Đông đảo nghệ sĩ, lãnh đạo ban ngành đến viếng NSND Lý Huỳnh

Đông đảo nghệ sĩ, lãnh đạo ban ngành đến viếng NSND Lý Huỳnh

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 5, 22/10/2020 | 19:30
0
Lễ viếng NSND Lý Huỳnh bắt đầu từ chiều 22/10 tại TP.HCM, rất đông các nghệ sĩ nổi tiếng và các ban ngành, đoàn thể đến chia buồn với gia đình.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật cho thấy, có diễn viên Việt Trinh, hoa hậu Giáng My, NSND Minh Đức,…đã đến chia buồn cùng gia đình diễn viên, ca sĩ Lý Hùng, Lý Hương trước sự ra đi của NSND Lý Huỳnh.

Về phía lãnh đạo và cơ quan, ban ngành có sự xuất hiện của Đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; Giám đốc sở Tư pháp TP.HCM Huỳnh Văn Hạnh,….

Sự kiện - Đông đảo nghệ sĩ, lãnh đạo ban ngành đến viếng NSND Lý Huỳnh

Diễn viên Việt Trinh chia buồn cùng nghệ sĩ Lý Hùng vì sự ra đi của NSND Lý Huỳnh.

Trong sổ tang, ông Khuê viết: “Hội đồng lý luận – phê bình văn học - nghệ thuật TP.HCM và ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM vô cùng thương tiếc nghệ sĩ Lý Kim Tuyền (Lý Huỳnh). Xin chia buồn cùng gia quyến”.

Sự kiện - Đông đảo nghệ sĩ, lãnh đạo ban ngành đến viếng NSND Lý Huỳnh (Hình 2).

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê viết sổ tang.

Nữ NSND Minh Đức đi cùng đoàn của hội Điện ảnh Việt Nam và hội Điện ảnh TP.HCM đến lễ viếng NSND Lý Huỳnh cũng bày tỏ tiếc thương người đồng nghiệp.

“Vẫn biết sinh tử là lẽ thường nhưng tôi vẫn đau lòng, tiếc nuối khi anh Lý Huỳnh ra đi. Anh là một nghệ sĩ lớn, không chỉ có tài năng mà còn có đạo đức nghề nghiệp, cách sống đáng kính. Hơn nữa, tấm lòng dìu dắt thế hệ nghệ sĩ hậu bối cũng rất đáng trân trọng”, NSND Minh Đức nói.

Diễn viên Việt Trinh cũng bồi hồi nhớ lại nhiều kỷ niệm ân cần, quan tâm của NSND Lý Huỳnh dành cho cô. 

“Từ lúc mới vào nghề, chú đã dạy dỗ tôi như con cháu trong nhà. Khi tôi và anh Lý Hùng cùng tham gia nhiều bộ phim, sự ủng hộ của chú càng chu đáo, đáng quý hơn”, diễn viên Việt Trinh chia sẻ.

Tang lễ của NSND Lý Huỳnh được diễn ra tại nhà tang lễ bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM). Ngày 24/10, linh cữu ông sẽ được đưa đi an táng tại Phúc An Viên, quận 9, TP.HCM.

NSND Lý Huỳnh có sáu người con, trong đó Lý Hùng và Lý Hương nối nghiệp cha, tham gia nghệ thuật. Những năm qua, dù tuổi cao, đi lại khó khăn, ông vẫn cùng gia đình chăm chỉ làm từ thiện.

NSND Lý Huỳnh từng được đánh giá là một trong bốn ngôi sao võ thuật của miền Nam trước năm 1975. Ông là võ sư chưởng môn của lò võ Huỳnh Tiền, nổi tiếng với chiêu liên hoàn bát cước.

Từ năm 1972, ông chuyển sang đóng phim và làm nhà sản xuất. Ông là người đầu tiên đưa võ thuật vào phim ảnh Việt. Những bộ phim mang đậm dấu ấn của NSND Lý Huỳnh như Long hổ sát đấu, Quái nữ Việt Quyền Đạo, Báu kiếm rửa hận thù, Hải vụ 709....

Bộ phim cuối cùng ông tham gia với vai trò đạo diễn là Tây Sơn hào kiệt. Năm 2012, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Một số hình ảnh khác tại lễ viếng:

Sự kiện - Đông đảo nghệ sĩ, lãnh đạo ban ngành đến viếng NSND Lý Huỳnh (Hình 3).

NSND Minh Đức đến viếng cùng các thành viên hội Điện ảnh Việt Nam.

Sự kiện - Đông đảo nghệ sĩ, lãnh đạo ban ngành đến viếng NSND Lý Huỳnh (Hình 4).

Ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc sở Tư pháp TP.HCM thắp hương cho NSND Lý Huỳnh.

Sự kiện - Đông đảo nghệ sĩ, lãnh đạo ban ngành đến viếng NSND Lý Huỳnh (Hình 5).

Lễ viếng nhận được rất nhiều vòng hoa chia buồn từ các nghệ sĩ.

Sự kiện - Đông đảo nghệ sĩ, lãnh đạo ban ngành đến viếng NSND Lý Huỳnh (Hình 6).

Hoa hậu Giáng My đến viếng.

Lý do khiến huyền thoại làng võ Việt Lý Huỳnh thách đấu Lý Tiểu Long

Thứ 5, 22/10/2020 | 12:10
Làng giải trí vừa đón nhận tin buồn khi NSND Lý Huỳnh - cha ruột của diễn viên nổi tiếng Lý Hùng qua đời tại nhà riêng vào 5h sáng ngày 22/10, hưởng thọ 78 tuổi.

Huyền thoại làng võ Việt NSND Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78

Thứ 5, 22/10/2020 | 11:40
NSND Lý Huỳnh - cha của diễn viên Lý Hùng, Lý Hương đã qua đời tại nhà riêng vào 5h sáng ngày 22/10, hưởng thọ 78 tuổi.

Diễn viên Lý Hùng nói gì khi được hỏi về dự định kết hôn ở tuổi 51?

Thứ 5, 23/07/2020 | 09:32
Trong tập 8 chương trình Đối mặt cảm xúc tuần này, với sự xuất hiện của khách mời đặc biệt là diễn viên Lý Hùng cùng hai cố vấn quen thuộc gồm đạo diễn Lê Hoàng và tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, dưới sự dẫn dắt của MC Quyền Linh.
Cùng tác giả

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.