Động cơ ô tô hao dầu, đại lý Hyundai lảng tránh trách nhiệm?

Động cơ ô tô hao dầu, đại lý Hyundai lảng tránh trách nhiệm?

Thứ 5, 16/02/2017 | 12:37
0
Mặc dù mới mua chiếc xe Hyundai Grand i10 tại đại lý Hyundai Hà Đông nhưng khách hàng đã "đau đầu" vì động cơ hao dầu và chưa tìm ra được hướng giải quyết hợp lý từ phía đại lý.

 

Thị trường - Động cơ ô tô hao dầu, đại lý Hyundai lảng tránh trách nhiệm?

Khách hàng bức xúc vì phía Hyundai Hà Đông chưa đưa ra giải pháp hợp lý.

Mới đây, báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của anh Phùng Văn Đạt (41 tuổi, ở xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) về việc đại lý Huyndai không đáp ứng nhu cầu của khách hàng về chế độ bảo hành khi sản phẩm bị lỗi.

Trao đổi với PV, anh Đạt cho biết: “Tôi mới mua chiếc xe Hyundai Grand i10 tại Hyundai Hà Đông được khoảng vài tháng. Tuy nhiên đi được một thời gian, tôi thấy xe có hiện tượng hết dầu rất nhanh. Lúc đầu, vì chưa có kinh nghiệm, tôi nghĩ đó là hiện tượng bình thường, nhưng thời gian gần đây, xe tiếp tục hao dầu nhiều hơn. Ngoài ra, khi xe chạy còn nghe thấy có tiếng kêu lạ bên trong động cơ”.

Thị trường - Động cơ ô tô hao dầu, đại lý Hyundai lảng tránh trách nhiệm? (Hình 2).

Xe Hyundai Grand i10 anh Đạt mới mua tại Hyundai Hà Đông đã gặp phải nhiều lỗi.

Cũng theo lời anh Đạt, anh mua chiếc xe mới này tại đại lý Hyundai Hà Đông (địa chỉ tại Tổ 17, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) từ ngày 17/6/2016. Sau 2 tháng sử dụng, anh Đạt phát hiện ra xe có xảy ra tình trạng hao dầu nhiều hơn mức bình thường, khi vận hành có những tiếng kêu lạ (lạch cạch) ở động cơ và khung xe.

Sau đó, anh Đạt đã mang xe đến đại lý Hyundai Hà Đông để kiểm tra và được phía đại lý tiếp nhận xe vào ngày 28/11/2016. Tuy nhiên, lỗi này vẫn chưa được phía đại lý xác nhận.

Phải đến ngày 13/12/2016, sau khi bộ phận kỹ thuật tiến hành kiểm tra kỹ, Hyundai Hà Đông mới xác nhận lỗi hao dầu xảy ra trên chiếc xe Grand i10 của anh Đạt.

Sau nhiều lần kiểm tra, Hyundai Hà Đông đã thừa nhận lỗi này do nhà sản xuất và đề xuất phương án thay thế những phụ tùng để khắc phục tình trạng hao dầu động cơ của xe anh Đạt.

“Mua xe mới mà thay động cơ thì khác gì tôi mua một chiếc xe cũ về mở máy ra làm lại, như thế còn bền hơn”, anh Đạt bức xúc.

Không chấp nhận phương án của Hyundai Hà Đông đưa ra. Ngày 16/12/2016, khách hàng đã viết đơn kiến nghị đến nhà sản xuất để được thay động cơ mới. Tuy nhiên, về phía đại lý vẫn không đồng ý và cương quyết chỉ mở máy để sửa chữa.

Để mong được sự trợ giúp từ Hyundai Hà Đông, anh Đạt tiếp tục làm đơn kiến nghị vào ngày 17/1/2017, tức là gần 3 tháng sau khi được kiểm tra nhưng chiếc xe của vị khách này vẫn phải vận hành mà chưa tìm ra một phương án hữu hiệu để trở lại hoạt động như một chiếc xe hơi thông thường.

Thị trường - Động cơ ô tô hao dầu, đại lý Hyundai lảng tránh trách nhiệm? (Hình 3).

Tình trạng hao dầu của xe khiến anh Đạt luôn phải có một can dầu dự phòng.

Liên quan đến vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với phía Huyndai Hà Đông để làm sáng tỏ. Tuy nhiên, PV nhiều lần trực tiếp đến liên hệ nhưng dường như phía đại lý này có ý lảng tránh.

(Còn nữa…)

Nhóm PV