Đòn ghen của bị cáo tuổi ô mai

Đòn ghen của bị cáo tuổi ô mai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Cái nắng hè oi ả khiến phòng xét xử ngột ngạt, khó thở, nhưng nặng nề hơn cả là hậu quả từ đòn ghen của 2 bị cáo tuổi ô mai.

Sáng 26/6, phòng xét xử 104 TAND TP. Hà Nội đông kín người đến dự phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thu Trang (SN 1996) và Nguyễn Ngọc Anh (SN 1995) cùng trú tại xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Hà Nội về tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

Đòn thù của 2 cô gái tuổi teen

Đứng sau vành móng ngựa, bị cáo Trần Thu Trang trông nhỏ nhắn, dễ thương. Bên cạnh Trang, bị cáo Nguyễn Ngọc Anh với khuôn mặt non nớt, mặc áo đồng phục học sinh. Nhìn 2 nữ bị cáo tuổi ô mai ngơ ngác trên công đường, ít ai có thể ngờ rằng, chỉ vì tranh giành bạn trai, 2 nữ sinh lớp 9 ở một miền quê ngoại thành Hà Nội này đã "không đội trời chung" với nhau, để rồi cả 2 phải hầu tòa với tội danh giết người.

Pháp luật - Đòn ghen của bị cáo tuổi ô mai

Bị cáo Trang (mặc áo đen bên trái). Ảnh: Bảo Lâm

Cách đây hơn 1 năm, 2 bị cáo này là bạn học cùng trường THPT Phúc Thọ (huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Chỉ vì chút hiểu nhầm cho rằng Trang đã cướp bạn trai của Ngọc Anh, mâu thuẫn giữa 2 cô gái tuổi mực tím ngày một trầm trọng. Tuy nhỏ hơn 1 tuổi, nhưng Trang đã nhiều lần đánh Ngọc Anh "lên bờ xuống ruộng" ngay trong khuôn viên nhà trường. Thậm chí, có lần Trang bắt Ngọc Anh quỳ xuống trước mặt mình để hả cơn giận. Từ đó trở đi, trong lòng Ngọc Anh chất chứa mối thâm thù với Trang, chờ cơ hội trả thù.

Sáng 25/6/2011, Trang và Ngọc Anh cùng đi chợ Me và đụng độ với nhau bằng ánh mắt nhìn hằn học. Thấy vậy, Nguyễn Thị N.K (SN 1995, chị họ của Ngọc Anh) đi cùng gặng hỏi và Ngọc Anh bức xúc kể tỉ mỉ mâu thuẫn giữa mình và Trang cho chị họ nghe. Tối hôm đó, mặc dù trời mưa to, nhưng N.K vào Ngọc Anh vẫn tìm đến nhà Trang để đánh dằn mặt.

Lúc này Trang đang ngồi trong nhà xem vô tuyến với anh và em trai, nghe tiếng người gọi tên mình, liền mở cửa ra ngoài. Sau 2 lần bị gọi ra ngoài và biết Ngọc Anh đến sinh sự, Trang đã giấu 1 con dao nhọn vào túi quần, một mình đi ra sân nhà nghênh chiến. Vừa trông thấy Trang, N.K và Ngọc Anh xông vào túm tóc, đấm đá túi bụi. Trang bị đánh hội đồng, ngã dúi dụi xuống đất.

Trong cơn tức giận, Trang rút dao nhọn giấu trong túi quần ra, đâm liên tiếp vào người N.K và Ngọc Anh. Những nhát dao chí mạng đó đã cướp đi mạng sống của N.K khi đang ở độ tuổi trăng rằm. Còn Ngọc Anh cũng bị thương nặng nhưng may mắn không bị ảnh hưởng đến tính mạng. Gây án xong, Trang lết tấm thân bê bết bùn vào nhà, rửa con dao nhọn gây án, cất lên chồng sách và giọi điện cho bố mẹ đưa mình đến công an xã Tích Giang đầu thú.

Gác lại tương lai

Suốt quá trình xét xử, bị cáo Thu Trang thành khẩn khai báo nhận tội. Cô bé tuổi mực tím tỏ ra hối hận về hành vi phạm tội của mình. Trang khai nhận việc giấu dao trong người với mục đích để phòng thân, sau đó, vì bị đánh đau nên bị cáo mới rút dao ra đâm, không ngờ lại gây ra án mạng. Trang cũng thừa nhận giữa mình và Ngọc Anh có mâu thuẫn từ khi học lớp 9, chỉ vì Ngọc Anh cho rằng Trang đã cướp bạn trai của mình.

Giống như bị cáo Trang, bị cáo Ngọc Anh cho rằng căn nguyên xảy ra vụ án giết người đau lòng này bắt nguồn từ lỗi của mình rủ N.K đi đánh Trang trả thù.

Tại phiên tòa, nhiều người không khỏi động lòng khi nghe của một cô giáo (xin được giấu tên) trực tiếp theo dõi, giảng dạy Trang và Ngọc Anh tại trường THPT phúc Thọ. Theo lời cô giáo nhận xét, Thu Trang và Ngọc Anh đều là học sinh ngoan ngoãn, hạnh kiểm tốt, học giỏi, tích cực tham gia vào các phong trào của trường, lớp. Đặc biệt 2 em không có vi phạm nào trong quá trình học tập tại trường. Chính vì vậy, cô giáo này đề nghị HĐXX xem xét, giảm nhẹ án cho 2 học trò, để các em có cơ hội sửa chữa lỗi lầm, tiếp tục sự nghiệp học hành của mình, trở thành người có ích cho xã hội.

Bên lề phiên tòa, mẹ bị cáo Trang cho biết, ngoài mấy đứa con trai, vợ chồng bà chỉ có duy nhất một đứa con gái. Mọi yêu thương, hy vọng đều dồn hết lên cô gái rượu này. Dù gia đình làm nông vất vả, nhưng Trang vẫn được bố mẹ đầu tư cho học hành đến nơi đến chốn. Trang còn là một cây văn nghệ của trường.

Khi gây án, Trang đã tốt nghiệp lớp 9 với số điểm khá cao và vừa thi xong vào một trường chuyên ở thị xã Sơn Tây. Giờ đây, tương lai của cô học trò này đã bị khép lại bởi cánh cổng nhà tù khi cuối phiên xét xử, với tội danh giết người, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Thu Trang 6 năm tù. Còn bị cáo Nguyễn Ngọc Anh lĩnh án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội gây rối trật tự công cộng.

Thiên Long


Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.