Ảnh: Đội pháo binh hoàng gia nổ loạt súng chào hoàng tử bé

Ảnh: Đội pháo binh hoàng gia nổ loạt súng chào hoàng tử bé

Thứ 4, 24/07/2013 | 17:49
0
Tiếng súng chào mừng đã vang lên trên khắp thủ đô London để đánh dấu sự kiện em bé hoàng gia chào đời. Các lực lượng vũ trang cũng tham gia chuỗi hoạt động lễ kỉ niệm này.

Đại đội pháo binh danh dự cùng với Đoàn pháo kỵ binhh hoàng gia của nhà vua đã tổ chức nghi lễ chào mừng hoàng gia để vinh danh thành viên mới của hoàng gia.

Tiếng súng chào mừng được bắn vang mỗi khi một vị hoàng tử hoặc công chúa chào đời, bất kể thứ tự thừa kế. Loạt súng chào hoàng gia gần đây nhất là dành cho công chúa Eugenie vào năm 1990.

Tiêu điểm - Ảnh: Đội pháo binh hoàng gia nổ loạt súng chào hoàng tử bé

Truyền thống: Đại bác được bắn để chào đón thành viên mới nhất của Hoàng Gia.

Đội pháo kỵ binh hoàng gia của nhà vua trong bộ đồng phục trang trọng nhất đã diễu hành qua cung điện Buckingham để tới công viên Xanh. Tại đây, họ đã chuẩn bị 41 loạt đạn pháo chào mừng.

Đội pháo binh đã di chuyển từ căn cứ đặt tại doanh trại Wellington để tới công viên Xanh, nơi 71 chú ngựa kéo sáu chiếc đại bác nặng 13 pao có từ thời Chiến tranh thế giới lần thứ nhất vào vị trí để thực hiện nghi thức vào lúc 2 giờ chiều.

Mỗi chiếc trong số sáu chiếc đại bác này lần lượt bắn loạt đạn rỗng sau mỗi 10 giây cho tới khi đủ 41 tiếng pháo vang lên. Những chú ngựa và kỵ binh sau đó thu các khẩu pháo và hộ tống chúng trở lại doanh trại Wellington.

Thiếu tá Mark Edward, sĩ quan chỉ huy đội pháo kỵ binh hoàng gia của nhà vua, cho biết: “Cơ hội được đánh dấu sự ra đời của con ngài công tước và công nương Cambridge bằng 41 loạt pháo mừng là vinh dự lớn lao đối với đội pháo kỵ binh.

Tiêu điểm - Ảnh: Đội pháo binh hoàng gia nổ loạt súng chào hoàng tử bé (Hình 2).

Tiêu điểm - Ảnh: Đội pháo binh hoàng gia nổ loạt súng chào hoàng tử bé (Hình 3).

Đại đội pháo binh danh dự, lực lượng quân dự bị của thành phố London, cũng đã nổ 62 loạt pháo tại cảng Gun Wharf ở tháp London lúc 2 giờ chiều.

Nghi thức bắn pháo mừng hoàng gia thường gồm 21 khẩu phao, nhưng sẽ tăng lên 41 khẩu nếu được bắn tại dinh thự hoặc công viên hoàng gia.

Duy nhất tại Tháp London (một dinh thự của hoàng gia) 62 loạt đạn pháo đã được bắn trong đó bao gồm thêm 21 loạt để thể hiện sự trung thành của người dân London đối với nhà vua.

Các tháp chuông cũng ngân vang tại nhà thờ Westminster Abbey để chào mừng em bé hoàng gia. Ba người kéo chuông lần này cũng chính là những người đã thực hiện nghi thức chào đón cha của vị hoàng tử mới sinh cách đây hơn 30 năm.

Tiêu điểm - Ảnh: Đội pháo binh hoàng gia nổ loạt súng chào hoàng tử bé (Hình 4).

Khi công tước xứ Cambridge được sinh ra vào tháng 6 năm 1982, Giáo sĩ Walters đã rung chuông tại nhà thờ mang tính biểu tượng ở trung tâm London này để vinh danh thành viên mới nhất của hoàng gia khi đó.

Ông Walters cho biết thật tuyệt vời khi giờ đây ông lại đang rung chuông để chào đón con trai của công tước William.

Cách đây hai năm, ông cũng từng rung chuông mừng lễ kết hôn của công tước và công nương xứ Cambridge.

Một nhóm 10 người thuộc Đội rung chuông nhà thờ Westminster Abbey đã đánh vang 10 chiếc chuông của nhà thờ từ lúc 2 giờ chiều để hòa vang cùng âm thanh pháo mừng tại công viên Xanh.

Hồi chuông phức tạp này bao gồm 5.000 loạt âm, kéo dài trong hơn ba tiếng đồng hồ.

Tiêu điểm - Ảnh: Đội pháo binh hoàng gia nổ loạt súng chào hoàng tử bé (Hình 5).

Tiêu điểm - Ảnh: Đội pháo binh hoàng gia nổ loạt súng chào hoàng tử bé (Hình 6).

Ông Walters nói: “Đó luôn là một vinh dự lớn lao khi được rung chuông tại nhà thờ Abbey, đặc biệt là trong một dịp lớn như thế này. Tôi hơi hồi hộp một chút kể cả khi đã từng rung chuông cách đây hơn 30 năm.”

“Tôi thực sự rất vinh dự vì ba chúng tôi đã rung chuông chào đón sự ra đời của hoàng tử William, cũng ba người từng rung chuông trong ngày cưới của hoàng tử và giờ ba chúng tôi lại có mặt ở đây ngày hôm nay. Đó quả là sự gắn kết tuyệt vời với hoàng tử William.”

Lễ chào mừng không chỉ diễn ra ở London. Tất cả các tàu hải quân Hoàng gia – trong lãnh hải nội địa hay quốc tế - đều đang giương cờ hiệu hải quân hoàng gia trên cột buồm để đánh dấu sự ra đời của vị hoàng tử.

Tiêu điểm - Ảnh: Đội pháo binh hoàng gia nổ loạt súng chào hoàng tử bé (Hình 7).

Tiêu điểm - Ảnh: Đội pháo binh hoàng gia nổ loạt súng chào hoàng tử bé (Hình 8).

Ảnh chụp Đại đội Pháo binh Danh dự đang lau chùi xe pháo chuẩn bị cho lễ chào mừng vào đầu tháng này. 

Bộ quốc phòng Anh cho hay những đơn vị khác liên quan đến hoàng tử William cũng đánh dấu sự ra đời của em bé hoàng gia, trong đó có cả trung đoàn quân đội hoàng tử tham gia sau khi rời đội kỵ binh hoàng gia Sandhurst. Lực lượng này từng được triển khai một phần tại Afghanistan.

Tiểu đoàn Vệ binh Ai-len, trong đó hoàng tử William làm đại tá, đã nâng những ly bia đen truyền thống Ai-len để chúc mừng tại doanh trại ở Aldershot và tại các căn cứ ở London.

Tiêu điểm - Ảnh: Đội pháo binh hoàng gia nổ loạt súng chào hoàng tử bé (Hình 9).

Các thủy thủ trên tàu Lancaster Hoàng gia tạo hình chữ “BÉ TRAI”.

Tiêu điểm - Ảnh: Đội pháo binh hoàng gia nổ loạt súng chào hoàng tử bé (Hình 10).

Đài phun nước tại Quảng trường Trafalgar sẽ được thắp sáng màu xanh lam đến hết tuần sau ngày sinh của em bé hoàng gia.

Tiêu điểm - Ảnh: Đội pháo binh hoàng gia nổ loạt súng chào hoàng tử bé (Hình 11).

Các phóng viên báo chí buộc phải đợi dưới mưa như trút nước để được nhìn thấy đầu tiên Công tước và Công nương xứ Cambridge cùng với con trai mới sinh của họ bên ngoài bệnh viện St Mary ở Paddington, tây London.

Long Nguyễn (Theo Daily Mail)

Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn

Căn phòng lộng lẫy của em bé hoàng gia

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:21
Công ty thiết kế nội thất Dragons từng thiết kế phòng cho hoàng tử William, hoàng tử Harry đưa ra gợi ý về căn phòng cho nhóc tỳ hoàng gia vừa mới chào đời.

Ảnh: Người dân Anh vỡ òa chào đón em bé hoàng gia

Thứ 3, 23/07/2013 | 10:33
Hàng ngàn người dân nước Anh đã vỡ òa trong hạnh phúc trước sự chào đời của em bé hoàng gia.

Em bé hoàng gia Anh chào đời ... trên Wikipedia

Thứ 2, 22/07/2013 | 13:39
Khi cả thế giới tiếp tục chờ đợi công nương xứ Cambridge lâm bồn, em bé hoàng gia đã sớm "òa khóc" trên bách khoa toàn thư điện tử Wikipedia.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.