Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay

Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay

Thứ 7, 13/07/2013 | 10:18
0
Sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình và vừa đăng quang ngôi vô địch Champions League, nhưng Bayern Munich chỉ có duy nhất một người được vinh danh trong đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay…
Bóng đá Quốc tế - Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay
 
Dựa vào phong độ ổn định của các cầu thủ cùng những con số thống kê chính xác tuyệt đối của Squawka, chuyên gia của trang Bleacher Report đã chọn ra 11 gương mặt xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại theo sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Điều đáng nói là dù sở hữu rất nhiều ngôi sao và vừa giành cú ăn ba lịch sử (Champions League, Bundesliga và Cúp QG Đức), song Bayern Munich chỉ có đúng một đại diện lọt vào danh sách này.

Thủ môn: Petr Cech (CLB Chelsea - Quốc tịch CH Czech)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay (Hình 2).

Mùa vừa qua không phải là mùa giải thành công của Chelsea cho dù họ đã lên ngôi tại Europa League. Vậy nên, việc Petr Cech được bình chọn là thủ môn hay nhất châu Âu khiến không ít người bất ngờ. Họ cho rằng người xứng đáng cho vị trí này phải thuộc về một trong số những gương mặt sau như Manuel Neuer (Bayern Munich), Gianluigi Buffon (Juventus), Thibaut Courtois (Atletico Madrid) hay thậm chí là Diego Lopez (Real Madrid).

Tuy nhiên, không phải bỗng dưng Bleacher Report đưa ra sự lựa chọn này. Thay vào đó, họ đã dựa vào những con số thống kê của Squawka. Cụ thể mùa vừa qua thủ môn người CH Cech trung bình cứu thua 1,75 lần trong một trận đấu, nhiều hơn so với những người đồng nghiệp xếp ngay sau là Buffon (1,34) và Neuer (1.29). Trong số hơn 60 trận đấu trên mọi mặt trận mùa trước, Cech giữ sạch lưới 19 trận cùng vô số lần ngăn chặn thành công pha dứt điểm của tiền đạo đối phương.

Hậu vệ: Dante (CLB Bayern Munich - Quốc tịch Brazil)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay (Hình 3).

Dante là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong bộ tam vệ trong đội hình này. Ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Bayern Munich, Dante đã tỏa sáng rực rỡ nhờ lối chơi chắc chắn nhưng không thiếu phần tinh tế. Nói vậy, bởi tuyển thủ người Brazil không chỉ hoàn thành xuất sắc vai trò phòng ngự, mà anh còn có những đóng góp to lớn trong việc phát động tấn công.

Theo thống kê, tỉ lệ chuyền bóng thành công của Dante trong mùa vừa qua lên tới 91%. Anh là một trong những người có tỉ lệ chuyền bóng tốt nhất trong đội hình đầy rẫy những ngôi sao của Bayern. Cựu hậu vệ của Borussia Monchengladbach cũng là người phục vụ nhiều thứ 2 cho Hùm Xám với 29 lần ra sân tại Bundesliga, chỉ sau thủ thành Manuel Neuer (31 lần).

Hậu vệ Thiago Silva (CLB PSG - Quốc tịch Brazil)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay (Hình 4).

Không phải đến giờ Thiago Silva mới được tôn vinh. Khi còn thi đấu cho AC Milan, trung vệ người Brazil từng hai lần được đề cử vào đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA. Phong độ tuyệt vời trong màu áo Rosonerri tiếp tục được Thiago Silva duy trì khi anh chuyển sang đầu quân cho PSG mùa vừa qua.

Tại Parc des Princes, Thiago Silva luôn được xem là trái tim của hàng phòng ngự. Những pha truy cản vô cùng hiệu quả của anh đã giúp PSG lên ngôi vô địch Ligue 1 sau 19 năm chờ đợi. Tại Confeds Cup vừa qua, Silva cũng là một trong những nhân tố then chốt giúp Brazil loại bỏ Tây Ban Nha để bước lên bục cao nhất. Ở tuổi 28, cầu thủ sinh ra tại Rio de Janeiro hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng trong nhiều năm nữa.

Hậu vệ Giorgio Chiellini (CLB Juventus – Quốc tịch Italy)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay (Hình 5).

Vị trí còn lại ở hàng hậu vệ ba người thuộc về Giorgio Chiellini. Chắc chắn chẳng ai phàn nàn về sự lựa chọn này, bởi những gì mà Chiellini đã thể hiện trong màu áo Juventus và đội tuyển Ý là quá xuất sắc. Đặc biệt, việc Juventus chỉ để thua 24 bàn trong cả mùa giải vừa qua tại Serie A có sự đóng góp cực lớn của Chiellini.

Giới chuyên môn cho rằng chỉ cần nhìn thấy Chiellini, các cầu thủ tấn công của đối phương cũng đủ ngao ngán, chứ không phải đợi tới khi hậu vệ này ra tay. Nếu Chiellini tiếp tục thể hiện được phẩm chất của mình trong mùa tới, có thể Juve sẽ lại vô đối trong công cuộc bảo vệ danh hiệu Scudetto lần thứ 3 liên tiếp.

Tiền vệ phòng ngự: Andrea Pirlo (CLB Juventus – Quốc tịch Italy)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay (Hình 6).

Chứng kiến Andrea Pirlo thi đấu, hẳn không nhiều người nghĩ anh đã bước sang tuổi 33. Ở Juventus, Pirlo không chỉ là người giữ nhịp trận đấu, mà còn là cầu nối cực kỳ hiệu quả giữa hàng phòng ngự với hàng công. Giới chuyên môn đánh giá tầm ảnh hưởng của Pirlo ở Juventus thậm chí lớn hơn rất nhiều so với quãng thời gian anh gắn bó cùng Milan.

Mùa vừa qua, trang thống kê Squawka ghi nhận Pirlo là tiền vệ kiến thiết hàng đầu của Juventus. Tiền vệ sinh năm 1979 này đã tạo không dưới 95% cơ hội ghi bàn cho các đồng đội sau 32 lần tham dự đấu trường Serie A. Tại Confeds Cup vừa qua, Pirlo cũng được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng nhất, dù Italy chỉ tiến tới bán kết.

Tiền vệ trung tâm: Andres Iniesta (CLB Barcelona – Quốc tịch Tây Ban Nha)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay (Hình 7).

Thành công của CLB Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha trong 6 năm qua có sự đóng góp cực lớn của Andres Iniesta. Đây cũng chính là lời lý giải tại sao trong khoảng thời gian này, Iniesta có tới 4 lần được bình chọn vào đội hình xuất sắc nhất của UEFA. Với những gì đã thể hiện ở mùa vừa qua, nhiều khả năng Iniesta sẽ lại có tên trong danh sách này.

Iniesta không chỉ gây ấn tượng bởi những pha đi bóng kỹ thuật, mà anh còn rất nguy hiểm trong những tình huống tấn công. Trong 31 lần phục vụ Blaugrana tại La Liga, tiền vệ 29 tuổi này ghi được 3 bàn thắng cùng 16 pha kiến tạo cho đồng đội lập công - dẫn đầu danh sách những cầu thủ kiến tạo ở giải đấu danh giá nhất xứ sở bò tót.

Với hỗ trợ của Pirlo từ phía sau, Iniesta chắc chắn sẽ còn nguy hiểm hơn trong đội hình xuất sắc nhất châu Âu này. Và sẽ không quá nếu cho rằng Pirlo và Iniesta là hai “bộ não” lớn nhất trong làng bóng đá thế giới hiện nay.

Tiền vệ trung tâm: Mesut Ozil (CLB Real Madrid – Quốc tịch Đức)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay (Hình 8).

Sẽ là thiếu sót nếu không để Mesut Ozil thi đấu bên cạnh Iniesta và Pirlo ở trung tâm hàng tiền vệ. Trong cả ba mùa giải đầu quân cho Real, tuyển thủ người Đức đều gây ấn tượng mạnh bởi lối chơi tinh tế và nhiệt huyết. Ozil chính là chủ nhân của hơn 50 pha kiến tạo trong 102 lần khoác áo Kền kền trắng.

Khả năng cầm bóng và giữ nhịp trận đấu của Ozil chẳng kém gì các bậc đàn anh như Pirlo hay Iniesta. Tuy vậy, với sự xông xáo của mình, cựu cầu thủ Bremen sẽ được bố chí đá nhô cao ở hàng tiền vệ 5 người. Nói rõ hơn, Ozil sẽ gánh vác trọng trách kiến thiết và châm ngòi châm ngòi cho các cuộc tấn công trong đội hình xuất sắc nhất châu Âu hiện nay.

Tiền vệ phải: Cristiano Ronaldo (CLB Real Madrid – Quốc tịch Bồ Đào Nha)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay (Hình 9).

Cristiano Ronaldo hiện là một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bên cạnh Lionel Messi. Vậy nên, chắc chắn không thể gạch tên anh khỏi danh sách này. Ở mùa giải vừa qua, siêu sao người Bồ Đào Nha thi đấu cực kỳ thuyết phục trong màu áo Real. Cựu Quả bóng vàng FIFA ghi tới 55 bàn thắng cùng 14 pha kiến tạo.

Theo thống kê của Squawka, Ronaldo tạo ra tới 62% cơ hội ghi bàn cho Real mùa vừa qua, chỉ đứng sau tiền vệ người Đức Mesut Ozil. Tầm hoạt động của CR7 chủ yếu diễn ra bên cánh trái. Song giới chuyên môn cho rằng cựu sao MU thậm chí còn nguy hiểm hơn nếu được trả về cánh phải ưa thích của anh.

Tiền vệ cánh trái: Gareth Bale (CLB Tottenham – Quốc tịch xứ Wales)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay (Hình 10).

Sau Messi và Ronaldo, Gareth Bale là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở mùa vừa qua. Những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật của siêu sao người xứ Wales bên cánh trái luôn tạo ra nỗi khiếp đảm đối với các đối thủ cùng cánh. Chưa hết, Bale còn hoàn thiện đáng kể khả năng kiến tạo cũng như dứt điểm khi ghi tới 26 bàn và 15 đường chuyền thành bàn cho Tottenham mùa vừa qua.

Trong hơn một năm trở lại đây, Gareth Bale trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng danh tiếng như Man Utd, Barcelona và đặc biệt là Real Madrid. Tuy vậy, theo tay viết Simon Johnson của tờ Independent, Tottenham đã thành công trong việc giam chân siêu sao này, ít nhất là hết mùa hè này.

Tiền đạo: Lionel Messi (CLB Barcelona – Quốc tịch Argentina)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay (Hình 11).

Lionel Messi xuất thân từ vị trí tiền đạo lùi. Tuy nhiên, trong hai mùa giải gần đây, siêu sao người Argentina lại thi đấu như một tiền đạo mũi nhọn. Đây chẳng phải là điều bất ngờ, bởi với tài năng xuất chúng, Messi có thể thi đấu mọi vị trí trên hàng công của Barca.

Chủ nhân của 4 quả bóng vàng liên tiếp hiện là cầu thủ mơ ước của bất kỳ đội bóng nào. Tuy nhiên, với tài sản quý như vậy, chắc chắn Barca sẽ không bao giờ bán anh, cho dù có nhận được số tiền lớn mức nào chăng nữa. Mùa vừa qua, Messi đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp với 60 bàn sau 50 trận cho Blaugrana cùng 16 pha kiến tạo.

Tiền đạo: Edinson Cavani (CLB Napoli – Quốc tịch Uruguay)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất châu Âu hiện nay (Hình 12).

Có rất nhiều ứng viên cho vị trí còn lại trên hàng công như Zlatan Ibrahimovic, Radamel Falcao, Robert Lewandowski… Tuy nhiên, có lẽ Edinson Cavani là hợp hơn cả. Trung phong người Uruguay không chỉ có sức mạnh dồi dào, mà anh còn rất khéo léo trong dứt điểm cũng như khả năng tạo cơ hội. Điều quan trọng hơn cả là Cavani duy trì được ổn định trong một thời gian dài.

Trong ba mùa giải khoác áo Napoli, Cavani phát hỏa tới 104 lần sau 138 lần xung trận. Trong đó mùa vừa qua, cựu tiền đạo Palermo thi đấu thăng hoa nhất. Anh nổ súng tới 29 lần/34 trận tại Serie A, qua đó giành gianh hiệu chân sút xuất sắc nhất tại giải đấu này. Tại Confeds Cup vừa qua, Cavani cũng gây tiếng vang khi ghi 3 bàn cùng 1 pha kiến tạo. Rất tiếc chừng đó chưa đủ giúp Uruguay giành một vị trí trong top 3.

Các cầu thủ dự bị: Thủ môn Thibaut Courtois (Atletico Madrid - Quốc tịch Bỉ), hậu vệ Mats Hummels (Borussia Dortmund - Quốc tịch Đức), tiền vệ Javi Martinez (Bayern Munich - Quốc tịch Tây Ban Nha), tiền vệ Xavi (Barcelona - Quốc tịch Tây Ban Nha), tiền vệ Thomas Muller (Bayern Munich - Quốc tịch Đức), tiền vệ Frank Ribery (Bayern Munich - Quốc tịch Pháp), tiền đạo Robert Lewandowksi (Borussia Dortmund - Quốc tịch Ba Lan).

Theo Bưu điện Việt Nam

Cuộc đua thay đổi hình tượng của sao: Đâu là đích đến?

Thứ 7, 08/06/2013 | 13:46
Để tồn tại trong thế giới showbiz đầy rẫy sự cạnh tranh khốc liệt, như một quy luật bất thành văn, các "ngôi sao" của làng giải trí phải luôn tự làm mới mình trong mắt khán giả. Nhưng làm mới như thế nào và thay đổi ra sao lại là một vấn đề đáng bàn. Bởi sau khi thay đổi hình tượng, nhiều "sao" lại góp phần không nhỏ trong việc cho ra đời một thảm họa mới.

Bóng đá tối 24/4: HLV Mourinho tiết lộ đội hình của Real đêm nay

Thứ 4, 24/04/2013 | 20:49
HLV Mourinho tiết lộ đội hình của Real đêm nay; MU sẽ diễu hành mừng chức vô địch bằng xe buýt; Chelsea chấp nhận đưa Courtois đổi lấy Falcao; M.U tính gây sốc, mua trung vệ Man City; Thủ thành Inter “ngó lơ” Barca; PSG sắp có Cavani... là những thông tin đáng chú ý tối 24/4.

Đội hình Premier League xuất sắc nhất năm của Michael Owen

Thứ 4, 03/04/2013 | 16:14
Michael Owen mới đây đã tiết lộ đội hình Premier League xuất sắc nhất cùng với để cử cầu thủ trẻ của năm do chính anh bình chọn.

Đội hình siêu đắt và siêu khủng gồm những ai?

Thứ 7, 02/03/2013 | 15:47
Trên cơ sở mức lương/năm của từng cầu thủ, tờ A Bola vừa đưa ra đội hình đắt giá nhất thế giới.

Một nửa đội hình muốn rời “thuyền đắm” Arsenal

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
(Nguoiduantin.vn) – Tưởng rằng, những cầu thủ trụ cột như Nasri, Fabregas muốn bỏ Arsenal đi tìm bến đỗ khác để tự lấy cho mình những danh hiệu. Tuy nhiên, mới đây, HLV Arsene Wenger tiết lộ thông tin gây chấn động London, một nửa đội hình đòi rời Arsenal.

HLV Tottenham muốn thanh lý một nửa đội hình

Chủ nhật, 16/06/2013 | 10:19
HLV Villas-Boas đang muốn thanh lý 10 cầu thủ Tottenham để có kinh phí mua sắm cho mùa giải mới.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.