Thấy gì qua việc Sony giảm giá 'sốc' smartphone dịp cuối năm?

Thấy gì qua việc Sony giảm giá 'sốc' smartphone dịp cuối năm?

Thứ 3, 17/01/2017 | 16:25
0
Từ cuối năm 2016 đến nay, một số hệ thống bán lẻ đang có chương trình giảm giá “sốc” từ 30-50% cho một số mẫu điện thoại tầm trung cho đến cao cấp của hãng Sony.

Hàng hiệu, giá bình dân

Đánh giá - Thấy gì qua việc Sony giảm giá 'sốc' smartphone dịp cuối năm?

 Điện thoại chính hãng nhưng giá bình dân.

Trong thời gian cuối năm 2016, một số hãng bán lẻ ở Việt Nam đã có chương giảm giá “sâu” cho một số sản phẩm smartphone của hãng Sony. Trong đó phải kể đến một số hệ thống bán lẻ Cellphones, Clickbuy đồng loạt giảm giá từ 30-50% cho một số mẫu smartphone được ra mắt trong năm như: Sony Xperia XA, Sony Xperia XA Ultra, Sony Xperia XA kể cả máy flagship Xperia XZ vừa được tung ra thị trường việt nam vào đợt giữa tháng 10/2016 cũng nằm trong đợt giảm giá sâu này.  

Khi mới ra mắt các mẫu Sony Xperia XA bắt đầu bán tại thị trường nước ta có giá (khoảng 6,9 triệu đồng) trong đợt giảm giá chỉ còn hơn 3 triệu đồng; Sony Xperia XA Ultra (giá khi mới ra mắt khoảng 9 triệu đồng) giảm giá chỉ còn 4,9 triệu đồng; ngay cả flagship Xperia XZ giá bắt đầu bán tại thị trường trong nước khoảng 14,9 triệu đồng, trong khi một số hệ thống giảm giá 10,3 triệu đồng. Theo thông tin của các hãng này các sản phẩm giảm giá đợt này đều là máy chính hãng được bảo hành theo chế độ của hãng.

Người tiêu dùng băn khoăn

Đối với người Việt Nam, những sản phẩm của hãng Sony luôn được người tiêu dùng ưa chuộng vì chất lượng, uy tín của hãng. Theo đó, các sản phẩm của Sony có độ bền rất cao nên có thời gian tuổi thọ dài rất ít hỏng hóc. Tuy nhiên với đợt giảm giá “sốc” về các mẫu smartphone của Sony ở một số hệ thống bán lẻ làm cho người tiêu dùng không khỏi thắc mắc về nguồn gốc sản phẩm cũng như chất lượng của nó.

Đánh giá - Thấy gì qua việc Sony giảm giá 'sốc' smartphone dịp cuối năm? (Hình 2).

 Người tiêu dùng băn khoăn nguồn gốc của Sony.

Trong khi đó, theo tham khảo của PV Người đưa tin tại các hệ thống bán lẻ của Thế giới di động, Fptshop giá bán của một số mẫu smartphone của Sony như: Xperia XZ (giá bán 14,9 triệu đồng; Xperia XA Ultra (giá bán khoảng 7,5 triệu đồng); Xperia XA (giá bán khoảng 4,9 triệu đồng). Mặc dù một số mẫu smartphone của Sony cũng đã được các 2 hệ thống bán lẻ Thế giới di động cũng như Fptshop giảm giá nhưng không có mức giảm giá nhưng không nhiều như một số hệ thống bán lẻ như đã đề cập.

Cũng chính vì vấn đề giảm giá mạnh  một số mẫu smartphone của Sony ở một số hệ thống bán lẻ, có nhiều người tiêu dùng cũng muốn mua để được những sản phẩm mới nhất này. Tuy nhiên họ vẫn còn lưỡng lự muốn tìm hiểu về nguồn gốc cũng như chất lượng của sản phẩm.

Chia sẻ với PV, bạn Nguyễn Văn Huy sinh viên của một trường đại học ở khu vực Quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Từ lâu em đã là một fan của điện thoại Sony, nhưng vì lúc mới ra các loại điện thoại của Sony thường có giá rất cao nên em không có đủ tiền để mua."

Vì vậy, em thường chờ đến khi giảm giá mới mua. Đợt này em thấy một số website của một số hệ thống bán lẻ có đợt giảm giá “sâu” từ 30-50% cho một số máy ra mắt trong năm 2016 nên em định mua. Tuy nhiên khi em xem ở một số hệ thống bán lẻ khác lại có giá cao hơn, thậm chí có loại vẫn không giảm giá nên vẫn còn phân vân chưa mua”.

Theo như lời bạn Huy, mặc dù một số hệ thống bán lẻ giảm giá “cực sốc” nhưng em vẫn chần chừ chưa mua vì không nắm rõ được nguồn gốc của sản phẩm.

Còn theo anh Phong (31 tuổi, ở quận Hà Đông, HN), là một người đã trung thành sử dụng điện thoại thông minh của hãng Sony nhiều năm, thấy có đợt giảm giá mạnh cũng đang có ý định mua cho mình dòng máy flagship Xperia XZ nhưng vẫn còn đắn đó. Anh Phong còn chia sẻ thêm:

“Gần 10 năm nay tôi chỉ sử dụng điện thoại của hãng Sony, đợt này có một số hệ thống bán lẻ quảng cáo giảm giá nhiều nên định mua máy mới. Nhưng thấy một số hệ thống bán lẻ lớn vẫn bán flagship Xperia XZ với giá 14,9 triệu đồng trong khi những hệ thống kia bán với giá khoảng 10 triệu đồng nên vẫn còn đang tìm hiểu thêm”.

Việc một số hệ thống bán lẻ giảm giá “sốc” các sản phẩm điện thoại của Sony ra mắt trong năm 2016 vẫn đang là câu chuyện được nhiều người tiêu dùng rất quan tâm về nguồn gốc và chất lượng của nó. Để tìm hiểu về vấn đề này PV đã liên hệ với phía truyền thông của Sony Việt Nam để hiểu rõ hơn. Tuy nhiên vẫn chưa nhận được câu trả lời?

Cũng qua tìm hiểu trên website của Sony Việt Nam cũng không có thông tin liên quan đến vấn đề về giảm giá như một số hệ thống bán lẻ đã và đang có chương trình giảm từ 30-50% so với mức giá ban đầu mà hãng đưa ra. Từ những thắc mắc về chất lượng cũng như nguồn gốc của một số hệ thống, quảng cáo giảm giá từ 1/3 cho đến một nửa so với giá ban đầu, rõ ràng Sony cần lên tiếng để nói rõ về vấn đề này.

Đào Nguyên