Dọn bãi rác phát hiện xác thai nhi

Dọn bãi rác phát hiện xác thai nhi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
– Trong lúc thu dọn rác tại bãi rác Hưng Đông, TP Vinh (Nghệ An), răng gàu của một máy xúc làm rách chiếc túi nhựa, để lộ ra một thi thể.

Ngày 11/7, anh Nguyễn Hồng Ất (SN 1985), hộ khẩu thường trú tại xóm 7, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), lái máy xúc thuộc Cty xử lý rác VNF, đóng tại xã Nghi Kim, điều khiển máy giải phóng đường, đào mương ở bãi rác Hưng Đông. Trong lúc thu dọn đống rác trên lối đi, răng gàu của máy xúc làm rách chiếc túi nhựa, để lộ ra một thi thể.

Xã hội - Dọn bãi rác phát hiện xác thai nhi

Anh Ất đang đi tìm nấm mồ của hài nhi ở bãi rác Hưng Đông. Ảnh: Q.L

Lúc đó chỉ có một mình anh Ất giữa bãi rác mênh mông, với tâm lý sợ hãi, anh đã không qua kiểm tra cụ thể mà vội vàng trèo lên xe, nổ máy đào hố chôn cất thi thể của cháu bé.

Sau đó vài ngày, anh quay trở lại bãi rác Hưng Đông để chỉ cho một số người khác, nhưng không nhớ vị trí chính xác của nấm mồ đó. Cùng ngày hôm đó, anh Ất đã đến cơ quan Công an TP Vinh để trình báo sự việc phát hiện thi thể hài nhi tại bãi rác Hưng Đông.

Trước thông tin trên, lãnh đạo Công an TP Vinh cho biết, cơ quan này sẽ vào cuộc, xác minh sự việc. Được biết, đây không phải lần đầu tiên tài xế Nguyễn Hồng Ất phát hiện thi thể khi đang thi công. Năm 2010, khi đang thi công tại một công trường ở Quỳ Châu, anh Ất đào được một xác nam giới.

Huỳnh Anh