Độc đáo ngôi nhà trên dòng sông Drina ở Serbia

Độc đáo ngôi nhà trên dòng sông Drina ở Serbia

Thứ 2, 20/05/2013 | 08:21
0
Ngôi nhà độc nhất vô nhị trên dòng sông Drina ở Serbia, với không gian sống vô cùng độc đáo là ngôi nhà đã được ấp ủ gần 40 năm để xây dựng.

Gần 40 năm ấp ủ giấc mơ được sống trên dòng sông Drina, ông Milija Mandic đã hoàn thiện được căn nhà mà ông đã từng mơ ước. Đó là ngôi nhà gỗ nhỏ trên một tảng đá nhô lên ở giữa dòng sông Drina, gần thị trấn Bajina Basta.

Lạ & Cười - Độc đáo ngôi nhà trên dòng sông Drina ở Serbia

Lạ & Cười - Độc đáo ngôi nhà trên dòng sông Drina ở Serbia (Hình 2).

 

 Lạ & Cười - Độc đáo ngôi nhà trên dòng sông Drina ở Serbia (Hình 3).

Xây dựng ngôi nhà đã là một công việc không hề đơn giản nhưng việc bảo quản và duy trì nó cũng khó khăn không kém. Trong gần 40 năm qua, dòng sông đã cuốn trôi ngôi nhà này 9 lần. Tuy nhiên, Mandic đã không từ bỏ, sau mỗi lần như vậy, ông trở lại và xây dựng ngôi nhà như cũ. Vài năm trước đây, ông đã tìm được cách để giúp ngôi nhà trụ lại qua mùa bão lũ.

Ông Milija Mandic, chủ sở hữu của ngôi nhà cho biết: “Những bản lề của ngôi nhà có thể được nâng lên cả hai bên. Khi nước chảy xiết, nó có thể giúp nước chảy qua dễ dàng hơn và gúp cho ngôi nhà trụ lại. Không ai có thể chặn được dòng chảy của con sông, vì thế tốt nhất hãy để cho chúng chảy qua”.

Lạ & Cười - Độc đáo ngôi nhà trên dòng sông Drina ở Serbia (Hình 4).

 Lạ & Cười - Độc đáo ngôi nhà trên dòng sông Drina ở Serbia (Hình 5).

 Lạ & Cười - Độc đáo ngôi nhà trên dòng sông Drina ở Serbia (Hình 6).

 Lạ & Cười - Độc đáo ngôi nhà trên dòng sông Drina ở Serbia (Hình 7).

Mandic sống với gia đình trong thị trấn, nhưng ông dành phần lớn thời gian rảnh rỗi tại ngôi nhà độc đáo của mình. Đối với ông, ngôi nhà là một điều gì đó vô cùng quý giá.

Ông Milija Mandic cho biết thêm: “Đây là tình yêu đầu và là tuổi trẻ của tôi, ngôi nhà này gắn liền với hầu hết các sự kiện quan trọng của cuộc đời tôi, mọi thứ của tôi đều ở nơi đây".

Trải qua 45 năm, ngôi nhà độc nhất vô nhị này vẫn tồn tại, vẻ đẹp của nó đã thu hút sự chú ý và khơi gợi trí tò mò của nhiều du khách. Với nỗ lực của Mandic và ước mơ của ông, ngôi nhà đã được đem ra giới thiệu trên toàn thế giới, thậm chí nó đã được tải lên trang National Geographic, trang web của Hiệp hội Địa lý quốc gia Hoa Kỳ.

Theo Vtc.vn

Serbia: Cựu binh điên cuồng bắn chết 13 người

Thứ 4, 10/04/2013 | 09:57
Một cựu chiến binh từng tham gia chiến tranh Balkan những năm 90 đã điên cuồng bắn chết 13 người trong đó có mẹ, con trai và một đứa trẻ 2 tuổi.

Thủ tướng Serbia 'chết lặng' vì MC không mặc nội y

Thứ 7, 23/02/2013 | 22:28
Cô MC đột nhiên chuyển tư thế ngồi, để lộ vùng nhạy cảm. Camera ngay lập tức quay về phía ông Dacic và thấy ông kinh ngạc rồi nhếch mép cười.

Con đường sa ngã của "Nữ hoàng âm nhạc" Serbia

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Bên cạnh nghề chính là một ca sĩ chuyên nghiệp, Ceca còn được biết đến với vai trò của một diễn viên, một nhà hoạt động chính trị, một nhà hoạt động từ thiện tích cực. Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Ceca khiến dư luận xôn xao khi bỗng chốc cô thành tội phạm.

Kết quả tối 2/5 và tỷ lệ châu Á

Thứ 6, 03/05/2013 | 11:08
Chelsea vào chung kết Europa League với Benfica, đứng trước cơ hội giành Cup châu Âu năm thứ hai liên tiếp.

Những giai nhân đi qua thời trai trẻ của Obama

Thứ 4, 01/05/2013 | 08:32
Trước khi yêu và kết hôn với Michelle Obama, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama từng trải qua những mối tình sâu đậm và đáng nhớ.

Suarez cắn Ivanovic do mâu thuẫn trước đó

Thứ 2, 29/04/2013 | 08:35
Nguyên do khiến tiền đạo Luis Suarez có hành động phản cảm trong trận Liverpool tiếp đón Chelsea trên sân nhà vừa được tờ Daily Mail tiết lộ.