Đời cay đắng của những 'Biểu tượng sex' nổi tiếng (8)

Đời cay đắng của những 'Biểu tượng sex' nổi tiếng (8)

Thứ 7, 12/01/2013 | 15:09
0
Nhắc đến Marilyn Monroe người ta sẽ nghĩ ngay đến sắc đẹp nổi tiếng, song ít ai biết người đẹp này có cuộc sống riêng đầy trắc trở.

 Marilyn Monroe sinh ngày 1 tháng 6 năm 1926, tên thật là Norma Jeane Mortensen, là một diễn viên, biểu tượng sex và hình tượng pop nổi tiếng của thế kỷ 20.

Nhân vật - Đời cay đắng của những 'Biểu tượng sex' nổi tiếng (8)

Mẹ của Marilyn Monroe là Gladys Pearl Monroe, một phụ nữ làm nghề cắt phim. Người đẹp này không biết mặt cha mình vì người cha, Edward Mortenson (1897-1981), đã bỏ rơi hai mẹ con sau sáu tháng kết hôn. Người cha đỡ đầu, chồng kế của Gladys, Martin Mortenson đã ghi tên trong giấy khai sinh của bà.

Trong suốt cuộc đời, Monroe không nhận Mortensen là cha mình. Bà nói khi còn là một đứa trẻ, bà đã được cho xem tấm ảnh người đàn ông mà mẹ nói là cha, ông ta có hàng ria mỏng và nhìn hao hao như Clark Gable, bà luôn lấy làm thích thú khi nghĩ rằng Gable là cha mình, vì vậy không bao giờ muốn tìm ra người cha thật sự.

Do thần kinh không ổn định và mất khả năng chăm sóc cho Monroe , Gladys gửi cô cho cha mẹ nuôi Albert và Ida Bolender ở Hawthorne, California và cô sống ở đó cho đến năm lên 7.

Trong một tuần thăm con, Gladys nói với Monroe rằng bà đã mua nhà, và cô được phép chuyển về với mẹ. Vài tháng sau, Gladys lại bị suy nhược thần kinh. Người bạn thân nhất của Gladys, Grace McKee, trở thành người bảo trợ hợp pháp của Monroe.

Nhân vật - Đời cay đắng của những 'Biểu tượng sex' nổi tiếng (8) (Hình 2).

Sau khi Grace McKee cưới Ervin Silliman Goddard năm 1935, cô bé Monroe 9 tuổi bị gửi đến trại trẻ mồ côi Los Angeles, (sau đổi lên là Hollygrove), và sau đó đến nhà tế bần. Hai năm sau Grace mang Monroe trở về sống cùng bà, Goddard và con gái riêng của ông ta. Khi Goddard tìm cách quấy rối Monroe, Grace gửi cô bé đến sống cùng bà Olive Brunings. Norma Jeane bị một trong những đứa con trai của Olive cưỡng bức năm 12 tuổi rồi bị cho đến ở với dì của Grace, Ana Lower.

Grace và chồng chuyển tới miền Đông nhưng không thể mang theo Monroe. Một gia đình khác muốn nhận nuôi Monroe nhưng Gladys không chấp nhận. Grace bèn sang hàng xóm và gợi ý cậu con trai nhà họ, James Dougherty, nên cưới Monroe để cô không phải trở lại trại trẻ mồ côi hay nhà tế bần, và tháng 6 năm 1942, họ lấy nhau. Cuộc hôn nhân này kéo dài đến năm 1946 khi Monroe quyết định bước chân vào làng giải trí.

Nhân vật - Đời cay đắng của những 'Biểu tượng sex' nổi tiếng (8) (Hình 3).

Marilyn Monroe và người chồng đầu tiên

Năm 1953, khi bắt đầu nổi tiếng sau vai diễn chính trong bộ phim How to Marry a Millionaire, Monroe lúc ấy được nhiều người theo đuổi, trong đó có ngôi sao bóng chày Joe DiMaggio. Tuy nhiên, ban đầu Marilyn tỏ vẻ không thích DiMaggio song mối quan hệ của người hai người đã phát triển theo hướng tốt dưới sự ủng hộ của hãng phim Fox.

Ngày 14/1/1954, Marilyn kết hôn lần hai với ngôi sao bóng chày này. Tuy cả hai trải qua cuộc sống vợ chồng khá êm đềm song ánh hào quang sự nghiệp của Marilyn Monroe cũng ảnh hưởng đến tình cảm của hai người. Cặp đôi này chính thức li hôn sau 274 ngày chung sống.

Nhân vật - Đời cay đắng của những 'Biểu tượng sex' nổi tiếng (8) (Hình 4).

Marilyn Monroe kết hôn lần hai với ngôi sao bóng chày DiMaggio

Ngày 29/6/1956, Marilyn lên xe hoa lần ba với nhà biên kịch Arthur Miller. Lần này Marilyn quyết tâm trở thành một người vợ tốt và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Bà bỏ tiền của mình để mua tặng chồng chiếc xe Jaguar. Còn Miller, ông cũng đã viết riêng kịch bản phim The Misfits làm quà Valentine tặng vợ yêu.

Tuy nhiên, bất hạnh lại đến với người đẹp tóc vàng khi Marilyn 2 biết mình bị viêm màng trong dạ con dẫn đến mang thai ngoài tử cung, không còn cách nào khác, Marilyn phải chọn cách phá thai. Lần mang thai thứ hai sau đó của Marilyn Monroe  cũng có kết cục tương tự.

Nhân vật - Đời cay đắng của những 'Biểu tượng sex' nổi tiếng (8) (Hình 5).

Marilyn và người chồng thứ ba - Nhà biên kịch Arthur Miller

Kể từ đó, nữ diễn viên bắt đầu chán nản và đắm chìm vào rượu, ma túy, cuộc hôn nhân thứ ba cũng bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Đến ngày 24/1/1961, hai người chính thức li hôn.

Monroe bắt đầu sự nghiệp bằng nghề người mẫu, rồi lấn sân sang điện ảnh. Bà thường diễn vai phụ, nhưng phần lớn đều được đánh giá cao, như trong The Asphalt Jungle và All About Eve (1950). Lối diễn xuất hài hước và đầy gợi cảm trong loạt phim như Gentlemen Prefer Blondes, How to Marry a Millionaire, The Seven Year Itch và vai diễn Sugar Kane trong Some like it hot đã đưa bà lên vị trí huyền thoại điện ảnh trong lịch sử điện ảnh Mỹ.

Nhân vật - Đời cay đắng của những 'Biểu tượng sex' nổi tiếng (8) (Hình 6).

Những năm cuối đời Marilyn là bệnh tật và xì căng đan. Bà luôn nổi tiếng vì tính tình đa nghi và khó chịu. Ngày 5/8/1962, bà qua đời ở tuổi 36 do sử dụng thuốc an thần quá liều. Cái chết này đã trở thành một sự kiện gây sốc cả thế giới và xung quanh đó cũng có rất nhiều lời đồn đoán. Có nhiều ý kiến khác nhau về nguyên nhân cái chết, người thì cho rằng đó chỉ là một tai nạn nhưng cũng có một số khẳng định đây thật sự là một vụ mưu sát. (Còn nữa)

Hồng Hoa