Dọn nhà đón năm mới, 8 thứ nên vứt bỏ để

Dọn nhà đón năm mới, 8 thứ nên vứt bỏ để "tống cựu nghinh tân"

Thứ 6, 28/01/2022 | 11:17
0
Ông cha ta quan niệm, để năm mới mọi điều may mắn, nhà cửa cần phải được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng. Dưới đây là những món đồ bạn nên loại bỏ khi dọn nhà đón Tết.

Khăn tắm, khăn mặt quá cũ

Đời sống - Dọn nhà đón năm mới, 8 thứ nên vứt bỏ để 'tống cựu nghinh tân'

Hãy vứt bỏ những chiếc khăn tắm quá cũ đi khi dọn nhà đón Tết và thay bằng loạt khăn mới. Ảnh minh họa.

Sau một thời gian sử dụng, những chiếc khăn tắm sẽ trở nên xơ cứng, mất đi độ mềm mại ban đầu. Đó là chưa kể khăn thường được treo trong phòng tắm, tiếp xúc với môi trường ẩm ướt nên chúng dễ trở thành ổ chứa vi khuẩn. Do đó, hãy vứt bỏ những chiếc khăn tắm quá cũ đi khi dọn nhà đón Tết và thay bằng loạt khăn mới. Với khăn mặt và các loại khăn lau khác dành cho cơ thể cũng vậy.

Mỹ phẩm cũ

Hầu hết các loại mỹ phẩm có hạn sử dụng 6 tháng kể từ lúc mở nắp, lý do là bởi khi tiếp xúc với không khí. Cọ trang điểm cũng dễ trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách vứt bỏ mỹ phẩm quá hạn và dọn chỗ cho những món đồ mới.

Quần áo không mặc đến

Đời sống - Dọn nhà đón năm mới, 8 thứ nên vứt bỏ để 'tống cựu nghinh tân' (Hình 2).

Khi dọn nhà đón Tết, hãy loại bỏ bớt quần áo không còn mặc vừa hoặc ít khi dùng tới. Ảnh minh họa.

Những bộ quần áo nếu như đã hơn 2 năm bạn không động đến thì khả năng mặc lại sau này cũng rất thấp. Bởi, hầu như chúng ta đều mua đồ mới mỗi năm. Vì thế, khi dọn nhà đón Tết, hãy soạn lại và loại bỏ bớt quần áo không còn mặc vừa hoặc ít khi dùng tới. Đừng sợ lãng phí vì bạn có thể tặng lại chúng cho người khác hoặc người nghèo.

Sách báo

Ngoài việc đem tới thông tin, kiến thức, sách báo còn giúp tô điểm căn nhà, giúp không gian sống ấm cúng hơn. Tuy nhiên, chúng cũng rất dễ khiến nơi ở của bạn trở nên bừa bộn. Với sách báo đã cũ hoặc không còn hữu ích, bạn đừng ngần ngại quyên góp hoặc bỏ đi.

Gối cũ

Những chiếc gối cũ cũng cần được vứt đi trước Tết Nguyên đán. Những chiếc gối cũ là ổ bệnh bởi là nơi sinh sống của nhiều loại vi sinh vật như vi khuẩn, nấm... Chúng không chỉ làm hại da, tóc mà còn làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến bạn dễ ốm hơn. Theo các chuyên gia, bạn nên thay gối sau 1-2 năm tùy tình trạng vệ sinh của từng gia đình.

Cốc, bát, đĩa cũ

Có những chiếc bát, đĩa đã cũ, bạn hầu như không dùng đến nhưng cũng không nỡ vứt đi vì chúng không bị sứt mẻ gì. Thực chất, chúng không còn giá trị sử dụng đối với bạn mà chỉ khiến ngôi nhà thêm chật chội, bụi bám mất vệ sinh. Hãy soạn lại toàn bộ số cốc hay bát, đĩa bạn sở hữu và tự hỏi bản thân xem có thực sự cần chúng. Với những chiếc cốc, bát, đĩa không còn muốn giữ lại, bạn có thể bán, tặng hoặc quyên góp.

Thuốc quá hạn

Đời sống - Dọn nhà đón năm mới, 8 thứ nên vứt bỏ để 'tống cựu nghinh tân' (Hình 3).

Bạn hãy cho các loại thuốc hết hạn vào túi buộc kín hoặc chai có nắp vặn trước khi bỏ vào thùng rác. Ảnh minh họa.

Tủ thuốc gia đình cũng là nơi bạn cần dọn dẹp lại. Bạn sẽ giải phóng một khoảng không gian đáng kể sau khi loại bỏ những loại thuốc hết hạn.

Lưu ý, khi bỏ thuốc hết hạn, hãy cho chúng vào túi buộc kín hoặc chai có nắp vặn trước khi bỏ vào thùng rác. Việc bỏ thuốc đúng cách giúp bảo vệ môi trường đồng thời hạn chế khả năng trẻ em hoặc vật nuôi tiếp xúc với thuốc trong thùng rác.

Các loại hộp, chai lọ

Vì tiếc những vỏ hộp đẹp, sang trọng, những chai lọ xinh xắn mà nhiều người giữ lại chúng để đựng đồ hoặc cắm hoa. Nhưng theo thời gian, số chai, lọ tích trữ ngày càng nhiều mà có khi chúng ta không dùng tới khiến ngôi nhà chẳng khác gì kho đồng nát. Trong dịp dọn nhà đón Tết Nguyên đán, bạn hãy phân loại và thẳng thay bỏ bớt để ngôi nhà trở nên thoáng đãng, gọn gàng hơn.

Minh Hoa (t/h)

Bày cây cảnh Tết nên lưu ý "điểm vàng" này để rước tài đón lộc vào nhà

Chủ nhật, 23/01/2022 | 07:00
Việc chọn cây cảnh Tết còn tùy theo lứa tuổi và sở thích của từng người. Tuy nhiên, việc đặt cây trong nhà để hút tài lộc năm mới cần chú ý những “điểm vàng” sau.

Cách xử lý khi bị tắc, nghẹt ống nước đơn giản tại nhà

Thứ 2, 23/08/2021 | 15:22
Trong mỗi gia đình các vấn đề về tắc nghẹt ống nước thường xuyên xảy ra.

Bỏ túi bí kíp phong thủy nhà bếp để đón tài lộc vào nhà

Thứ 3, 20/10/2020 | 09:35
Khi thiết kế Phong thủy cho một ngôi nhà, gian bếp là một trong những không gian được coi trọng hàng đầu. Sau đây là cách đặt bếp theo phong thủy để mang lại tài lộc

5 thứ cần vứt đi khi dọn nhà tháng cô hồn

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:43
Loại bỏ những món đồ cũ ra khỏi nhà là cách cần thiết để bạn làm mới căn phòng, xóa bỏ những nguồn năng lượng xấu tồn tại trong nhà.
Cùng chuyên mục

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Hôn nhân là bận rộn

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Hôn nhân là bận rộn, tôi nghĩ vậy. Nếu ai đó cho rằng hôn nhân là nhàn tênh thì hẳn họ cũng đã bận rộn suốt nhiều năm rồi để đến được ngày nhàn nhã như bây giờ.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Loại gỗ mọc đầy ở Việt Nam giá 2 tỷ đồng/kg khiến đại gia lùng sục

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Một loại gỗ độc đáo có trong tự nhiên thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận bởi giá trị lên tới hàng tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.