Độc giả yêu cầu xử lý Điện lực Bỉm Sơn

Độc giả yêu cầu xử lý Điện lực Bỉm Sơn

Thứ 3, 01/10/2013 | 11:06
0
Nhiều độc giả bức xúc sau loạt bài trên báo Người đưa tin về những vụ việc nổi cộm tại Điện lực Bỉm Sơn, Thanh Hoá.

Anh Nguyễn Hữu Việt nói với phóng viên Người đưa tin chiều ngày 30/9, 'sau khi đọc các bài mà báo Người đưa tin nêu, tôi thấy cần phải đưa sự việc này đến những cơ quan pháp luật để xử lý, cần phải xử lý nghiêm minh những người làm công tác quản lý nơi đây.

Tôi hiện nay cũng đang sống trên địa bàn của thị xã Bỉm Sơn, nhưng không hiểu ở đây lại có cách quản lý lỏng lẻo dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng như vậy' – anh Việt bức xúc.

Môt độc giả khác là anh Nguyễn Văn Dương ở Nga Sơn (Thanh Hóa) nói với phóng viên, cần phải xem xét trách nhiệm của từng cơ quan, cá nhân, những người trực tiếp gây nên những mất mát và đau thương cho người dân địa phương ở sống tại khu phố 6, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

Hậu quả mà ngành điện ở địa phương nói trên gây ra cho người dân không thể xem nhẹ. Cần phải được đưa sự việc ra ánh sang, lấy lại sự bình yên cho nhân dân - anh Dương tiếp lời.

Điều đáng nói ở đây là, hàng chục hộ dân đang “oằn mình” sống dưới đường điện cao thế 35KV, bất chấp việc liên tục có người bị thương, thậm chí tử vong, cuộc sống của họ bị đe doạ hàng ngày.

Miền trung - Độc giả yêu cầu xử lý Điện lực Bỉm Sơn

Em Đỗ Ngọc Anh 14 tuổi đã trải qua 4 lần khoan sọ não, 1 lần cấy ghép da tại Viện bỏng Trung Ương sau khi bị đường điện cao thế 35KV giật (ngày 25/7/2013).

Trả lời báo chí bà Quách Thị Tâm, Phó chủ tịch UBND phường Bắc Sơn thừa nhận xẩy ra nhiều trường hợp điện giật chết người. Tuy nhiên, lãnh đạo phường không báo cáo hiện trạng gửi UBND thị xã Bỉm Sơn, mà cố tình cấp giấy phép cho người dân tự do xây dựng, cơi nới, lấn chiếm hành lang an toàn lưới điện cao thế. Thậm chí lãnh đạo phường còn tìm cách hợp thức hóa những mảnh đất này bằng việc liên tục có văn bản đề xuất UBND thị xã Bỉm Sơn cấp sổ đỏ.

Trong khi đó điện lực Thị xã Bỉm Sơn: Dù biết rõ những hộ dân đang sống dưới đường điện cao thế là sai quy định, nhưng vẫn không báo cáo hiện trạng để UBND thị xã Bỉm Sơn có biện pháp xử lý là vi phạm quy định về “Bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp” (Khoản 1, Điều 10 của Nghị Định 106/2005/NĐ-CP (17/8/2005)). Là cơ quan quản lý điện trên địa bàn, việc ông Nguyễn Văn Thành, trả lời không biết thông tin về các vụ người dân bị điện giật là chối bỏ trách nhiệm bởi theo quy định, hàng năm ngành điện đều phải thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng, kiểm tra an toàn lưới điện. Hơn nữa người dân sử dụng điện hàng ngày, mua điện và nộp tiền điện hàng tháng… Do vậy không thể nói ngành điện không biết là cố tình chối bỏ trách nhiệm. Mặt khác, công tác kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng đường dây theo quy định không được Điện lực Bỉm Sơn thực hiện triệt để (từ 2012 đến nay chỉ 1 lần đôn sắt, nâng cao đường dây 35KV).

Trong khi chúng tôi đang thực hiện những bài viết phản ánh về vụ việc nói trên thì vào lúc 16h ngày 24/9, trên địa bàn Thị xã Bỉm Sơn lại xảy ra trường hợp người dân tử vong do điện giật. Nạn nhân là anh Vũ Văn Bộ, sinh năm 1984, trú tại xóm Nghĩa Môn, phường Lam Sơn (Bỉm Sơn, Thanh Hóa).

Theo người nhà nạn nhân, nguyên nhân dẫn tới tử vong là do gia đình anh Bộ muốn chuyển công tơ về cột điện gần nhà, nhưng gọi điện thông báo cho Công ty Điện lực Bỉm Sơn thì không thấy nhân viên xuống xử lý, vì vậy nạn nhân đã tự mình đấu nối và bị điện giật chết tại chỗ.

P. Chính 

'Có thể xử lý hình sự vụ việc tại Điện lực Bỉm Sơn' (3)

Thứ 2, 30/09/2013 | 17:17
Liên quan đến những sai phạm nghiệm trọng trong công tác quản lý điện sự “tắc trách” trong việc cấp sổ đỏ, giấy phép xây dựng sai quy định trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa), giới luật sư cho rằng 'có thể truy cứu trách nhiệm hình sự'

Đẩy dân vào nguy hiểm, ai chịu trách nhiệm?

Thứ 5, 26/09/2013 | 10:05
Hàng chục hộ dân thuộc khu phố 6, phường Bắc Sơn (Bỉm Sơn, Thanh Hóa) tự do “an cư” dưới đường điện cao thế 35KV, bất chấp việc liên tục có người bị thương, thậm chí tử vong… vì điện giật là do sự thiếu trách nhiệm của cơ quan quản lý điện và việc cấp sổ đỏ, giấy phép xây dựng sai quy định của các cấp chính quyền sở tại.

Dân chúng 'an cư' dưới đường điện cao thế

Thứ 4, 25/09/2013 | 09:36
Nhiều năm qua, những hộ dân sống tại khu phố 6, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vẫn hồn nhiên sinh sống ngay dưới đường điện cao thế 35kV cấp điện cho toàn thị xã, bất chấp việc liên tục có người bị thương, thậm chí tử vong do điện giật.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.