Đọc Đạt Lai Lạt Ma chỉ dạy 7 cách giữ vững tình yêu

Đọc Đạt Lai Lạt Ma chỉ dạy 7 cách giữ vững tình yêu

Thứ 7, 25/03/2017 | 13:23
0
Bạn có biết điều gì phá huỷ tình yêu nhanh nhất? Đó chính là cạn kiệt niềm vui khi ở bên cạnh nhau.

Trong cuốn sách: "Sách của niềm vui" (The Book of Joy) của Đức Đạt Lai Lạt Ma và Tổng Giám mục Desmond Tutu, người đã nhấn mạnh 7 trụ cột giúp phát triển tình yêu đôi lứa luôn luôn tốt đẹp như sau:

1. Lạc quan

"Thế giới là do mỗi chúng ta tạo nên", nếu chúng ta nhìn nó bằng con mắt lạc quan, cuộc sống sẽ tự nhiên tốt đẹp.

Đối với các cặp vợ chồng hoặc yêu nhau lâu năm, thay vì mài mòn cảm xúc của đối phương bằng những cái nhìn hằn học, mệt mỏi, hãy cùng xây dựng tương lai tươi đẹp bằng những suy nghĩ tích cực, trở thành động lực cho nhau vui sống mỗi ngày.

Tâm sự - Đọc Đạt Lai Lạt Ma chỉ dạy 7 cách giữ vững tình yêu

2. Khiêm tốn

Đức Đạt Lai Lạt Ma và Tổng Giám mục đã nhấn mạnh: "Chúng ta không thể giải quyết mọi thứ hoặc kiểm soát mọi mặt trong cuộc sống. Chúng ta luôn cần những người khác." Đừng vì một chút sĩ diện hay "cái tôi cá nhân" mà sát thương nhau bằng những câu: "Không có anh/em, tôi vẫn sống được". Vợ chồng luôn gắn với nhau bằng tình, bằng nghĩa. Chẳng có gì thiệt hơn khi thừa nhận rằng hai người vẫn luôn tốt hơn đơn độc một mình - "Two is better than one".

Tâm sự - Đọc Đạt Lai Lạt Ma chỉ dạy 7 cách giữ vững tình yêu (Hình 2).

3. Hài hước

Không có gì ngạc nghiên khi Đức Đạt Lai Lạt Ma và Tổng Giám mục thừa nhận họ dành phần lớn thời gian mỗi ngày để cười, nói đùa vui vẻ.

Tuy vậy, việc học cách cười, cách trêu đùa nhau là cả một nghệ thuật. Các cặp vợ chồng sống hạnh phúc lâu năm luôn biết cách cười trong nghịch cảnh, giúp nhau vượt qua khó khăn, hạn chế thấp nhất tranh cãi khi xảy ra biến cố.

Tâm sự - Đọc Đạt Lai Lạt Ma chỉ dạy 7 cách giữ vững tình yêu (Hình 3).

4. Chấp nhận

Đức Đạt Lai Lạt Ma cho rằng: "Chúng ta mong đợi càng nhiều thì càng căng thẳng và lo lắng". Ta có quyền được hy vọng và đặt niềm tin ngày một tốt lên vào đối phương hay chất lượng cuộc sống.

Nhưng một khi bạn yêu và quyết định chung sống, bạn buộc phải chấp nhận con người thật, tính cách thật, những mối quan hệ của người ấy. Thay vì đòi hỏi quá đáng, hai bạn nên cùng trao đổi quan điểm và học cách chấp nhận nhau bằng lòng kiên nhẫn và bao dung nhất.

Tâm sự - Đọc Đạt Lai Lạt Ma chỉ dạy 7 cách giữ vững tình yêu (Hình 4).

5. Vị tha

Bạn cần biết bất kỳ nỗi đau nào cũng đều được tự chữa lành theo thời gian. Có những tổn thương tưởng chừng như không bao giờ chịu đựng nổi và bạn khăng khăng rằng mình không thể nào tha thứ nhưng sau vài ngày, vài tháng, bạn lại cảm thấy chỉ là chuyện "trà dư tửu hậu" mà thôi. Hãy tự vấn bản thân mình có thể sống thiếu người ấy được không, chuyện có đáng đến mức phải chấp nhận rời xa người ấy mãi mãi hay không...

Tâm sự - Đọc Đạt Lai Lạt Ma chỉ dạy 7 cách giữ vững tình yêu (Hình 5).

6. Biết ơn

Thử nhớ lại đã bao lâu rồi bạn chưa nói cám ơn người yêu của mình đơn giản chỉ vì một bó hoa, một món ăn tự làm, một món quà, một cử chỉ thân thương nào đó hoặc giản dị là vì đã yêu và chấp nhận bạn?

Những cặp đôi luôn biết nói hai chữ cám ơn luôn có những cảm xúc tích cực hơn, lạc quan hơn, tràn đầy sức sống hơn, mạnh mẽ hơn, tin tưởng hơn và chắc chắn có nhiều niềm vui hơn.

Tâm sự - Đọc Đạt Lai Lạt Ma chỉ dạy 7 cách giữ vững tình yêu (Hình 6).

7. Hào phóng

Không cần phải là những món quà xa xỉ dành cho người bạn đời của mình, sao không nghĩ rằng bạn yêu nhiêu hơn, lo lắng cho đối phương nhiều hơn, rộng lượng, khoan dung hơn cũng là một cách đem lại nguồn hạnh phúc trong cuộc sống.

Người ta có thể nói rằng "phung phí" của cải chứ ít ai chê trách ta sao lại hào phóng tình cảm đến thế. Bởi vì đã yêu là chúng ta không thể nào kìm lại cảm xúc thật của mình và luôn muốn dành trọn tất cả trái tim cho người ấy mà thôi.

Tâm sự - Đọc Đạt Lai Lạt Ma chỉ dạy 7 cách giữ vững tình yêu (Hình 7).

Nguồn: HuffingtonPost

Theo Snow - Infonet.vn

Cùng tác giả

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.