Đời tư ít người biết của ông Khang trong Hương vị tình thân

Đời tư ít người biết của ông Khang trong Hương vị tình thân

Thứ 2, 09/08/2021 | 16:20
0
Cùng với sức hút của Hương vị tình thân, những thông tin về NSƯT Trịnh Mai Nguyên, người đảm nhận vai ông Khang trong phim, cũng khiến nhiều người tò mò.

Hương vị tình thân đang trở thành bộ phim nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả màn ảnh nhỏ bởi những câu chuyện gia đình ý nghĩa, cảm động. Ngoài tuyến nhân vật chính, khán giả còn dành sự quan tâm đến những nhân vật phụ. Trong Hương vị tình thân, khán giả bất ngờ khi gặp lại NSƯT Trịnh Mai Nguyên khi anh đảm nhận vai diễn chủ tịch Khang- bố của Long (Mạnh Trường) và Huy (Anh Vũ).

NSƯT Trịnh Mai Nguyên sinh năm 1975, hiện công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Trước khi đến với vai diễn chủ tịch Khang, NSƯT Trịnh Mai Nguyên từng quen mặt với khán giả trong nhiều vai phụ ở những bộ phim khác nhau. Để lại dấu ấn đặc biệt với khán giả là nhân vật người chồng gia trưởng tên Hưng trong phim Bí mật Eva. Vai diễn khiến nhiều khán giả cảm thấy khó chịu và phải nhận về nhiều “gạch đá”.

Giải trí - Đời tư ít người biết của ông Khang trong Hương vị tình thân

NSƯT Trịnh Mai Nguyên 3 lần được diễn vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tuy nhiên, nhắc đến sự nghiệp của NSƯT Trịnh Mai Nguyên, không thể không nói đến ba lần anh được diễn vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp: 1 bộ phim và 2 vở kịch. Năm 2002, Trịnh Mai Nguyên được mời vào vai Tướng Giáp trong Leclerc (Tuyết Đông Dương) của đạo diễn Marco Pico. Khi ấy, anh đã có 6 năm công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam, từng đảm nhận nhiều vai chính trong vở kịch của các đạo diễn như Doãn Hoàng Giang, Lê Hùng, Phạm Nhật Thành...

Một năm sau đó, đạo diễn Phạm Nhật Thành mời anh tham gia vở kịch Cách mạng với một vai diễn về Đại tướng. Năm 2010, NSƯT Trịnh Mai Nguyên lại một lần nữa được mời vào dự án Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên. Đây là dự án kết hợp sân khấu và điện ảnh.

Hơn 300 diễn viên thuộc Đoàn kịch Nam Định, Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn (Thanh Hóa), Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế, Đoàn Nghệ thuật Truyền thống Quảng Bình... cùng góp mặt trong chương trình được công chiếu và tường thuật trực tiếp trên VTV. Ba lần đóng vai Tướng Giáp chính là một trải nghiệm trong nghề khó quên với NSƯT Trịnh Mai Nguyên.

Với tài năng và kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm nên NSƯT Trịnh Mai Nguyên thể hiện rất tốt diễn biến cảm xúc của nhân vật ông Khang trong Hương vị tình thân. Ông Khang được xây dựng là một doanh nhân giàu có, quyền lực, vô cùng nghiêm khắc và sống có quy tắc nhưng hết mực hiếu thảo với mẹ, chiều vợ, thương con.

Nhân vật ông Khang đã khiến khán giả vô cùng ấn tượng và ngưỡng mộ bởi cách hành xử thấu đáo, chính trực. Nhiều người đã vào tận trang cá nhân của NSƯT Trịnh Mai Nguyên bày tỏ sự yêu mến dành cho vai diễn của anh.

Giải trí - Đời tư ít người biết của ông Khang trong Hương vị tình thân (Hình 2).

NSND Như Quỳnh và NSƯT Mai Nguyên trong phim Hương vị tình thân.

“Có thể trong cuộc sống, nhiều người chưa biết hiếu thảo với cha mẹ hay cư xử chưa đúng mực với vợ con nên "cư dân mạng" gọi nhân vật của tôi là "của hiếm", là "ông bố quốc dân". Nhưng theo tôi, ông Khang là một người con, người chồng, người cha rất gần gũi trong các gia đình Việt.

Tôi đồng cảm với những suy nghĩ, quyết định, hành động của ông Khang. Là trụ cột gia đình, tôi cũng bảo vệ người thân theo cách đó. Tuy nhiên, nhân vật này chưa chắc đã là người đàn ông hoàn hảo, bản thân tôi cũng vậy. Kể cả ông Khang hay tôi có lẽ đều không phải ông bố quốc dân như mọi người nói. Tôi chỉ sống theo phương châm đối xử tốt nhất với gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Tâm niệm của tôi là mình sống sao để sau này tâm được thanh thản, không phải hối hận về điều gì", NSƯT Trịnh Mai Nguyên chia sẻ về vai diễn.

Đặc biệt trong phim, NSND Như Quỳnh (vai cụ Dần, mẹ của ông Khang) và NSƯT Mai Nguyên đã có rất nhiều cảnh quay lấy nước mắt của khán giả.

“Tôi thích nhất cảnh cụ Dần ôm ông Khang vào lòng và ông ấy bật khóc nức nở. Đây là tình huống mà tôi có thể biểu lộ sâu sắc nhất nội tâm và tình cảm ông Khang dành cho mẹ. Sau nhiều biến cố, cụ Dần tự ti, cảm thấy mình là người thừa, gánh nặng cho con cháu. Ông Khang vừa khóc, vừa nói ra những lời tâm huyết và chân thành nhất từ tận đáy lòng để an ủi mẹ. Ông không hề quên đi sự hy sinh, những vất vả cả đời của người mẹ già dành cho mình. Cả khi trên đầu đã hai thứ tóc, ông Khang vẫn đau đáu phải làm tròn chữ hiếu, báo đáp công ơn của cụ Dần.

Chi tiết này nhắc nhở mỗi chúng ta về đạo làm con, phải phụng dưỡng, báo hiếu cha mẹ. Sau tất cả, dù ông Khang chín chắn, mạnh mẽ đến đâu cũng trở nên nhỏ bé, yếu đuối trong lòng mẹ", Mai Nguyên kể.

Giống như trên phim, ngoài đời NSƯT Trịnh Mai Nguyên là người con hiếu thảo, thấu hiểu những vất vả, hy sinh thầm lặng của mẹ. Câu chuyện thực của gia đình không chỉ giúp anh nhập vai tốt hơn mà công chúng cũng cảm thông hơn với trăn trở của những người con thành công nhờ sự hy sinh cả đời của mẹ.

Mẹ NSƯT Trịnh Mai Nguyên vốn là hiệu phó của một trường cấp II ở Thanh Hóa. Sau đó, bà quyết định bỏ nghề, theo chồng đưa hai con lên Hà Nội kiếm sống.

"Ban đầu, mẹ đi làm công nhân cho một xưởng nhựa. Xưởng này sản xuất áo mưa, túi ni lông bằng nhựa tái chế ở dốc Khăn Quàng Đỏ, cách nhà tôi không xa. Nhưng vì không quen việc và mùi nhựa tái sinh quá khủng khiếp nên mẹ không chịu nổi và bỏ công việc chỉ sau thời gian ngắn đi làm.

Mẹ bắt đầu công việc mới với một suy nghĩ rất đơn giản. Mẹ nhờ người lấy trứng sạch ở quê mang ra Hà Nội để bán. Thời đó không có mạng như bây giờ, nên muốn bán phải có chỗ để ngồi. Mẹ buộc làn trứng sau xe và đạp lên chợ Bưởi. Mẹ đứng nép vào một cây cột điện phía Lạc Long Quân, đối diện chợ để đứng bán. Nhưng mọi việc không đơn giản như mẹ nghĩ. Chỉ sau 5 phút, toàn bộ làn trứng của mẹ đã bị hoà tan dưới nền đường nhựa. Mẹ về. Không nói gì", em trai NSƯT Mai Nguyên kể lại.

Sau đó ít lâu, mẹ NSƯT Trịnh Mai Nguyên mở quán cháo vỉa hè ngay gần cổng một trường sư phạm. Nhờ việc bán cháo đó mà bà đã thành công nuôi anh em Mai Nguyên - Mai Anh tốt nghiệp đại học.

“Phải là giáo viên thì mới hiểu được tình cảnh của mẹ. Bà bán hàng ở cửa trường Đại học Sư phạm. Ngày ngày nhìn giáo viên đi dạy, nhìn sinh viên lên giảng đường, hẳn bà phải chạnh lòng lắm", NSƯT Trịnh Mai Nguyên chia sẻ.

Giải trí - Đời tư ít người biết của ông Khang trong Hương vị tình thân (Hình 3).

Bức ảnh hiếm hoi của gia đình NSƯT Trịnh Mai Nguyên.

Tuy nhiên, NSƯT Trịnh Mai Nguyên hiếm khi chia sẻ hình ảnh về gia đình nhỏ của mình lên mạng xã hội. Chỉ biết rằng anh kết hôn với một người phụ nữ ngoài ngành. Chị làm kế toán nhưng rất thông cảm và ủng hộ công việc nghệ thuật của chồng.

Sau nhiều năm kết hôn, cặp đôi có 2 người con "đủ nếp, đủ tẻ”. Nam diễn viên chia sẻ cả nhà đều thích xem Hương vị tình thân: “Mọi người cùng xem và bàn luận rất sôi nổi về phim. Cậu cả nhà tôi có theo dõi các trang thông tin của phim và trêu bố: “Ôi Mr.Khang được mọi người yêu quý lắm đấy ạ!”.

Dù vậy NSƯT Mai Nguyên vẫn có nét khác với ông Khang. Trong phim, ông Khang luôn muốn con trai tiếp quản sự nghiệp còn Mai Nguyên ngoài đời lại để các con tự do theo đuổi đam mê. Năm nay, con trai anh thi đại học. Mai Nguyên định hướng con theo ngành dược nhưng cậu bé lại muốn thi Đại học Kiến trúc. Dù vậy, anh vẫn đồng ý vì nghĩ "quan trọng các con theo được ngành nghề yêu thích".

Minh Hoa (t/h theo VietNamNet, Phụ nữ Việt Nam)

Nghèo trên phim nhưng Phương Oanh "Hương vị tình thân" ngoài đời có cuộc sống cực sang chảnh

Thứ 4, 04/08/2021 | 06:00
Gây ấn tượng với vai diễn Nam, cô gái nghèo vượt khó trong "Hương vị tình thân", ngoài đời Phương Oanh cũng gây ấn tượng không kém, cô ở nhà đẹp đi xế hộp tiền tỷ.

Bà Xuân bị ghét cay ghét đắng trong "Hương vị tình thân" ngoài đời nhan sắc lại gây bất ngờ đến vậy

Thứ 2, 26/07/2021 | 17:50
Nhân vật bà Xuân trong "Hương vị tình thân" đang thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả xem truyền hình. Ngoài đời chị khiến nhiều người bất ngờ về nhan sắc thực.

Hương vị tình thân khiến khán giả "la ó" vì tình tiết vô lý

Chủ nhật, 20/06/2021 | 12:47
Những tình tiết mới nhất trong bộ phim Hương vị tình thân đang khiến khán giả tranh cãi không ngớt.

Mạnh Trường "Hương vị tình thân" khoe ảnh con gái lớn y hệt bố

Thứ 4, 16/06/2021 | 06:00
Cô con gái của diễn viên Mạnh Trường từng "làm mưa làm giớ" trong show "Bố ơi mình đi đâu thế" hiện được nhiều người nhận xét là bản sao của bố, càng lớn càng xinh.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.