Đội hình tân binh chất lượng ở châu Âu mùa Hè qua

Đội hình tân binh chất lượng ở châu Âu mùa Hè qua

Chủ nhật, 08/09/2013 | 10:16
0
Như vậy, kỳ chuyển nhượng mùa Hè đã kết thúc với kịch tính tới tận phút chót. Hàng loạt bom tấn được nổ trên khắp Lục địa già. Hãy cùng thử sắp xếp đội hình “khủng” với những tân binh hàng đầu châu Âu.

Thủ môn

Simon Mignolet (Sunderland - Liverpool)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình tân binh chất lượng ở châu Âu mùa Hè qua

Tới thời điểm này, Liverpool đang dẫn đầu Premier League với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và là đội duy nhất chưa để thủng lưới. Chỉ cần nói vậy thôi cũng đủ thấy tầm quan trọng của Mignolet, với những pha cản phá không tưởng. Có vẻ như Liverpool đang hời to trong thương vụ này khi chỉ bỏ ra 9 triệu bảng (10,6 triệu euro) chiêu mộ thủ thành người Bỉ từ Sunderland.

Hậu vệ

Angelo Ogbonna (Torino - Juventus)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình tân binh chất lượng ở châu Âu mùa Hè qua (Hình 2).

Juventus không khờ tới mức chi 13 triệu euro chiêu mộ trung vệ Ogbonna, trong bối cảnh họ đang sở hữu bộ ba “lá chắn thép” của ĐT Italia Bonucci, Barzagli, Chiellini. Dù chưa thi đấu nhiều ở mùa giải này (9 phút) nhưng Ogbonna, với những màn trình diễn trong màu áo Torino, là giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh một trong ba mắt xích nơi hàng thủ của Lão bà vắng mặt (đặc biệt là Chiellini).

Toby Alderweireld (Ajax - Atletico Madrid)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình tân binh chất lượng ở châu Âu mùa Hè qua (Hình 3).

Có lẽ những CĐV làng túc cầu chẳng lạ lẫm gì Alderweireld bởi anh nằm trong bộ tứ vệ của tuyển Bỉ. Man City, MU đều theo sát cầu thủ này nhưng cuối cùng Atletico Madrid đã chiến thắng khi chấp nhận bỏ ra 7 triệu euro thu nạp hậu vệ đa năng của Ajax.

Sokratis Papastathopoulos (Bremen - Dortmund)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình tân binh chất lượng ở châu Âu mùa Hè qua (Hình 4).

Sau khi rời khỏi Serie A, Sokratis đã hồi sinh ở Bundesliga trong màu áo Bremen và được đánh giá là một trong những trung vệ ổn định nhất giải đấu này. Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi HLV Klopp đã chi tới 10 triệu euro để chiêu mộ tuyển thủ Hy Lạp trong bối cảnh ông đang sở hữu Subotic và Hummels. Tuyến hậu vệ Dortmund mùa này sẽ rất dày, đảm bảo cho họ đủ sức chinh chiến trên mọi đấu trường.

Tiền vệ

Gareth Bale (Tottenham - Real Madrid)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình tân binh chất lượng ở châu Âu mùa Hè qua (Hình 5).

Chẳng có cầu thủ nào xứng đáng hơn Gareth Bale chạy cánh trái trong đội hình này. Trong mùa giải qua, tiền vệ người xứ Wales đã thể hiện phong độ xuất sắc và thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân của Premier League. Điều đó đã giúp anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi cập bến Real Madrid với phí chuyển nhượng 100 triệu euro.

Marouane Fellaini (Everton - MU)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình tân binh chất lượng ở châu Âu mùa Hè qua (Hình 6).

Chấp nhận mất tới 4 triệu euro (tiền mà Fellaini sẽ được hưởng nếu không đòi ra đi) để tới MU, Fellaini thể hiện quyết tâm chinh phục đỉnh cao. Nhiều chuyên gia cho rằng, Fellaini là “miếng ghép” hoàn hảo của “Quỷ đỏ” ở tuyến giữa. Sự có mặt của cầu thủ người Bỉ sẽ giúp Carrick giảm rất nhiều gánh nặng, để thỏa sức sáng tạo.

Isco (Malaga - Real Madrid)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình tân binh chất lượng ở châu Âu mùa Hè qua (Hình 7).

Ngay trong những trận đấu đầu tiên, Isco đã phát huy được giá trị của mình khi liên tiếp lập công cho Real Madrid. Sự tỏa sáng của “Cậu bé vàng” là nguyên nhân không nhỏ đẩy Ozil rời khỏi Bernabeu.

Mesut Ozil (Real Madrid - Arsenal)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình tân binh chất lượng ở châu Âu mùa Hè qua (Hình 8).

Tới nay, chuyện Ozil sang Arsenal vào phút chót vẫn được xem là điều bí ẩn, nhiều người cho rằng, tiền vệ người Đức đã bị ép sang “Pháo thủ”. Dù sao, Ozil vẫn là bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League mùa Hè này (thứ 2 trong lịch sử Premier League) và sự xuất hiện của cầu thủ này mở ra niềm hy vọng có được danh hiệu của Arsenal.

Tiền đạo

Neymar (Santos - Barcelona)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình tân binh chất lượng ở châu Âu mùa Hè qua (Hình 9).

Dù Neymar chưa thể hiện được nhiều nhưng còn quá sớm để đánh giá thành công hay thất bại của bản hợp đồng này. Trong phát biểu mới đây, cựu danh thủ Ronaldo “béo” đã hy vọng rằng “thần đồng” người Brazil sẽ học hỏi thêm ở Messi, để tiến bộ hơn trong tương lai. Đó cũng là điều mà những CĐV Barcelona hy vọng ở tân binh 57 triệu euro này.

Falcao (Atletico Madrid - Monaco)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình tân binh chất lượng ở châu Âu mùa Hè qua (Hình 10).

60 triệu euro là số tiền mà Monaco bỏ ra chiêu mộ Falcao trong mùa Hè này. Họ đã không phải thất vọng khi tân binh người Colombia nhanh chóng thể hiện được tài nang của mình giúp CLB dẫn đầu Ligue 1.

Cavani (Napoli - PSG)

Bóng đá Quốc tế - Đội hình tân binh chất lượng ở châu Âu mùa Hè qua (Hình 11).

Có vẻ như PSG đã đi nước cờ sai lầm sau khi chi tới 64 triệu euro giải phóng hợp đồng của Cavani ở Napoli. Những trận đấu vừa qua cho thấy, hai “cái tôi” lớn Ibra-Cavani không thể dung hòa lẫn nhau dù HLV L.Blanc đã xoay chuyển mọi sơ đồ. Dù sao, kịch hay vẫn ở phía sau.

Theo Dân trí

Những cái nhất ở vòng 3 Premier League

Thứ 4, 04/09/2013 | 20:25
Điểm nhấn của vòng 3 Premier League là thắng lợi của Liverpool trong trận derby nước Anh thứ 188 với MU. Ngoài ra, trận derby thành London nảy lửa giữa Arsenal - Tottenham cũng để lại những dấu ấn sâu sắc với giới mộ điệu tuần qua.

Premier League lập kỉ lục chi tiền ở 'chợ hè' 2013

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:45
Bất chấp đà suy thoái kinh tế, các CLB Premier League vẫn chứng tỏ sức mạnh của “thiên đường tiền bạc” trong bóng đá bằng cách chi rất đậm ở “phiên chợ hè” 2013. Theo đó, tổng số tiền “đi chợ” của Premier League đã vượt quá cột mốc 600 triệu bảng.

Tốp 10 HLV 'hiếu chiến' nhất Premier League

Thứ 7, 24/08/2013 | 21:02
Mới đây, HLV Paul Lambert của Aston Villa đã phản ứng dữ dội trọng tài Kevin Friend khi cho rằng ông đã thiên vị Chelsea. Tuy nhiên, chiến lược gia này còn “hiền lành” chán so với những đồng nghiệp ở Premier League.

Người Mỹ không còn thờ ơ với Premier League

Thứ 2, 19/08/2013 | 14:16
Đây là mùa Hè mà dòng chảy của bóng đá Anh, cụ thể là những đội bóng ở Premier League, len lỏi tới khắp các vùng đất trù phú của xứ cờ hoa. Bắt đầu từ tháng 5 với sự xuất hiện của Chelsea, Man City ở New York và St Louis. Tiếp đó, người dân Houston, Dallas, Philadelphia, San Jose… đều chứng kiến sự hiện diện của túc cầu ở trung tâm của thành phố.

Premier League giàu hơn chúng ta tưởng

Thứ 7, 24/08/2013 | 11:04
Hãng kiểm toán Deloitte vừa công bố một báo cáo độc quyền về doanh số chuyển nhượng thực tế của Premier League trong mùa hè năm nay. Theo đó, dù bề ngoài có phần im ắng, sức mạnh tài chính của Premier League vẫn cực kỳ đáng nể so với các giải đấu khác và so với chính nó trong vài năm trở lại đây.

Máy tính dự đoán MU bảo vệ thành công 'ngai vàng' Premier League

Chủ nhật, 18/08/2013 | 11:19
Dựa trên kết quả phân tích hơn 10.000 phép tính, tờ ESPN đã dự đoán MU là ứng cử viên số 1 với 29% cơ hội vô địch.

Premier League dẫn đầu về chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng

Chủ nhật, 18/08/2013 | 09:12
Kỳ chuyển nhượng hè 2013 đã đi đến giai đoạn cuối cùng, bất chấp sự vươn lên mạnh mẽ từ Ligue 1, Premier League vẫn là giải đấu dẫn đầu về chi tiêu. Ngược lại La Liga tiếp tục trải qua một kỳ chuyển nhượng thắt lưng buộc bụng.

Không bom tấn, Premier League chỉ có bom xịt: Cờ tàn sớm

Thứ 7, 17/08/2013 | 07:54
Không Neymar, Cavani, Lewandowski, Falcao, không nốt Thiago, Fabregas, Higuain, những người Anh cũng chẳng lấy gì làm lo lắng. Không thể mua được hàng ngoài, các đội bóng tại Premier League vẫn có thể dùng “bom tự tạo”, đó là Rooney, Suarez hay Gareth Bale. 2 tuần, 1 tháng, rồi 2 tháng qua đi, xứ Sương mù nín thở chờ tiếng nổ. Nhưng…
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.