Don Nguyễn: ‘Ngoại hình của tôi không thể làm soái ca hay hoàng tử’

Don Nguyễn: ‘Ngoại hình của tôi không thể làm soái ca hay hoàng tử’

Thứ 2, 12/12/2016 | 17:30
0
Don Nguyễn từ lâu đã trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả nhí. Anh cũng vừa có những chia sẻ về cơ duyên đến với các vai diễn thiếu nhi.

Trong thời gian du học tại Mỹ, Don Nguyễn đã tự làm các clip nhái lại phần trình diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước sau đó đăng tải trên mạng xã hội. Phần thể hiện của anh đã nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng.

Sau thời gian tốt nghiệp, anh từ bỏ cơ hội được làm việc tại Mỹ để về Việt Nam. Anh tham gia đóng phim “Gia đình số đỏ”, tham gia “Ơn giời cậu đây rồi” và một số dự án ca nhạc khác...

Mạng ảo - Đời thực - Don Nguyễn: ‘Ngoại hình của tôi không thể làm soái ca hay hoàng tử’

 Chàng ca sĩ, diễn viên Don Nguyễn.

Vào đúng dịp 1/6/2015, liên khúc thiếu nhi vui nhộn của Don Nguyễn thể hiện được chia sẻ trên mạng xã hội thời điểm đó cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, thích thú của khán giả trẻ.

Hình ảnh anh hóa thân thành các nhân vật thiếu nhi chính là điều mà nhiều người cảm thấy tò mò, thắc mắc không hiểu lý do từ đâu mà chàng trai ấy lại có thể nhập vai thiếu nhi tốt đến như vậy.

Mạng ảo - Đời thực - Don Nguyễn: ‘Ngoại hình của tôi không thể làm soái ca hay hoàng tử’ (Hình 2).

Trao đổi với PV báo Người đưa tin về liên khúc thiếu nhi từng làm “dậy sóng mạng”, Don Nguyễn cho biết khi đó anh đang loay hoay tìm cho mình một hướng đi mới, một sản phầm mới. Từ cơ duyên đó, chàng ca sĩ trẻ đã nghĩ ngay đến nhạc thiếu nhi.

“Thời gian đó, mình nhận thấy các bé cũng ít có sản phầm riêng mà với ngoại hình của mình thì không thể nào làm soái ca, hoàng tử...Vì thế, mình quyết định làm liên khúc gồm 3 bài hát rất là quen thuộc mà ai cũng từng được nghe qua”, Don Nguyễn nói.

Với nam ca sĩ, diễn viên Don Nguyễn để có một sản phẩm hay như liên khúc thiếu nhi đó, đòi hỏi nhiều công đoạn rất công phu. Chẳng hạn như, vấn đề chuẩn bị trang phục, kịch bản, diễn xuất đặc biệt phải hiểu được tâm lý của trẻ. 

Mạng ảo - Đời thực - Don Nguyễn: ‘Ngoại hình của tôi không thể làm soái ca hay hoàng tử’ (Hình 3).

 Don Nguyễn cho rằng ngoại hình của anh không thể làm soái ca hay hoàng tử.

Hiện nay, trên truyền hình cũng có không ít các chương trình dành cho thiếu nhi. Bàn về vấn đề này, Don Nguyễn nói: “Các bé là một tờ giấy trắng nhưng lại rất nhạy bén. Vì thế, nhiệm vụ của người lớn là tìm cây bút chì màu phù hợp, định hướng chân – thiện – mỹ cho các bé. Để làm được một chương trình vừa có tính giải trí, nhưng lại định hướng được những điều nói trên không phải là vấn đề đơn giản”.

Chia sẻ về việc nhận đóng những vai thiếu nhi, Don Nguyễn dí dỏm: “Chắc do mình trẻ hoài, không lớn nổi nên mới thường được giao những vai diễn đó”.

Bật mí về những dự định trong tương lai, Don Nguyễn hào hứng chia sẻ anh đang chuẩn bị làm MC cho một gameshow truyền hình dành cho trẻ em “Nhóc cưng siêu đẳng”. Đây là một gameshow dành cho thiếu nhi, tái hiện bối cảnh các câu chuyện dân gian quen thuộc, rất sôi động và hấp dẫn. Anh hi vọng khán giả sẽ yêu thích anh ở vai trò mới là một MC chứ không phải diễn viên hay ca sĩ.

Còn về những dự định dài hơi hơn, anh xin phép được giữ bí mật và sẽ bật mí cho khán giả trong thời gian sớm nhất.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.