Đón loạt tin vui, MU run rẩy hành quân tới chảo lửa Sukru Saracoglu

Đón loạt tin vui, MU run rẩy hành quân tới chảo lửa Sukru Saracoglu

Thứ 5, 03/11/2016 | 14:44
0
Dù đón sự trở lại của một loạt cầu thủ nhưng MU vẫn còn quá nhiều việc để làm khi hành quân tới chảo lửa Sukru Saracoglu

Đêm ngày hôm nay, rạng sáng ngày mai (1h00 ngày 4/11) Manchester United sẽ hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ để tái đấu với Fenerbahce tại chảo lửa Sukru Saracoglu trong khuôn khổ lượt đấu thứ tư vòng bảng Europa League.

Bình luận - Đón loạt tin vui, MU run rẩy hành quân tới chảo lửa Sukru Saracoglu

 HLV Mourinho trong buổi họp báo trước trận đấu với Fenerbahce

Trong danh sách cầu thủ bay đến Thổ Nhĩ Kỳ có sự xuất hiện của Phil Jones, cầu thủ đã vắng mặt một thời gian dài vì chấn thương. Sự trở lại của hậu vệ sinh năm 1992 là sự bổ sung kịp thời cho hàng hậu vệ đang sứt mẻ nghiêm trọng.

Trong tình thế Eric Bailly phải ngồi ngoài vì chấn thương gần khoeo, Antonio Valencia cũng vừa phẫu thuật tay, ông thầy người Bồ Đào Nha không có nhiều sự lựa chọn ở hàng thủ. Vì thế, sự trở lại của Jones là tin vui đối với Mourinho tại thời điểm này.

Tuy nhiên, Phil Jones mới chỉ trở lại sau một thời gian dài, và anh sẽ không có thời gian để đạt trạng thái tốt nhất. Mourinho cũng tỏ ra việc sử dụng Jones ở thời điểm này như một việc bất khả kháng.

Bình luận - Đón loạt tin vui, MU run rẩy hành quân tới chảo lửa Sukru Saracoglu (Hình 2).

 Các cầu thủ MU làm quen với mặt sân Sukru Saracoglu

Ngoài ra, trong trận tái đấu với Fenerbahce, Henrikh Mkhitaryan có khả năng sẽ ra sân khi Mourinho đã điền tên tân binh 26 tuổi vàp danh sách sang Thổ Nhĩ Kỳ. Mkhitaryan đã xuất hiện trở lại sau một thời gian dài “mất tích”. Cho dù bình phục chấn thương từ vài tuần gần đây nhưng Mkhitaryan thậm chí không có suất ngồi dự bị ở Man Utd.

Lần cuối cùng Mkhitaryan xuất hiện trong đội hình Man Utd là ở trận thua Man City hôm 10/9. Ở trận đấu đó, tiền vệ này bị Mourinho thay ra ngay hiệp đấu đầu tiên vì chơi quá dở.

Bên cạnh những cái tên kể trên, trận đấu với Fenerbahce còn mang lại cơ hội đá chính cho Schneiderlin và Ashley Young, những cầu thủ đã cam phận dự bị từ đầu mùa.

Bình luận - Đón loạt tin vui, MU run rẩy hành quân tới chảo lửa Sukru Saracoglu (Hình 3).

 Tiền vệ người Armenia Mkhitaryan đã xuất hiện trở lại

Hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ, Mourinho vẫn đem theo đội hình với nhiều cầu thủ trụ cột như Zlata Ibrahimovic, Paul Pogba, Wayne Rooney,…bên cạnh những cái tên mới như Tim Fosu-Mensah.

Mặc dù Mou đã tuyên bố thay đổi suy nghĩ về mục tiêu tham gia Europa League khi đội vô địch sẽ đạt 1 vé trực tiếp tham gia Champions League năm sau, Mourinho vẫn buộc phải xoay vòng lực lượng trong bối cảnh hiện nay. Ngoài vấn đề chấn thương, ông cần phải giữ lực lượng mạnh nhất cho Premier League - giải đấu chính yếu mà Man Utd đang tụt dốc không phanh.

Vừa phải thiếu hụt lực lượng, vừa phải có những toan tính riêng. MU sẽ phải đối đầu với một Fenerbahce đang có phong độ tốt trên sân nhà (toàn thắng cả 3 trận sân nhà gần nhất tại đấu trường châu Âu), trên 1 chảo lửa thực sự.

Bình luận - Đón loạt tin vui, MU run rẩy hành quân tới chảo lửa Sukru Saracoglu (Hình 4).

 Chảo lửa Sukru Saracoglu luôn là nơi đi dễ khó về với mọi đối thủ

Không chỉ phải đối mặt với quyết tâm đòi món nợ thua 1-4 ở trận lượt đi của Fenerbahce, Quỷ đỏ còn chịu sức ép lớn từ bầu không khí thù địch của 70.000 cổ động viên hiếu chiến với pháo sáng và những khẩu ngữ cực đoan. Một kết quả hòa trong hoàn cảnh này có lẽ cũng là chấp nhận được đối với thầy trò Mourinho.

Linh Lan

Cùng tác giả

Clip: Cận cảnh cầu thủ U23 Việt Nam bước xuống máy bay

Chủ nhật, 28/01/2018 | 15:25
Khi các cầu thủ bước xuống cầu thang máy bay, đón chào họ là những vòng tay của người hâm mộ.

HLV Lê Thụy Hải: Hãy chỉ buồn một chút thôi

Thứ 7, 27/01/2018 | 20:41
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã kết thúc, nỗi buồn vẫn bao trùm người hâm mộ bóng đá nước nhà, nhưng với HLV Lê Thụy Hải, ông thấy một tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan qua những con số thống kê

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:53
Hành trình tới trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan qua những con số thống kê cho thấy đây là một trận đấu cân sức cân tài.

Thành Lương: Cơ hội cho U23 Việt Nam là 50/50

Thứ 6, 26/01/2018 | 19:00
Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương đã có những nhận định về khả năng giành chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á với U23 Uzbekistan vào chiều mai (27/1).

Cựu thủ môn ĐTQG Quang Huy: Thủ môn là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội

Thứ 6, 26/01/2018 | 13:38
Cựu thủ môn ĐTQG Bùi Quang Huy cho rằng trận chung kết sẽ rất khó khăn với U23 Việt Nam và các em cần nhất là bản lĩnh thi đấu.