Đôi lứa 'yêu nhau' ở Lạng Sơn: Bị cáo và bị hại cần đối chất

Đôi lứa 'yêu nhau' ở Lạng Sơn: Bị cáo và bị hại cần đối chất

Chủ nhật, 28/06/2015 | 09:06
0
"Tại sao cơ quan điều tra không tổ chức đối chất, đối thoại giữa bị hại và bị cáo trong khi lời khai có mâu thuẫn?", ông Bùi Thế Hưng nhận định.

Vào ngày 15/6, Tòa án nhân dân huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn kết thúc phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Hiếp dâm trẻ em” đối với bị cáo Đinh Trọng Đ. Sau 5 ngày nghị án HĐXX tuyên quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung lại từ đầu.

Trước phiên tòa xét xử bị cáo Đ. một mực kêu oan, đồng thời bị cáo đã mô tả rõ chuyện “yêu đương” của mình với Th. là hoàn toàn tự nguyện. Bị cáo và bị hại yêu nhau được hơn 1 năm.

Bị cáo còn cho rằng, lần quan hệ tình dục mới đây nhất (ngày 02/1/2014) thì bị cáo và bị hại vẫn đang yêu nhau và Th. không hề chống cự. Sau đó Th. bảo bị cáo chở về nhà cô của mình. Về đến nơi, Th. lấy nước cho bị cáo uống và dặn dò đừng nói cho ai biết.

Pháp luật - Đôi lứa 'yêu nhau' ở Lạng Sơn: Bị cáo và bị hại cần đối chất

Hình minh họa

Khi gia đình Th. biết thì bố nuôi của Th. là ông Bùi Văn L. đã liên hệ với gia đình Đ. để đòi bồi thường thiệt hại với số tiền 50 triệu đồng. Do không được gia đình Đ. đồng ý nên ông L. đã nộp đơn tố cáo Đ. ra cơ quan công an.

Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì mà bị cáo đã từng khai trong hồ sơ vụ án, lý giải cho điều này, Đ. khẳng định rằng trong quá trình lấy lời khai, bị cáo đã bị bức cung. Cán bộ cơ quan điều tra đã tát, đánh và ép bị cáo phải nhận là mình đã hiếp dâm...

Nhiều người đang băn khoăn rằng, giữa lời khai của bị cáo tại phiên tòa và lời khai của bị cáo trong quá trình điều tra thì đâu mới là đúng? Có hay không việc bị cáo hiếp dâm người yêu của mình và có hay không việc bị cáo bị cơ quan điều tra bức cung, dùng nhục hình?

Để rộng đường dư luận, PV báo Người đưa tin vừa có cuộc trao đổi với ông Bùi Thế Hưng - Thẩm phán, Phó Chánh án TAND huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương để làm rõ những tranh cãi xoay quanh vấn đề này.

Ông Bùi Thế Hưng cho rằng, theo thông tin mà b

Cùng chuyên mục

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.