Đòi nợ bằng... mìn

Đòi nợ bằng... mìn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Sau khi ăn cơm xong và đã ngây ngất hơi men, Hồng tìm đến nhà ông Sanh với bịch nilon đựng 2 quả mìn tự chế tuyên bố nếu không trả đủ tiền nợ sẽ cho nổ tung tất cả.

Tự tay chế mìn đi đòi nợ

Qua lời giới thiệu của bạn bè Hoàng Minh Hồng (SN 1963) trú tại xóm 10, xã Diễn Hoàng đã tìm đến Kiều Văn Sanh ở xã Diễn Trường cùng thuộc huyện Diễn Châu (Nghệ An) để xin gia nhập hội phường. Được biết, ông Sanh từ trước đến nay là một chủ phường hụi (một hình thức gom tiền mang tính chất tương trợ lẫn nhau - PV) rất có uy tín trên địa bàn.

Pháp luật - Đòi nợ bằng... mìn

Đối tượng tại cơ quan điều tra

Sau gần một năm tham gia, đến ngày 1/5/2012, đến lượt Hồng bốc tiền phường với số tiền là 32 triệu đồng. Vốn có uy tín và được bầu làm trưởng phường trong nhiều năm nhưng không hiểu vì sao lần này ông Sanh lại đưa không đủ tiền theo quy định cho Hồng mà còn thiếu của Hồng hơn 10 triệu đồng.

Vì quá nôn nóng để trả nợ cho người khác, Hoàng Minh Hồng đã nhiều lần tìm đến nhà ông Sanh đòi lại số tiền phường mà ông này còn thiếu, nhưng đều bị ông Sanh xin khất. Nhiều lần đến nhà đòi nợ không thành, trong đầu Hồng chợt nghĩ rằng bạn làm ăn cố tình chây nợ để quỵt số tiền trên nên nghĩ cách để thu lại tiền của mình.

Nghĩ là làm, Hoàng Minh Hồngđã lặn lội tìm đến một số người khai thác đá tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) để mua thuốc nổ, kíp nổ và dây cháy chậm. Sau khi mua được hàng, Hồng đem về nhà và mày mò suốt ngày đêm để chế thành 2 quả mìn với ý định đe dọa tạo áp lực nhằm lấy lại tiền. Làm xong 2 quả mìn, Hồng bắt đầu thực hiện kế hoạch đòi nợ của mình. Khoảng 20h ngày 5/6, sau khi ăn cơm xong, Hồng nhờ vợ chở đến nhà ông Kiều Văn Sanh cùng với bịch nilon trong đó đựng 2 quả mìn tự chế.

Kế hoãn binh của vợ chồng chủ hụi

Sau khi đến cổng nhà ông Sanh, Hồng cho vợ về và xông thẳng vào nhà vị chủ phường. Hồng hùng hổ đặt túi đựng 2 quả mìn xuống bàn tuyên bố: “Nếu hôm nay, vợ chồng ông không trả nợ thì cả tôi và gia đình ông cùng chung số phận”. Ông Sanh và vợ sợ hãi tìm mọi cách khuyên can để xoa dịu cơn giận của Hồng. Trước sự manh động của Hồng, ông Sanh biết rằng trong lúc này, nếu không hạ được cơn giận của gã mọi việc sẽ có khả năng không thể kiểm soát được và mạng sống cả gia đình ông sẽ bị đe dọa.

Lúc bấy giờ, ông Sanh nhanh ý sai vợ vào buồng lấy tiền đưa ra trả cho Hồng rồi khôn khéo tỷ tê: “Đây là 2,4 triệu đồng, chú cứ cầm tạm đi, lúc này kinh tế khó khăn nên người ta chưa chuẩn bị kịp tiền cho chú, chú thông cảm và tuần sau quay lại đây vợ chồng tôi sẽ trả đủ. Lúc đó, hơi men trong người dường như đã vơi đi phần nào và trước những lời nói lọt tai của ông chủ phường, Hồng chấp nhận nghe theo và hạ giọng để ngòi tâm sự với chủ nhà. Tuy kẻ đòi nợ đã xuống nước nhưng trong tay hắn vẫn lăm lăm hai quả mìn có thể gây nguy hiểm bất cứ lúc nào nên ông Sanh lại tìm kế để kiểm soát sự việc.

Ông Sanh lại bảo vợ lấy rượu ra và xin Hồng thứ lỗi. Hồng tỏ ra đắc chí, nâng cốc, xin lỗi ông Sanh, xem như không có việc gì xảy ra. Sau một hồi, nhận thấy Hồng đã ngây ngất hơi men, ông Sanh bí mật lấy bọc nilon đựng 2 quả mìn tự chế bỏ xuống ngăn kéo bàn uống nước, sau đó tiễn Hồng ra về.

Mấy ngày sau, ông Sanh bị tai nạn giao thông phải nằm bệnh viện điều trị nên quên đi hai quả mìn đó. Ra viện, ông Sanh về nhà mới sực nhớ đến 2 quả mìn tự chế đang cất dưới ngăn kéo bàn mới tá hỏa đưa cả túi ra ngoài góc vườn và điện báo cho công an xã. Nhận được tin báo của công an xã Diễn Trường, thượng tá Trần Văn Khang, phó trưởng Công an huyện Diễn Châu đã cùng các trinh sát tức tốc có mặt tại nhà ông Sanh để điều tra và thu giữ hai quả mìn tự chế, 2 kíp nổ rời và dây cháy chậm.

Xét thấy đây là hành vi phạm tội nghiêm trọng, cơ quan CSĐT đã bắt khẩn cấp đối với Hoàng Minh Hồng về tội “tàng trữ, sử dụng vật liệu nổ trái phép. Tại cơ quan công an, Hồng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ngày 29/6, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Minh Hồng.

Hồ Ngọc


Cùng chuyên mục

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.