ĐBQH nhắn đội tuyển U23 Việt Nam: “Hãy làm tan rã tuyết bằng sức nóng quả cảm”

ĐBQH nhắn đội tuyển U23 Việt Nam: “Hãy làm tan rã tuyết bằng sức nóng quả cảm”

Dương Thị Thu
Thứ 7, 27/01/2018 | 09:47
0
Trên Facebook cá nhân và qua trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, nhiều Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) bày tỏ niềm tự hào về kết quả đội tuyển U23 Việt Nam đã đạt được và muốn “truyền lửa” cho các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam bằng những nhắn nhủ chân tình.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng liên tục có những dòng status (trạng thái) trên trang Facebook cá nhân. Ông nhắn nhủ đội tuyển U23 Việt Nam trước trận chung kết giải U23 châu Á: “Đội tuyển U23 Việt Nam hãy làm tan rã tuyết bằng sức nóng quả cảm nhé”

Dẫn một bài báo có tiêu đề “Ngôi sao Uzbekistan: “Chúng tôi sẽ thắng U23 Việt Nam để vô địch””, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng viết: “Cái câu nói này đều được cả đội U23 Irac, U23 Qatar nói trước khi bị Việt Nam hạ Knock-Out. Anh bạn U23 Uzbekistan cũng sẽ đi vào vết xe định mệnh của hai đội trước thôi mà. U23 Việt Nam sẽ chiến đấu và chiến thắng bằng tinh thần dân tộc và tình yêu bóng đá”, vị Ủy viên Thường trực ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đưa ra nhận định trước trận chung kết giải U23 châu Á.

Riêng về thủ thành Bùi Tiến Dũng, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đã dành những lời ưu ái: “Nói thật lòng nhé, gương mặt của Bùi Tiến Dũng rất chi là đáng yêu, có giả vờ “ngầu” thì cũng thế mà, quan trọng là năng khiếu và tinh thần, sức mạnh vì Tổ quốc. Đó mới là “bí kíp”. Mong Dũng phát huy. Chắc chắn Bùi Tiến Dũng sẽ là thủ thành xuất sắc nhất giải U23 châu Á lần này và của cả châu lục”.

Xã hội - ĐBQH nhắn đội tuyển U23 Việt Nam: “Hãy làm tan rã tuyết bằng sức nóng quả cảm”

Đội tuyến U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Uzbekistan ở trận chung kết giải U23 châu Á.

Về hình ảnh Vũ Văn Thanh, cầu thủ đã thực hiện quả penalty lịch sử đưa Việt Nam vào chung kết U23 châu Á khoanh tay trước ngực, đứng thẳng ở sân bóng, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng bình luận bằng một trạng thái trên Facebook rằng: “Đây là hình ảnh tuyệt đẹp, đậm chất Việt Nam trên đấu trường quốc tế: Rất thân thiện, ngọt ngào, mà toát lên vẻ oai phong lẫm liệt. Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ”.

Trước đó, khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sắp diễn ra, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cũng đã có những dòng trạng thái mang tính dự đoán về kết quả trận đấu: “Đón chiến thắng của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam mình từ bây giờ. Chúc đội quân của HLV Park Hang-Seo đoạt Cúp cho Tổ quốc. Hãy chiến đấu bằng trí tuệ Việt Nam”.

Những dòng trạng thái liên tục được chia sẻ để cổ vũ tinh thần đội tuyển U23 Việt Nam, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng viết: “Đội mình hãy đá bằng chính "bản năng" chiến đấu, không ngại đội nào nhưng cũng đừng vì thế mà "khinh địch". Lời thách thức của Irac đã cho họ một bài học, nay lại còn một lời thách của cầu thủ xuất sắc nhất Qatar. Hãy từng bước vững vàng đi tiếp. Chúc các em thành công. Cho gửi lời chào đến HLV Park Hang-Seo”.

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh (TP.Hà Nội) cũng liên tục có những dòng trạng thái nói lên cảm xúc trước chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, chia sẻ rất nhiều link bài báo viết về đội tuyển U23 Việt Nam. ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh đã viết: “Vai trò của Hội hữu nghị Việt Nam- Trung Quốc đâu rồi, có thể vận động nhân dân - cổ động viên 2 nước in áo màu đỏ Việt Nam – Trung Quốc tặng cho người có vé vào xem đá bóng để cổ vũ cho đội mình? Các doanh nghiệp Việt cũng đừng tranh thủ "chặt chém" mà hãy tạo cơ hội tối đa cho người quê mình sang tiếp lửa bên đó”.

Đề cập đến vai trò của HLV Park Hang-Seo, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh viết trạng thái: “Các cụ ta xưa có câu "Không thầy đố mày làm nên"”.

Xã hội - ĐBQH nhắn đội tuyển U23 Việt Nam: “Hãy làm tan rã tuyết bằng sức nóng quả cảm” (Hình 2).

Đây là một trong những hình ảnh ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh chia sẻ trên Facebook cá nhân và tự hào về chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar.

“Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng và các cầu thủ U23 Việt Nam là hiện thân của con người và đất nước Việt Nam từ trong gian khó vươn lên, đã và đang tỏa sáng trong khu vực và thế giới. Các em giờ trở thành nguồn cổ vũ to lớn cho các bạn trẻ và những gia đình còn nghèo khó, có ý chí vươn lên mạnh mẽ! Sau chiến thắng này, đề nghị Chính phủ, chính quyền các địa phương phải đưa thành nghị quyết về ưu tiên quy hoạch, đầu tư bố trí sân bóng đá và các nơi vui chơi cho trẻ em ngay từ cơ sở...”, vị ĐBQH đoàn TP.Hà Nội đề nghị.

Trong mấy ngày gần đây, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh liên tục chia sẻ các trạng thái cảm xúc: “Cả nước hòa trong niềm vui chiến thắng!; Những hình ảnh chỉ có trong những ngày vui chiến thắng của cả dân tộc! Hạnh phúc đến trào nước mắt cả nhà ơi! Màu cờ Tổ quốc kết nối triệu triệu con tim! Chúng ta sẽ nhớ mãi "Ánh mắt kiên định, ẩn chứa một niềm tin mạnh mẽ của huấn luyện viên Park Hang-seo trên sân cỏ những ngày này"! Thầy đã đưa các chàng trai U23 Việt Nam lên đỉnh vinh quang!”…

“Chuyện giờ mới "bật mí" nha: Suốt từ hôm qua đến chiều nay, trong lòng cứ âm thầm cầu mong cho Thầy- Trò U23 giành chiến thắng, nếu không thì cả nước buồn mất! Thế là phật- trời thấu lòng người, còn gì sung sướng hơn!”, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh tâm sự với bạn bè trên Facebook.

“Cả nước nức lòng cảm ơn, ca ngợi người hùng Bùi Tiến Dũng đưa U23 vào chung kết! Ngôi sao sáng chói, “thần tài” Quang Hải tuyệt quá! Cả nước cảm ơn chàng trai "Ngôi sao thần tài" Quang Hải nhiều nhiều lắm!

Xin trân trọng cảm ơn, biết ơn thầy Park Hang-Seo và các chàng trai vàng U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử trong trận đấu chiều nay! Thật tuyệt vời! Thật xúc động quá cả nhà ơi! Đêm nay cả nước lại không ngủ vì chiến thắng này!”, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh viết trạng thái trên Facebook ngay sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar.

ĐBQH Thái Trường Giang, đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau cũng vừa thay ảnh đại diện là hình con gái chụp cách đây nhiều năm, cũng trong một lần cổ vũ bóng đã cho đội tuyển Việt Nam từ 2009 và chia sẻ nhiều trạng thái khi đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng U23 Qatar: “Niềm vui vỡ oà, trào dâng, sung sướng đến tột cùng. Bùi Tiến Dũng ơi, tuyệt vời hai tiếng Việt Nam! Chúc mừng những chiến binh quả cảm!”.

ĐBQH Lê Thanh Vân, Ủy viên Thường trực ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội thì đã có dòng trạng thái nhận được hàng trăm lượt thích và bình luận trên trang cá nhân khi nói về chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar: “Dù phải chịu quả penalty oan nghiệt, nhưng chí khí chiến đấu phi thường của các bạn đã khiến muôn triệu người Việt Nam xúc động, tự hào!

Kỷ luật cao, đồng đội, đoàn kết, bình tĩnh, tự tin và cách dùng người chuẩn mực, đúng sở trường của HLV là những yếu tố tạo nên sức mạnh bất ngờ cho Đội tuyển của chúng ta.

Tôi bỗng thấy lồng ngực mình trở nên nhỏ bé

Không chứa nổi trái tim đang bùng nổ tự hào

Niềm kiêu hãnh từng đợt, từng đợt dâng cao

Bởi chiến thắng mà các bạn là những anh hùng

mang về cho Tổ quốc

Vinh quang Việt Nam!”.

 

Giữa "địa chấn" U23 Việt Nam, "vua thép" Trần Đình Long thu về gần 1.000 tỷ

Thứ 6, 26/01/2018 | 21:01
Sau khi giảm giá bất ngờ ở ngày đầu giao dịch trở lại, hôm nay 26/1, giữa thời điểm bùng nổ của đội tuyển U23 Việt Nam, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát đã bật tăng mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư cho Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam

Thứ 6, 26/01/2018 | 20:43
"Ngày mai, thầy và trò U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu mới, trận chung kết, dấu ấn lịch sử của nền bóng đá nước nhà. Đây là thử thách rất cam go, nhưng tôi muốn nhắn rằng hơn 90 triệu người dân Việt Nam đứng sau, cổ vũ và dõi theo từng bước chân, đường bóng của các em".

Dàn Táo Quân dự đoán tỉ số trận chung kết U23 Việt Nam cực hài hước

Thứ 6, 26/01/2018 | 19:15
Kết quả trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan được các Táo dự đoán là 1-0 nghiêng về Việt Nam.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.