Đòn ghen kỳ lạ của phu nhân Tổng thống Kennedy

Đòn ghen kỳ lạ của phu nhân Tổng thống Kennedy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Chuyện Ethel ghen tuông khi phát hiện chồng ngoại tình là một điều hiển nhiên. Nhưng, thú vị hơn hết lại là chuyện ghen tuông của Bobby đối với những người đàn ông xung quanh Jackie và ngược lại.

Những trận ghen tuông

Mối quan hệ của Jackie Kennedy với người em chồng lúc bấy giờ là một trong những bí mật tồi tệ được giữ kín của nước Mỹ. Hai người họ giống như một cặp thanh thiếu niên si tình không màng đến thế giới xung quanh. Dù là bí mật nhưng sự bí mật đó cũng không tránh khỏi được những trận ghen tuông từ phía những người trong cuộc.

Ắt hẳn John Kennedy không thể nào đội mồ sống dậy mà ghen với mối quan hệ tình ái giữa vợ và em trai mình. Tuy nhiên, những người còn sống như Ethel Kennedy - vợ của Bobby - thì có thể. Lúc đầu, mối quan hệ của Jackie và Bobby luôn trong tình trạng lén lút.

Nhiều người cho rằng Ethel - mẹ 11 người con của Bobby - biết rõ về cuộc tình giữa chị dâu và chồng nhưng đã giữ im lặng.

Thế giới - Đòn ghen kỳ lạ của phu nhân Tổng thống Kennedy

Gia đình Kennedy

Tuy nhiên, sự thật thì hiếm có người phụ nữ nào lại có được “bản lĩnh” lớn lao đó. Ethel Kennedy bắt đầu phẫn nộ khi mà trong gia đình, bạn bè, những luồng tin bóng gió về việc chồng mình đã dành quá nhiều thời gian cho người vợ góa của anh trai ngày một gia tăng. Ethel tìm mọi cách để điều tra về những nguồn tin ấy. Đỉnh điểm là khi cô sẵn sàng truy hỏi bất cứ người đàn ông nào có mối quan hệ dính dáng tới chồng và chị dâu.

Và những người đàn ông đó đã tỏ ra hữu ích trong việc cung cấp cho Ethel những thông tin mà cô cần có. Tuy không làm rùm beng lên nhưng cũng đã có lần người ta chứng kiến Ethel mặt mày giận dữ, lao ra khỏi phòng sau khi hai vợ chồng nói với nhau một câu chuyện liên quan tới Jackie.

Và tất nhiên, còn vô số những trận ghen tuông khác như một bí mật trong đời sống vợ chồng của Bobby Kennedy chưa được kể ra. Việc Ethel nín nhịn, không làm ầm ĩ chuyện tình cảm giữa chồng với chị dâu không nằm ngoài mục đích giữ gìn một lí lịch chính trị trong sáng cho Bobby.

Chuyện Ethel ghen tuông khi phát hiện chồng ngoại tình là một điều hiển nhiên. Nhưng, thú vị hơn hết lại là chuyện ghen tuông của Bobby đối với những người đàn ông xung quanh Jackie và ngược lại.

Như bất cứ cặp tình nhân nào khác, cả Bobby lẫn Jackie đều ghen lồng lộn khi một trong hai người phát hiện đối phương có bạn mới. Đối với Jackie mà nói, cô đại diện cho một vẻ đẹp kì lạ và cuốn hút. Chính vì thế, Jackie cũng là mối đe dọa lớn đối với tất cả những phụ nữ đã kết hôn trong xã hội của cô lúc bấy giờ.

Vẻ đẹp cũng như sự quyến rũ, thời trang của Jackie khiến cho đàn ông bị mê hoặc và phụ nữ phải ghen tị. Một trong những người khách thường xuyên đến nhà Jackie sau khi John qua đời chính là nhà tài phiệt tàu thuyền người Hy Lạp Aristotle Onassis. Sự táo bạo, kiên trì và giàu có của Aristotle Onassis cuối cùng đã giúp ông ta giành được Jackie theo một cách nào đó.

Aristotle Onassis cung cấp tiền cho Jackie những khi cô cần, mà ai cũng biết rằng Jackie vốn là một người cần tiền mọi lúc, mọi nơi. Thậm chí, có người đã gọi bà là kẻ khát tiền. Sau này, chính Aristotle Onassis trở thành vị hôn phu thứ ba trong cuộc đời của Jackie.

Bobby biết được điều đó và ông đã vô cùng tức tối. Không ít lần Bobby buông những lời không mấy tốt đẹp và thiếu bình tĩnh để nói về Aristotle Onassis và xem ông ta như một kẻ thù. Về phía Onassis, do biết được mối quan hệ giữa Bobby và chị dâu, Onassis thực sự trở thành một mối đe dọa đến tham vọng của Bobby.

Nhà tài phiệt tàu thuyền người Hy Lạp tự hào rằng ông có thể khiến cho cuộc đua chính trị của Bobby sụp đổ bằng cách tiết lộ mối quan hệ giữa Bobby và Jackie. Tất nhiên, đối với Bobby mà nói, Onassis là một kẻ thù đáng ghét và khó chịu. Những trận ghen tuông hậm hực đã luôn luôn xảy ra.

Trong khi đó, Jackie cũng thể hiện rằng mình không chịu kém cạnh trong việc ghen tuông. Khi Jackie nghe phong thanh chuyện rằng một trong những nhân viên văn phòng nào đó của Bobby đã “rơi vào một tình yêu” với Thượng nghị sĩ, ngay lập tức bà đã trả đũa Bobby bằng cách đến thăm Onassis tại căn nhà của ông ta ở đại lộ Foch, Paris.

Jackie đã khiến cho Bobby như phát điên lên trong cơn cuồng nộ của ái tình. Một khi mọi chuyện đã phát triển đến mức như thế thì câu chuyện tình ái bí mật giữa Jackie và em chồng cũng được mọi người rỉ tai nhau không thiếu một chi tiết.

Franklin Roosevelt Jr - người từng phục vụ trong Nhà Trắng dưới thời Tổng thống John Kennedy - cho biết: “Tôi ngờ rằng Bobby từng có ý định từ bỏ vợ mình là Ethel để kết hôn với Jackie nhưng tất nhiên, điều đó là không thể”. Các sử gia cho rằng mối quan hệ lãng mạn giữa Jackie và Bobby đã bị thổi phồng lên quá đáng.

Tuy nhiên, ông Heymann - người đã tham khảo các tài liệu của mật vụ Mỹ và FBI cũng như trò chuyện với gia đình Kennedy và bạn bè của họ - khẳng định Bobby là “người tình thực sự” của cựu Đệ nhất phu nhân. “Tất cả mọi người đều biết về cuộc tình này. Họ giống như một cặp thanh thiếu niên đang tương tư”.

Trong tháng 3 năm 1968, Bobby tuyên bố ông sẽ tìm kiếm sự đề cử của đảng Dân chủ. Jackie hoàn toàn không muốn điều này.

Mặc dù như một nữ anh hùng của người Mỹ, Jackie có thể thực hiện những nỗ lực của gia tộc Kennedy để bảo đảm chiến thắng của Bobby. Tuy nhiên, Jackie có lý lẽ của riêng mình khi luôn không ủng hộ việc Bobby trở thành Tổng thống nối gót anh mình.

“Anh có biết những gì tôi nghĩ sẽ xảy ra đối với Bobby? - Jackie nói với một người bạn. - Nó cũng tương tự những điều đã xảy ra với Jack. Có quá nhiều hận thù trên đất nước này và nhiều người ghét Bobby hơn ghét Jack. Đó là lý do tại sao tôi không muốn anh ta làm Tổng thống”.

Và những gì xảy ra sau đó đối với Bobby đã khiến người ta rùng mình nghĩ đến những lời tiên tri đáng kinh sợ của Jackie.

Trong đêm ngày 5/6/1968 định mệnh, trong khi đang đứng nói chuyện cùng những người ủng hộ mình trong cuộc tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ tại khách sạn Ambrassador (Los Angeles), Robert F.Kennedy đã bị một thanh niên người Palestine tên là Sirhan Sirhan bắn trọng thương vào đầu.

Một lần nữa sau cái chết do bị ám sát của người chồng, cuộc sống lại sụp xuống dưới chân Jackie khi nghe hung tin về Bobby. Bà đã đúng khi không muốn Bobby tiếp tục theo đuổi con đường trở thành Tổng thống. Jackie đã tới bên giường bệnh của Bobby ngồi chết lặng hàng giờ đồng hồ.

Bà Ethel đã chấp nhận để Jackie ở lại một mình bên người chồng đang hấp hối. Mặc dù Bobby đã bị chết não nhưng Ethel không muốn các bác sĩ tắt máy trợ sinh, trong khi người em trai Teddy Kennedy đang rối trí nên không thể quyết định.

Và chính Jackie đã quyết định việc này và ký vào bản cam kết. Điều đó cũng chứng tỏ mối quan hệ đặc biệt giữa Jackie với Bobby.

Quyết định tắt máy trợ sinh cũng chính là cách mà Jackie muốn cho Bobby nhanh chóng thoát khỏi sự đau đớn mà bà không bao giờ muốn nó xảy ra. Bốn tháng sau khi Bobby bị ám sát, Jackie đã kết hôn cùng ông trùm tàu thủy người Hy Lạp Aristotle Onassis.

Dù cho những thông tin về mối quan hệ tình ái giữa chị dâu - em chồng trong nhà Kennedy vẫn còn nhiều nghi vấn, thì rất nhiều người đã tin rằng, nếu Bobby không chết, mối quan hệ của họ đã đi xa hơn thế nữa.

> Đọc thêm: Chuyện phong thủy, âm dương của người nổi tiếng thế giới

Hoàng Anh

* Bài đăng trên ấn phẩm chuyên đề báo ĐSPL.


Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.