Đối tượng giết “xe ôm” ở Tuyên Quang trốn bằng đường thủy về Hà Nội

Đối tượng giết “xe ôm” ở Tuyên Quang trốn bằng đường thủy về Hà Nội

Nguyễn Thị Hường
Thứ 3, 02/06/2020 | 18:56
0
Liên quan vụ giết “xe ôm” gần bờ sông ở Tuyên Quang, sau khi gây án, đối tượng đã về Phú Thọ rồi di chuyển bằng đường thủy trốn xuống Hà Nội.

Hành trình lần theo dấu vết 

Công an tỉnh Tuyên Quang vừa phối hợp với cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) và các đơn vị nghiệp vụ phá thành công chuyên án giết người, cướp tài sản, xảy ra tại địa bàn huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Nghi phạm bị bắt giữ là Nguyễn Tiến Giảng (SN 1990, trú tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Nạn nhân được xác định là anh N.Q.H. (SN 1981, trú tại huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) làm nghề lái xe ôm. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị đâm nhiều nhát vào vùng cổ dẫn đến tử vong.

Chiều tối ngày 30/5/2020, người dân phát hiện thi thể anh H. tại khu vực trồng cỏ voi bờ đê sông Lô ở Tuyên Quang. Tuy nhiên, chiếc xe máy và điện thoại của nạn nhân không tìm thấy tại hiện trường.

Ngay trong đêm 30/5, hầu hết cán bộ, chiến sĩ của phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang được huy động, phối hợp với Công an huyện Sơn Dương, chia thành nhiều tổ công tác để truy xét theo dấu vết nóng của đối tượng.

An ninh - Hình sự - Đối tượng giết “xe ôm” ở Tuyên Quang trốn bằng đường thủy về Hà Nội

Đối tượng Nguyễn Tiến Giảng (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ án.

Nói về khó khăn trong công tác phá án, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, một cán bộ tham gia chuyên án cho biết: “Đối tượng thuộc diện nghiện hút lâu năm, từng có tiền án tiền sự, nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng. Thứ hai, đối tượng di chuyển trên địa bàn rất rộng, ban chuyên án phải huy động nhiều lực lượng tham gia. Thứ ba, hiện trường xảy ra là nơi vắng người, không có nhân chứng…

Khi có đầu mối về chiếc xe máy bị cướp thì vật chứng này đã bị mua đi bán lại qua 3 người. Đầu tiên nghi phạm bán xe cho 1 người ở TP.Việt Trì, sau đó người này lại bán sang huyện Lâm Thao, tiếp theo chiếc xe lại được bán cho 1 người ở thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ). Trong thời gian rất ngắn truy xét, cơ quan điều tra đã thu giữ được chiếc xe máy tang vật”.

Từ đặc điểm nhận dạng đối tượng bán xe máy cùng với quá trình rà soát, sàng lọc, cuối cùng, cơ quan công an xác định nghi phạm gây án là Nguyễn Tiến Giảng.

Công an tỉnh Tuyên Quang đã đề nghị phòng Trọng án - cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) phối hợp điều tra, truy bắt hung thủ. Quá trình phá án, còn có sự phối hợp rất chặt chẽ của các đơn vị thuộc Công an tỉnh Phú Thọ và Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Đến ngày 1/6, Ban chuyên án xác định, đối tượng đã về Hà Nội lẩn trốn. Sau khi tính toán các phương án “giăng lưới”, cảnh sát đã bất ngờ ập đến bắt giữ đối tượng Giảng khi hắn đang ở tại khu vực gần bến xe Mỹ Đình, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ngay trong ngày, cơ quan công an đã di lý đối tượng về Tuyên Quang để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Clip hiện trường vụ án:

Hiện trường vụ sát hại tài xế xe ôm ở Tuyên Quang

Lời khai của nghi phạm

Tại cơ quan công an, bước đầu, đối tượng Giảng khai nhận, bản thân là con nghiện ma túy từ lâu, đang bị HIV giai đoạn cuối, chưa có vợ con. Trước đó, Giảng từng thuê anh H. chở xe ôm một vài lần nên đã có số điện thoại của nạn nhân để liên lạc. Giảng từng nợ tiền “xe ôm” của anh H. nên tối ngày 29/5, khi anh H. chở Giảng có nhắc đến chuyện đòi nợ, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc bức xúc và cũng đang thiếu tiền, Giảng liền nảy ý định giết anh H. để cướp tài sản. Sau khi giết hại nạn nhân, Giảng lấy đi chiếc xe máy và điện thoại của nạn nhân.

Sau đó, đối tượng mang điện thoại đi bán được 200 nghìn đồng, còn xe máy đối tượng bán cho một người không quen biết ở Việt Trì, Phú Thọ được 2 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Đối tượng giết “xe ôm” ở Tuyên Quang trốn bằng đường thủy về Hà Nội (Hình 2).

Cơ quan tố tụng lấy lời khai của đối tượng.

Cũng theo lời khai của đối tượng, do có mối quan hệ với dân xã hội và các đối tượng nghiện nên khi Giảng di chuyển đến đâu, nhớ được người bạn nào thì liên lạc với người đó để nhờ giúp đỡ. Giảng di chuyển từ Việt Trì, Phú Thọ bằng đường thủy, đi nhờ tàu cát về khu vực Thường Tín, Hà Nội.

Tại đây, đối tượng tiếp tục liên hệ với những con nghiện từng là bạn của hắn để nhờ vả. Giảng di chuyển đến khu vực gần bến xe Mỹ Đình và đang hẹn một đối tượng khác với mục đích vay tiền để tiếp tục đi trốn thì không ngờ bị cảnh sát ập đến bắt giữ.

Khi bị bắt, chính bản thân Giảng còn chưa định hình được vì sao mình bị bắt. Quá trình được đưa về trụ sở cơ quan công an, khi cán bộ điều tra đưa ảnh hiện trường cho Giảng xem thì hắn tỏ ra tỉnh táo và nói “vụ em giết xe ôm ở Tuyên Quang chứ gì!”. Sau đó, đối tượng thành khẩn khai báo chi tiết về hành vi phạm tội.

 

Cuộc sống xa hoa của “ông trùm” và “đệ tử” trong đường dây đánh bạc “siêu khủng” 64.000 tỷ

Thứ 6, 29/05/2020 | 08:21
Xuất phát từ việc bản thân là con bạc chuyên nghiệp, kết hợp với “đệ tử” am hiểu công nghệ thông tin, Trương Ngọc Tú đã trở thành “ông trùm” đường dây đánh bạc “siêu khủng” 64.000 tỷ đồng và có một cuộc sống xa hoa, hào nhoáng.

Clip: Cận cảnh "sào huyệt" đường dây đánh bạc 64.000 tỷ đồng, lớn nhất từ trước đến nay

Thứ 5, 28/05/2020 | 17:01
Liên quan đến đường dây đánh bạc 64.000 tỷ đồng, lớn nhất từ trước đến nay vừa bị Công an Hà Nội phối hợp với bộ Công an triệt phá, Người Đưa Tin Pháp Luật xin gửi tới độc giả Video cận cảnh "sào huyệt" của đường dây này.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.