Đời thường Adam & Eva của Di Li

Đời thường Adam & Eva của Di Li

Thứ 2, 04/03/2013 | 15:12
0
Tập sách không dành cho lứa tuổi teen, nhất thiết chỉ những người nào đã, đang và sắp có gia đình mới nên đọc.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, công ty sách Phương Đông phối hợp với NXB Văn học phát hành tập sách “Adam & Eva” của tác giả Di Li. Sách dày 350 trang, giá bán 77.000 đồng.

“Adam & Eva” bao gồm 24 câu chuyện xoay quanh đề tài đàn ông và phụ nữ, bình đẳng giới, tình yêu, hôn nhân, gia đình. Các đặc tính khác biệt về người nam và người nữ được tác giả thể hiện bằng giọng văn hài hước và những câu chuyện đời thường như “Nhan sắc hay trí tuệ hay giàu có”, “Đàn ông chọn vợ: Đẹp đần hay Khôn xấu?”, “Đàn ông mới là khổ”, “Đàn bà bao giờ cũng đúng”, “Một thế giới không đàn ông”, “Đàn ông trước sau cũng được tha thứ”, “Làm bạn với đàn bà”, “Cưới lần hai”, “Mã số của tình yêu”…

Tập sách không dành cho lứa tuổi teen mà tập trung vào những đối tượng độc giả đã, đang và sắp có gia đình.

Sự kiện - Đời thường Adam & Eva của Di Li

Nhận xét về cuốn sách, MC Thảo Vân cho biết: "Có thể tôi là phụ nữ chăng, nên tôi đã mỉm cười một mình không ngớt, khi đọc hàng nối hàng những câu chuyện này, nhưng tôi tin cho dù tôi có là đàn ông, tôi cũng vẫn sẽ cười như thế, khi đọc những đoạn miêu tả vừa chính xác, vừa giễu cợt, cũng vừa ưu ái của tác giả dành cho cả hai giới. Và khi cười xong, tôi lại thấy mắt mình dâng lên cảm giác nghẹn ngào, vì tôi nhìn thấy tôi trong những câu chuyện ấy, và tôi thương cho cả những người (mà tôi biết là rất nhiều) có hoàn cảnh giống tôi… Di Li đã nói những chuyện mà chúng ta ai cũng thấy, cũng biết, cũng hiểu, nhưng không nói ra như cô được. Những câu chuyện nho nhỏ, rất đời, với cái nhìn vô cùng tinh tế, sâu sắc, hài hước và nhạy cảm được Di Li kể thật nhẹ nhàng, làm ai đó có muốn tức vì tưởng nói về chính mình, cũng khó mà tức được… Và không chỉ cười, tôi còn thấy tiếc, rằng đáng lẽ rất nhiều điều trong cuộc đời này mình đã có thể làm được khác đi, nếu như mình được chia sẻ sớm hơn với những người có kinh nghiệm, và mình chịu khó lắng nghe hơn, quan sát hơn, học hỏi hơn".

Theo nhà văn Phan Hồn Nhiên: "Sự khác biệt, xung đột giữa thế giới đàn ông và đàn bà là đề tài quyến rũ bậc nhất xưa nay. Còn sống, còn yêu thì mong muốn tìm biết nửa kia của nhân loại nghĩ gì, hành động ra sao vẫn còn nguyên đó. Vậy nên, những câu chuyện cùng các hoán dụ mà Di Li miêu tả hai nửa thế giới, cách thức hai nửa ấy cạnh tranh, chinh phục và chung sống bên nhau đã chạm đúng tim đen của người đọc. Kiến thức rộng, vốn sống dày dặn và cái nhìn tinh nhạy đặt trong những trang viết lúc nghiêm trang, lúc lại tươi trẻ, hóm hỉnh - thế mạnh riêng có của Di Li - hẳn đã hiện lên trọn vẹn trong tập sách này. Tò mò, ngạc nhiên và mỉm cười thích thú là những trạng thái tôi đã trải qua khi cùng nhà văn Di Li khảo nghiệm thế giới của Adam & Eva".

Họa sĩ Lê Thiết Cương nhận xét: "Tác giả tỏ ra tự tin, đanh đá, chua ngoa, tất nhiên là thông minh và vài cá tính khác nữa. Gấp sách lại thì thấy nếu không có những tính cách ấy thì cô khó có thể lập cước bằng cách nói ngược, nói quá lên, nói kiểu giả sử, ngoa ngôn để khẳng định những điều mà số đông, theo thói quen luôn cho rằng đúng. Những định kiến, những giá trị mà phần lớn mọi người đều mặc nhiên chấp nhận thì Di Li chứng minh là chưa chắc đã đúng, thậm chí là sai. Khoảng đề tài mà Di Li chọn để lật đổ tưởng là hẹp mà rộng, nó là chuyện muôn đời, nó đụng chạm đến tất cả. Đó là chuyện yêu đương, chuyện đàn ông đàn bà, nhan sắc và trí tuệ của phụ nữ, chuyện phái yếu, phái mạnh, chuyện tán gái, chuyện ngoại tình, chuyện quyến rũ, và sex…"

Hà Giang

Nhà văn Di Li: "Tham lam" vì không ai được sống hai lần

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Xuất hiện và để lại dấu ấn trong thể loại văn học trinh thám và hài hước, Di Li gần như tả xung hữu đột ở dòng văn học này. Không chỉ là nhà văn, Di Li còn làm cho không ít người ngạc nhiên bởi "dấu ấn" trong dịch thuật, truyền thông. Với chị "tham lam" trong công việc bởi một lẽ đơn giản không ai được sống hai lần.

Nhà văn trinh thám trả lời trực tuyến về tội phạm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Di Li tên thật là Nguyễn Diệu Linh, là một trong những nữ nhà văn trẻ đương đại của văn học Việt Nam. Không chỉ là một nhà giáo, nhà văn đầy cá tính, chị còn khiến không ít người ngạc nhiên bởi dấu ấn trong dịch thuật.

Gương mặt thân quen đã bắt đầu… vớ vẩn

Thứ 2, 04/03/2013 | 10:32
Chương trình đang dần vượt ra khỏi giới hạn của sự vui vẻ, giải trí.