Dọn dẹp nhà sau lũ, người phụ nữ bị điện giật tử vong

Thứ 5, 29/09/2022 | 18:59
0
Tranh thủ nước rút, chị Nên ở Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cùng con gái dọn dẹp lại nhà cửa, không may chị bị điện giật tử vong.

Mưa lũ trên địa bàn tỉnh Nghệ An khiến nhiều nơi bị ngập sâu. Ảnh Page Nghệ An.

Chiều 29/9, bà Lương Thị Hà - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, chị Hoàng Thị Nên (SN 1976) người địa phương trong lúc dọn dẹp lại nhà cửa không may bị điện giật tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, tranh thủ lúc trời tạnh ráo, nước rút, chị Nên quét sân dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên, do trên mái tôn hở điện nên chị Nên bị điện giật. Khi người con ra sân thấy mẹ nằm bất động liền kêu cứu hàng xóm, khi người dân chạy đến thì chị Nên đã tử vong.

Ông Lê Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, vợ chồng chị Nên sinh được 3 người con, gia đình thuộc diện bình thường trong xã. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã kịp thời tới động viên, thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Theo ông Thanh, hiện nước lũ đang tiếp tục dâng cao ở xã, để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân trước khi ra khỏi nhà cần tắt hết cầu giao điện trong nhà. Sau khi nước lũ rút, trở về dọn dẹp tại nhà, phải kiểm tra từ trong nhà ra ngoài, nếu có những vị trí đang ngập nước thì chưa được đóng điện, nếu còn nghi ngờ thì phải nhờ phía điện lực đến kiểm tra để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Noru, trong 2 ngày 28-29/9, trên địa bàn Nghệ An có mưa to đến rất to. Đặc biệt từ chiều tối 28/9, mưa lớn trên diện rộng đã khiến nhiều địa phương bị ngập sâu, cô lập, gây thiệt hại nặng nề về tài sản.

Gia Linh

Cùng chuyên mục

Clip: Bị xe container chạy “mất kiểm soát” húc văng, xe tải chao đảo tông sập "cây xăng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:28
Bị xe container chạy “mất kiểm soát” tông vào đuôi cực mạnh, chiếc xe tải bị hất văng lao vào cây xăng bên phải đường rồi lật nghiêng trước khi tông sập trụ bơm xăng.

Tổng thống Pháp: Châu Âu "có thể chết"

Thứ 5, 25/04/2024 | 23:58
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng, châu Âu cần mạnh mẽ hơn và “không thể là chư hầu của Mỹ”.

Jennie của BlackPink và Gentle Monster ra mắt sự hợp tác mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:43
Jennie tiết lộ trên Instagram về “Jentle Salon”.

Đưa thi thể 4 nạn nhân vụ chìm sà lan vào bờ 

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:08
Lúc 16 giờ 30 phút chiều nay (25/4), thi thể 4 nạn nhân trong vụ chìm sà lan trên xảy ra tại tỉnh Quảng Ngãi đã được đưa vào bờ.

Đánh shipper gãy hai tay, cặp vợ chồng lĩnh án về tội Giết người

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:04
Vụ án này từng gây phẫn nộ trong dư luận, nhất là với những người làm công việc giao hàng.