Đợi em trong… hư vô

Đợi em trong… hư vô

Thứ 4, 14/09/2022 | 10:54
0
Tháng 9 nhớ em! Muốn được nắm tay em đi chơi đâu đó thật xa nhưng sợ em không đồng ý. Muốn nói lời yêu em nhưng sợ em… “phiền”.

Mùa thu năm ấy, chúng ta chẳng còn là chúng ta ở hiện tại, chúng ta đã khác quá nhiều kể từ ngày em trả tôi nắng vàng rơi trên hè vắng. Như một phản xạ, tôi cố níu chân em trong ánh nhìn tuyệt vọng, trong sự thảng thốt vẩn vơ về một mối quan hệ sắp lìa tàn. Và em vô tình trả lại cho tôi những giọt nước mắt lạnh giá thấu vào từng hơi thở.

Ba mùa thu thay lá, mùa thu của hiện tại kéo tôi về với những con đường vắng, để ít ngày sau lại về tiếp tục cuộn tròn trong nỗi cô đơn. Nhớ em.

Tôi yêu mùa thu từ dạo biết em, từ khi em đứng giữa con phố heo may đưa tay đón nắng hanh gầy, những áng mây trắng ngẩn ngơ vẫn vương trên làn tóc khói ngần ngại đôi điều tôi không thể gọi thành tên.

Tôi yêu mùa thu từ những cái đan tay trong những chiều hoàng hôn màu tím phủ lên gót chân hồng se sắt buồn, đôi khi lại là những cánh hoa vô danh hững hờ lả lơi trên đôi mắt em có màu ngọc bích.

Tôi yêu mùa thu từ ngõ nhỏ nhà em, ôi tôi không hề biết trước thềm nhà những chiếc lá xanh thèm khát một cơn mưa hè trong ảo mộng.

Và em cũng đã theo lá xanh tìm đến những cơn mưa ấy, bỏ qua tôi, bỏ qua nơi chúng thuộc về.

Ngày xa em, tôi như giận mùa thu, tôi quay đi về chân trời mới, một góc phố mới và bỏ lại đằng sau những dư tình vẫn còn hoài cháy.

Tôi đứng bần thần trong miền hoang hoải, rũ mục chờ em như gốc phong già bị rêu phong phủ đầy. Và tiếng lá lao xao lại làm ta giật mình trở về với thanh âm ồn ào phố thị, để một lần nữa ta lại giật mình vì nhận ra rằng phố đã vắng em.

Tôi lang thang trên con phố vắng hoe tiếng cười đùa, lặng nghe tiếng thu rơi đầy trên đường xa lạ, một điếu thuốc đã tàn hơi không đủ để lãng quên một chuyện tình bởi em và hình hài ngày ấy vẫn rất thật trong làn mưa lạnh.

Em, nơi đây vẫn cô tịch trầm ngâm đón mùa sang như cách nó đã từng, nhưng không còn là thu mà tôi yêu nữa, tôi yêu mùa thu là cách duy nhất để tôi yêu em trong khoảnh khắc gần.

Mỗi khi nhớ đến ngày xưa, một chiếc lá rơi cũng hóa vàng thu mấy chốc…

Và mùa thu qua đông đến tàn canh, vẫn nơi ấy có tôi và kí ức. hôm nay tình cờ gặp em, em bước qua tôi lạnh lùng trên triền vàng dĩ vãng, ta không nói với nhau dù chỉ một lời hỏi han vội vã. Em quên tôi thật rồi.

Còn tôi cứ mãi ngước nhìn lên bầu trời và đợi chờ, ước ao một mùa thu vô cùng trải vĩnh viễn, một mùa thu trải hết bụi đường, và tôi hiểu rằng nó không thật, như em!

Ta đang đợi những mắt lá xanh tươi ấy vàng vọt rồi rơi rụng, tôi đợi chờ con phố đang xôn xao kia cúi đầu trầm mặc để đón thu về, tôi đợi chờ từng đợt mưa bay, tôi đợi phố say trong hương nồng hoa sữa, đợi thu sang, đợi em, đợi hư vô.

Anh Nguyễn

Bạn không cần hơn người để hạnh phúc

Thứ 2, 12/09/2022 | 21:30
Bạn hãy nhớ rằng, hạnh phúc cũng không phải vì mình thấy mình an an yên yên khi mình nhìn những đứa bạn vật vã khổ sở mưu sinh.

Cách để vượt qua “cú sốc” hậu chia tay

Thứ 6, 02/09/2022 | 11:00
Mặc dù chia tay rất khó khăn và có khả năng gây đau đớn nhưng vẫn có những cách lành mạnh để phục hồi, đối phó và bước tiếp.

Duyên cạn, tình tàn... xin hãy chia tay

Thứ 7, 14/05/2022 | 20:08
Tình yêu bỏ đi không thể lấy lại, nhưng nỗi đau có thể được xoa dịu theo thời gian nếu lòng người biết buông bỏ những điều cũ kỹ.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.