Đòi tiền cấp dưỡng, người chồng bị 'đổ vỏ' có thể vi phạm pháp luật

Đòi tiền cấp dưỡng, người chồng bị 'đổ vỏ' có thể vi phạm pháp luật

Thứ 2, 19/06/2017 | 06:00
0
Sớm nay, một người đàn ông gương mặt tàn tạ, kể lại câu chuyện buồn của gia đình anh cho chúng tôi nghe trong nắng hè như đổ lửa.

Sớm nay, một người đàn ông gương mặt tàn tạ, kể lại câu chuyện buồn của gia đình anh cho chúng tôi nghe trong nắng hè như đổ lửa.

Người ăn ốc, kẻ đổ vỏ

Nhìn đồng hồ đã hơn 20h, vẫn chưa thấy vợ về nhà.  Nhan trộm nghĩ, từ lúc nào Hương bắt đầu lo lắng việc nhà chồng nhiệt tình đến như vậy? Mối nghi ngờ vợ ngoại tình tăng dần trong suy nghĩ Nhan. Một ý nghĩ táo bạo chợt loé lên trong đầu...

Ngồi thừ một hồi lâu trong góc giường, Nhan nhẩm tính, vợ chồng anh đã sống với nhau gần 7 năm trời. Trong suốt quãng thời gian ấy, anh chưa hề thấy vợ có biểu hiện ngoại tình. Người đàn ông không có tính lăng nhăng như anh, vốn dĩ ghét cay, ghét đắng chuyện bồ bịch nơi công sở. Gần 4 năm trôi qua, kể từ ngày vợ sinh đứa con trai thứ hai (con đầu lòng là gái-PV), gia đình anh vẫn luôn “trong ấm ngoài êm”. Chưa khi nào anh nghĩ, vợ mình có người đàn ông khác. Nhưng thời gian gần đây thì lại khác.

Nhìn đứa con trai 6 tuổi không có nét nào giống mình, cộng thêm nhiều lời đàm tiếu về vợ, người chồng nghi ngờ mình bị “đổ vỏ” nên tính chuyện xét nghiệm AND cho con trai mình.

Nhan lấy cái bấm móng tay, cắt móng tay của thằng bé con, cẩn thận cho vào một cái túi nilon nhỏ rồi cất vào túi quần. Trong ánh đèn ngủ lờ mờ, anh nhẹ nhàng cầm kéo cắt một nhúm tóc của con. Hành động chăm sóc con của người cha này không giống như bình thường, nó có cái gì vừa lén lút, lại bí hiểm như một người xa lạ. Nhan đang thực hiện một kế hoạch giải toả mối nghi ngờ bấy lâu dồn nén trong lòng.

Ngày hôm sau, Nhan mang mẫu tóc, móng tay của con trai đến một cơ sở giám định ADN. Thời gian chờ đợi kết quả đối với Nhan dài đằng đẵng. Nỗi lo lắng lấn át mọi công việc thường ngày của anh. Cuối cùng, ngày nhận kết quả cũng đã đến.

Cầm tờ kết quả xét nghiệm ADN trên tay, Nhan choáng váng khi nghe nhân viên ở đây nói, mẫu móng tay, tóc của đứa trẻ anh mang đến xét nghiệm không cùng ADN với anh. Trái tim Nhan như bị ai bóp nghẹt. Trong đầu anh hình thành suy nghĩ phải ly hôn ngay với vợ.

 

Công lý trái tim - Đòi tiền cấp dưỡng, người chồng bị 'đổ vỏ' có thể vi phạm pháp luật

 Ảnh minh họa

Đòi tiền công nuôi dưỡng con

Từ khi phát hiện đứa con trai không phải là con của mình, tình yêu dành cho vợ và con trai của Nhan đã dần đổi thay. Thay vào đó, anh trút hận lên đầu người thứ ba (cha thật sự của đứa trẻ) bằng cách liên tục đòi tiền nuôi dưỡng con. Người đàn ông kia vì muốn gia đình được ấm êm nên đã chấp nhận tất cả. Nhưng rồi sự việc ngoại tình của anh ta vỡ lở. Vợ con ruồng bỏ, gia đình xa lánh, người đàn ông này bị dồn vào thế bế tắc. Anh ta “lật kèo”, không chịu trả tiền nuôi con như đã hứa với vợ chồng Nhan.

Sự thật về cha đứa con trai thứ hai của vợ chồng Nhan bị phơi bày ra ánh sáng. Hương đã khóc rất nhiều, chỉ biết cầu xin sự tha thứ của chồng. Một cuộc họp gia đình với đông đủ các thành phần được triệu tập. Mọi người tham dự đi đến thống nhất, người bố thực sự của cháu bé phải có trách nhiệm với đứa trẻ.

Bản thân người đàn ông kia cũng đồng ý trả tiền công nuôi dưỡng con trai. Thế rồi, suy đi tính lại, anh ta lại lần lữa không chịu đưa tiền cho vợ chồng Nhan. Người chồng bị “đổ vỏ” định làm um lên cho mọi người biết, hòng gây sức ép đòi tiền người đàn ông kia.

Được PV báo Người Đưa Tin khuyên giải, vợ chồng Nhan đã dừng ngay hành động đòi tiền, tránh hành vi phạm pháp cưỡng đoạt tài sản theo Điều 135, BLHS.

Điều 135, Bộ luật Hình sự: Tội cưỡng đoạt tài sản.

1. Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
a) Có tổ chức;
b) Có tính chất chuyên nghiệp;
c) Tái phạm nguy hiểm;
d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;
đ) Gây hậu quả nghiêm trọng.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Thiên Long

(tên nhân vật được thay đổi)