Đời bi kịch của sao nữ đóng vai bà mối trong Hoa Mộc Lan: 8 lần mang thai nhưng chỉ 4 lần vượt cạn

Đời bi kịch của sao nữ đóng vai bà mối trong Hoa Mộc Lan: 8 lần mang thai nhưng chỉ 4 lần vượt cạn

Thứ 3, 08/09/2020 | 10:00
0
Thành công trên màn ảnh nhưng cuộc sống của "nhất tỷ" trong làng phim võ hiệp Trung Quốc trải qua nhiều bi kịch.

Trịnh Phối Phối (SN 1946) là gương mặt quen thuộc trong nhiều bom tấn truyền hình võ thuật Trung Hoa. Sinh ra ở Thượng Hải, 15 tuổi, nữ diễn viên sang Hong Kong (Trung Quốc) du học. Sau 1 lần được xem vở diễn tốt nghiệp của các diễn viên trẻ, bà đã đăng ký vào lớp đào tạo điện ảnh Nam Quốc. Sau khi tốt nghiệp, bà đầu quân cho công ty Thiệu Thị Huynh Đệ (Shaw Brothers). Sở hữu khuôn mặt thanh tú, đôi mắt biết nói cùng tài năng diễn xuất, Trịnh Phối Phối nhanh chóng được khán giả nhớ mặt gọi tên.

Ngôi sao - Đời bi kịch của sao nữ đóng vai bà mối trong Hoa Mộc Lan: 8 lần mang thai nhưng chỉ 4 lần vượt cạn
Ngôi sao - Đời bi kịch của sao nữ đóng vai bà mối trong Hoa Mộc Lan: 8 lần mang thai nhưng chỉ 4 lần vượt cạn (Hình 2).

Nhan sắc "gây thương nhớ" của Trịnh Phối Phối thời trẻ.

Năm 1966, lần đầu tiên nữ diễn viên họ Trịnh có cơ hội đảm nhận vai chính trong bộ phim võ thuật Đại tửu gia. Sau đó bà tiếp tục ghi dấu ấn qua loạt vai diễn trong các dự án đình đám Kim Yến Tử, Ngũ hổ đồ long, Phi đao thủ, Dương môn nữ tướng,… Thân thủ nhanh nhẹn cộng với diễn xuất tự nhiên giúp Phối Phối thiết lập vị thế như một đả nữ, trở thành sao hạng A của làng giải trí lúc bấy giờ.

Ngôi sao - Đời bi kịch của sao nữ đóng vai bà mối trong Hoa Mộc Lan: 8 lần mang thai nhưng chỉ 4 lần vượt cạn (Hình 3).

Các nhân vật do Trịnh Phối Phối thủ diễn đều là những vai nữ hiệp anh hùng giỏi võ. Do vậy bà từng được truyền thông ưu ái đặt cho biệt danh "nhất tỷ" làng điện ảnh Hong Kong. Bên cạnh những màn võ thuật đẹp mắt nhiều người vẫn nhớ đến một Trịnh Phối Phối sắc sảo, cuốn hút mà không cần trang điểm cầu kỳ.

Ngôi sao - Đời bi kịch của sao nữ đóng vai bà mối trong Hoa Mộc Lan: 8 lần mang thai nhưng chỉ 4 lần vượt cạn (Hình 4).

Đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, ngôi sao Đại tửu gia bất ngờ tuyên bố kết hôn và theo chồng sang Mỹ định cư vào những năm 1970. Chồng của nữ diễn viên là con trai người đại diện hãng phim Shaw. Nói về quyết định này Trịnh Phối Phối cho biết: “Tôi nghĩ đối với thế hệ chúng tôi, hôn nhân là đích đến cuối cùng và là kết thúc có hậu của một cô gái”. Những tưởng được hưởng hạnh phúc viên mãn nhưng đây lại là quãng thời gian thăng trầm nhất trong cuộc đời bà.

Trong thời gian này, bà liên tục mang bầu 8 lần nhưng có đến 4 lần không may bị sảy, chỉ có 3 con gái và 1 con trai chào đời an toàn, khỏe mạnh. Dù nổi tiếng là đả nữ trong làng phim võ hiệp nhưng thể trạng bà lại không được tốt như những nhân vật trên màn ảnh. Tại xứ sở cờ hoa, Trịnh Phối Phối vừa phải trông con vừa ra sức kiếm tiền. “Tôi quá bận rộn khi mang bầu. Tôi chưa bao giờ nghỉ ngơi, tôi phụ trách ngôi nhà, cửa hàng và chương trình truyền hình Pepe Time”, sao nữ nhớ lại.

Làm dâu nhà giàu, áp lực sinh con nối dõi luôn đè nặng, bản thân lại là người cầu toàn, cái gì cũng muốn làm tốt nhất nên bà đã cố gắng hết sức để làm tròn bổn phận của mình. “Lúc đó, tôi có cảm giác chồng mượn bụng mình để sinh con”, Trịnh Phối Phối tâm sự. Thế nhưng khi sinh được quý tử cũng là lúc hôn nhân tan vỡ do chồng không hề ngó ngàng đến bà. Cả 4 lần vượt cạn, bà đều bị phớt lờ. Nhớ lại quãng thời gian đen tối ấy nữ diễn viên nghẹn ngào: "Tôi đau đớn lắm, tại sao hai chúng tôi sống cùng nhau mà ông ấy không hiểu tôi? Cả thế giới hiểu tôi, ông ấy lại không chịu hiểu”.

Sau đó bà cùng các con về Hong Kong sinh sống. Không chỉ một mình chăm sóc 4 con nhỏ bà còn mất một khoản tiền khá lớn cho chương trình Pepe Times. Trong lúc gặp khó khăn về tài chính Trịnh Phối Phối nhận được sự giúp đỡ của Master Xingyun. Người này giới thiệu bà đến một ngôi chùa sinh sống, làm lại mọi thứ từ đầu. Đối với nữ diễn viên 2 năm nương nhờ cửa Phật là quãng thời gian yên bình nhất trong cuộc đời.

Ngôi sao - Đời bi kịch của sao nữ đóng vai bà mối trong Hoa Mộc Lan: 8 lần mang thai nhưng chỉ 4 lần vượt cạn (Hình 5).

Năm 1992 bà tái xuất làng giải trí qua bộ phim đình đám Đường Bá Hổ điểm Thu Hương hợp tác với Châu Tinh Trì. Vai diễn của bà được khán giả vô cùng yêu thích, trở thành bàn đạp giúp bà tìm lại ánh hào quang. Tám năm sau, Trịnh Phối Phối tiếp tục khiến nhiều người kinh ngạc khi thể hiện tài năng võ thuật ở tuổi ngũ tuần với vai Bích Nhãn hồ ly trong Ngọa hổ tàng long của đạo diễn nổi tiếng Lý An.

Vai diễn này mang lại cho Trịnh Phối Phối giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Giải thưởng điện ảnh Hong Kong năm 2001. Năm 2014, bà tham gia một chương trình thực tế trong vai trò là “chị cả” của đội. Trí tuệ và năng lượng tích cực giúp nữ diễn viên nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ người xem lẫn các thành viên trong đoàn.

Ngôi sao - Đời bi kịch của sao nữ đóng vai bà mối trong Hoa Mộc Lan: 8 lần mang thai nhưng chỉ 4 lần vượt cạn (Hình 6).

Hiện nay, ở tuổi thất thập cổ lai hi, bà vẫn chứng tỏ sức ảnh hưởng nhất định khi góp mặt trong một số bộ phim võ hiệp hay hành động với tư cách khách mời. Mới đây nhất khán giả yêu điện ảnh được gặp lại Trịnh Phối Phối qua vai bà mối trong bom tấn Disney Hoa Mộc Lan (Lưu Diệc Phi diễn chính). Dù thời lượng xuất hiện không nhiều nhưng sao nữ kỳ cựu khiến khán giả ngỡ ngãng với lối diễn xuất chuyên nghiệp và vô cùng duyên dáng.

Ngôi sao - Đời bi kịch của sao nữ đóng vai bà mối trong Hoa Mộc Lan: 8 lần mang thai nhưng chỉ 4 lần vượt cạn (Hình 7).

Trịnh Phối Phối hạnh phúc bên các con.

Những ai yêu mến Trịnh Phối Phối đều dành cho bà sự kính trọng lẫn khâm phục. Không phải người phụ nữ nào cũng đủ mạnh mẽ, bản lĩnh để ra đi với 2 bàn tay trắng và nuôi dưỡng 4 người con đều khôn lớn, thành đạt. “Khổ tận cam lai”, giờ đây nữ diễn viên đang tận hưởng cuộc sống viên mãn bên con cháu. Nhìn nụ cười rạng rỡ, tràn ngập yêu thương trong những bức ảnh được chia sẻ khán giả càng thấu hiểu hạnh phúc của Trịnh Phối Phối không phải tự nhiên mà có.

Minh Hoa (t/h)

Bộ đôi diễn viên Hong Kong phải làm công nhân bốc vác để kiếm sống

Thứ 7, 05/09/2020 | 06:45
Để duy trì thu nhập bộ đôi diễn viên TVB buộc phải đến công trường làm công việc tay chân.

Diễn viên Hong Kong Dương Minh bị bắt vì lái xe trong khi say rượu rồi gây tai nạn

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:14
Ngôi sao TVB - Dương Minh vừa bị bắt giữ vì hành vi lái xe trong tình trạng say xỉn và gây tai nạn giao thông.

6 diễn viên TVB nổi tiếng xuất thân là cảnh sát Hong Kong

Thứ 3, 21/07/2020 | 09:16
Ít người biết trước khi bước chân vào làng giải trí, những nghệ sĩ này từng có thời gian phục vụ trong ngành cảnh sát.

Nam diễn viên chỉ đạo võ thuật nổi tiếng Hong Kong đột ngột qua đời

Thứ 5, 30/05/2019 | 18:00
Lăng Chí Hòa từng là diễn viên đóng thế trong "Hoàng Phi Hồng", anh còn chỉ đạo võ thuật nhiều bộ phim nổi tiếng như "Quyền thần", "Tô Khất Nhi".
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.