Đồi sô cô la hay cánh đồng nhũ hoa

Đồi sô cô la hay cánh đồng nhũ hoa

Thứ 2, 29/07/2013 | 07:29
0
Trên một vùng bình nguyên rộng tại hòn đảo du lịch Bohol của Philippine, nơi có những ngọn đồi đá vôi mọc răm rắp, người địa phương gọi là những đồi Sô-cô-la hay Cánh đồng nhũ hoa.

a hay Cánh đồng nhũ hoa.

Lạ & Cười - Đồi sô cô la hay cánh đồng nhũ hoa

Bohol là một hòn đảo nhỏ vùng Visayas thuộc miền trung Philippine. Xung quanh Bohol là cả một quần thể các hòn đảo lớn nhỏ với nhiều bãi biển du lịch vùng nhiệt đới xinh đẹp. Người ta đến với Bohol qua cửa ngõ sân bay quốc tế Cebu nằm ở hòn đảo lớn ngay phía bắc và đến đảo Bohol bằng hệ thống phà nhanh.

Lạ & Cười - Đồi sô cô la hay cánh đồng nhũ hoa (Hình 2).

Bohol tập trung 1268 ngọn đồi lớn nhỏ có hình dáng của những ụ rơm vàng cao từ 30 đến 120 mét so với mặt đất, trải rộng trên một diện tích khoảng 50km2. Đây là vùng nhiệt đới gió mùa, nhìn chung lượng mưa hàng năm khá dồi dào. Vào mùa mưa, những ngọn đồi du lịch ở đây phủ đầy cỏ xanh như tấm thảm, song đến mùa khô thì bề mặt chúng ngả màu nâu vàng. Từ một vị trí cao phóng tầm mắt nhìn ra xa, những ngọn đồi du lịch Bohol trông giống như những viên kẹo sô-cô-la khổng lồ vàng hình chóp hay những chiếc nhũ hoa của cô gái tuổi xuân thì. Với địa hình độc đáo như vậy, Bohol là nơi duy nhất trên thế giới sở hữu “Cánh đồng nhũ hoa”.

Lạ & Cười - Đồi sô cô la hay cánh đồng nhũ hoa (Hình 3).

Giới khoa học cho rằng những quả đồi đá vôi này hình thành từ rất lâu đời do sự kiến tạo của vỏ trái đất. Được biết, các quả đồi này vốn cao hơn bây giờ, qua thời gian chúng bị bào mòn dần dưới những cơn mưa nhiệt đới.

Nếu có dịp đến thăm Cánh đồng nhũ hoa, chắc hẳn chúng ta sẽ được cư dân địa phương kể cho nghe muôn vàn những sự tích về chúng. Điển hình là câu chuyện tình giữa chàng Arago và nàng Aloya khổng lồ. Chàng Arago vì quá yêu đã bắt cóc nàng Aloya đưa về cách đồng Bohol làm vợ. Aloya vì quá nhớ nhà, nhớ gia đình nên buồn bã, sinh bệnh rồi cuối cùng qua đời.

Arago xót vợ mà khóc, những giọt nước mắt của chàng nhỏ xuống khắp cánh đồng, từng giọt đông thành một quả đồi.

Một sự tích khác kể rằng trong vùng có hai người khổng lồ, vì sinh mâu thuẫn nên dùng đá ném vào nhau. Các tảng đá ném đi dính vào với mặt đất và hình thành cánh đồng nhũ hoa.

Đến Bohol, khách du lịch còn được ngao du trên những bãi biển xinh đẹp quanh hòn đảo du lịch cũng như có thể thăm thú cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh. Bohol còn là quê hương của những chú khỉ thuộc giống Tarsier có thân hình nhỏ nhất trong thế giới loài khỉ, chỉ bằng nắm tay người.

Hãy đến đảo du lịch Bohol để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tạo hóa, đến Bohol để biết rằng thế giới tự nhiên quanh ta còn biết bao điều bí ẩn để khám phá, du lịch. Quần thể này hiện đã được đề cử vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Theo Thể thao Việt Nam

Du lịch Anh sốt xình xịch nhờ 'em bé Hoàng gia'

Thứ 5, 25/07/2013 | 10:02
Việc Hoàng tử bé xứ Cambridge chào đời hôm 22/7 đã thu hút đông đảo du khách quốc tế đến Anh quốc tham quan trong những tháng cuối năm 2013.

'Running Man' có xứng làm Đại sứ Du lịch?

Thứ 3, 23/07/2013 | 11:03
1. Đội nón lá, thăm chùa Trấn Quốc, chùa Một Cột, cầm hoa sen là những hình ảnh đẹp mà CLB Arsenal đã quảng bá cho du lịch Việt Nam với thế giới. Bên cạnh đó, Arsenal còn góp phần tạo nên một câu chuyện “cổ tích” chưa có hồi kết liên quan đến một chàng trai người Việt.

Travel 365: Những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng

Thứ 3, 23/07/2013 | 10:27
Những địa danh được National Geographic bình chọn là những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng với những khu vực như biển chết tại Israel, sa mạc Atacama tại Chile, đỉnh núi Everest,...

Hà Nội: Lập đường dây nóng, hỗ trợ khách du lịch

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:01
Theo dự kiến, bộ phận hỗ trợ khách du lịch sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1-8 tới, tại 47 Hàng Dầu.

Sách du lịch về Việt Nam bán chạy tại Nga

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:44
"Tôi đã dành cả tuổi trẻ để đến với VN", Daria Mishukova - tác giả "Việt Nam - Đất nước con Rồng cháu Tiên” chia sẻ tại buổi ra mắt bản tiếng Việt của cuốn sách.