Đội tuyển Anh trước ngã rẽ số phận

Đội tuyển Anh trước ngã rẽ số phận

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Một lần nữa, tuyển Anh lại đứng trước những ngã rẽ của số phận, trước những ranh giới mong manh giữa dừng lại hay đi tiếp. Nhưng lần này, thần may mắn đã tỏ ra ưu ái với họ.

Ukraine không hề thiếu quyết tâm trong trận cầu sinh tử giành giật chiếc vé vào vòng trong. Họ đã một lần đưa bóng lăn qua vạch vôi tuyển Anh, tiếc rằng TT lại cho là chưa. Tuy nhiên, nếu xem lại các pha quay chậm trên mọi góc độ, tất cả đều có chung một nhận xét: Chính xác đây là một bàn thắng cho Sheva và các đồng đội. ở trên sân, mặc cho các cầu thủ Ukraine hò hét khản cổ, lao vào tranh cãi quyết liệt với các trọng tài, quyết định vẫn không hề thay đổi, trận đấu tiếp tục và không có bàn thắng nào họ.

Bóng đá Quốc tế - Đội tuyển Anh trước ngã rẽ số phận

Pha bóng gây tranh cãi của Ukraine

Với thế tấn công vũ bão của Ukraine khi đó, không ai dám chắc số phận của tuyển Anh sẽ ra sao (nếu đồng thời khi đó Pháp lật ngược thế cờ trước Thụy Điển), thay vì ngôi đầu bảng, rất có thể thày trò Hodgson sẽ phải cuốn gói về nước ngay trong đêm. Ukraine bị loại tức tưởi, có thể nói như vậy. Với họ, những lời an ủi (đại loại như ngẩng cao đầu rời cuộc chơi) là vô nghĩa. Bị loại là bị loại, những người Ukraine có quyền ấm ức. Nhưng đó là số phận dành cho họ, và họ phải chấp nhận điều đó.

Vào năm 2010, Anh đã cũng phải nếm trải sự nghiệt ngã của số phận khi bàn thắng của Lampard cũng bị từ chối dù đã quá vạch vôi cả thước. Người đảo quốc Sương mù lầm lũi rời khỏi cuộc chơi trong tủi hổ trong sự hân hoan của Đức. Khi ấy, người ta đã nói rằng đó là sự trả giá khi Anh đã được lợi một lần từ quyết định của trọng tài trong bàn thắng gây tranh cãi của Geoff Hurst World Cup năm 1966, và Đức là nạn nhân. Đơn giản, đó chỉ là sự tráo đổi của số phận.

Nhưng tại sao, nó, cái gọi là số phận kia vẫn chưa chịu ngừng lại, và trêu đùa tất cả? Liệu đây là đền bù hay cho vay lần nữa? Không ai biết được. Bởi, bóng đá cũng chính là cuộc đời.

Song Vịnh


Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.