Đòi Vespa, iPhone tiểu thư mới chịu đi làm

Đòi Vespa, iPhone tiểu thư mới chịu đi làm

Chủ nhật, 24/03/2013 | 20:15
0
Mới ra trường, nhiều bạn trẻ cứ đòi bố mẹ sắm bằng đường xe máy, điện thoại xịn mới chịu đi xin việc. Dường như phải có SH, LX hay iPhone, Galaxy họ mới tự tin bước ra xã hội.Xe xịn, điện thoại đẹp bằng tiền bố mẹ

“Mình sắp ra trường nên đang định mua xe mới để đi làm đang băn khoăn giữa SH125i với Vespa LX nhập khẩu, các bạn đi 2 xe này rùi thì cho mình hỏi đi xe nào hơn. Mình quan tâm đến kiểu dáng và chất lượng còn chuyện giá cả thì không vấn đề lắm vì mới ra trường bố mẹ mua tặng mà.”, Hải Long, sinh viên năm cuối một trường đại học ở Hà Nội băn khoăn.

Cũng giống như Long, thành viên tonguyen mở một topic tham khảo ý kiến trên một diễn đàn ô tô xe máy: “Năm nay em sắp ra trường 22 tuổi, gia đình có cho 64 triệu, em đi làm thêm tiết kiệm được thêm 6 triệu, tổng cộng có 70 triệu. Em đang phân vân ko biết chọn xe nào để mua, em thì thích Liberty Việt Nam rồi, nhưng lại chạnh lòng quá bởi vì em thấy nhiều người bảo xe chóng hỏng, ăn xăng, phụ tùng thay thế giá trên trời. Em thấy có con SH 2012 Việt Nam được các bác khen vì máy chạy êm nên em đang phân vân. Hơn nữa em chỉ có 1 lần duy nhất lên đời từ con wave RSX đi học, đi làm được lên xe ga, sẽ ko có lần thứ hai nên em muốn chọn kĩ lưỡng một chút.”

 

Xã hội - Đòi Vespa, iPhone tiểu thư mới chịu đi làm
 

Nhiều bạn khi đứng trước bước ngoặt của cuộc đời là chuyển từ đi học sang đi làm, còn chưa biết sắp tới mình sẽ làm ở đâu, công việc như thế nào, tiền lương kiếm được mỗi tháng là bao nhiêu nhưng quan tâm trước tiên là khi ra trường là phải có một cái xe đẹp để đi cho oách” hay sắm con điện thoại xin cầm tay cho đỡ ngượng. Có bạn coi như là một dấu mốc kết thúc cuộc đời sinh viên.

Như Long, số tiền cả trăm triệu đồng để mua một trong hai con xe nhập khẩu theo dự định của cậu là 100% vốn đầu tư từ phụ huynh, còn với tonguyen khá hơn một chút là bạn có 6 triệu trên tổng số 70 triệu dành để mua xe.

Với các bạn nam thì mua xe mới là để đi cho phong độ, tự hào hơn, còn đối với các bạn nữ và nhiều phụ huynh có con gái lớn sắp ra trường thì mua một chiếc xe tay ga vừa để đi làm cho sành điệu và dễ hút các ánh nhìn.

Thùy Linh, sinh viên trường đại học Thương Mại kể: “Em sắp ra trường, đang tính xin bố mẹ mua xe LX coi như là quà tốt nghiệp thì bố mẹ bảo sẽ mua xe mới cho em để ra trường đi làm nhanh có người yêu. Em nghe vừa buồn cười vừa thích vì mình chưa kịp xin thì bố mẹ đã đề nghị tặng.”

Nhà Linh có hai anh em, anh trai lớn đã lấy vợ có con, Linh là con gái út nên luôn được bố mẹ cưng chiều. Bố mẹ cho Linh chọn một con xe máy xin nhưng Linh lại muốn thêm một smartphone đời mới nhất. “Smartphone bây giờ nhiều loại quá, em cũng đang băn khoăn không biết mua iphone 5 hay Samsung Galaxy S3…” Linh chia sẻ.

Tại sao cứ phải xe xin, điện thoại đẹp

Bình luận trong những topic chọn xe chọn điện thoại của các bạn sinh viên mới ra trường, ngoài những ý kiến bình luận sôi nổi nên chọn LX hay SH, iphone hay HTC, Samsung cũng có những ý kiến không đồng tình.

Nickname tomyxxx viết: “Tại sao lại cứ phải chọn SH hay Vespa, trong trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm đi làm chưa có, nếu có thể xin việc thì lương khởi điểm khá thấp, tính trung bình hàng tháng chỉ đủ ăn tiêu và xăng xe. Bạn mà mua những chiếc này về là ôm cục nợ vào người đấy. Nếu mua xe để đi làm hàng ngày thì bạn nên tránh xa hãng xe thời trang. Theo tôi bạn nên chọn một chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền xăng xe.”

Còn về băn khoăn nên mua iPhone hay Samsung Galaxy hay HTC, bạn Mai Trang, 23 tuổi, Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Mình nghĩ các bạn vì nếu nhu cầu công việc như vào mail, lướt web thì cũng không cần thiết phải mua những điện thoại đắt tiền cỡ mười mấy triệu vì trên thị trường bây giờ có rất nhiều smartphone tầm 2 -3 triệu cũng có những tính năng cơ bản dư duyệt web, check mail.

Xã hội - Đòi Vespa, iPhone tiểu thư mới chịu đi làm (Hình 2).
 

“Mới ra trường chưa kiếm ra tiền, cũng không nên tiêu quá nhiều tiền của bố mẹ, đi làm một thời gian có tiền tự mua điện thoại bằng tiền chính mình kiếm ra chắc bố mẹ bạn sẽ thấy vui hơn”.

Thiết nghĩ, điều quan trọng mà một sinh viên mới ra trường cần là trang bị cho mình một nền tảng kiến thức tốt cũng như khả năng hòa nhập và thích nghi với môi trường công sở đầy mới mẻ và lạ lẫm. Các bạn nên đặt ra cho mình câu hỏi là làm sao để bắt nhịp nhanh nhất với công việc mới, làm sao để hoàn thành tốt công việc và mở cho mình một hướng đi sắp tới cho tương lại hơn là đắn đo xem nên chọn xe gì, điện thoại nào. Xe và điện thoại xin đâu phải là hành trang để bạn tự tin vào đời.

Theo VEF

Những tiểu thư xinh đẹp con đại gia

Thứ 5, 07/03/2013 | 08:13
Xinh đẹp, tài năng, xuất thân trong một gia đình danh giá là những từ ngữ dùng để diễn tả về các cô nàng này.

Tiểu thư ngàn vàng cũng bán "vốn tự có"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Ở độ tuổi bẻ gãy sừng trâu mà lúc nào Lê cũng uể oải, nhất là đôi lông mày tự nhiên dựng đứng, còn bụng thì cứ nhô ra. Khi bị mẹ gặng hỏi, Lê tảng lờ đi băng thái độ cong cớn, gắt gỏng.

Thú ăn chơi 'bầy đàn' của các cậu ấm cô chiêu

Chủ nhật, 17/03/2013 | 09:14
Không ít phụ huynh sẽ phải giật mình nếu tình cờ xem được những hình ảnh thác loạn "bầy đàn" của con cái mình.