Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển

Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển

Thứ 4, 07/06/2023 | 10:00
0
Tối 6/6, tại Tp.Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ bế mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 với chủ đề “Khánh Hòa – Đoàn kết vươn tới tương lai”.

Dù đêm bế mạc ở phố biển Nha Trang có mưa nhưng vẫn rất đông người dân và du khách đến xem chương trình.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban tổ chức Festival Biển lần thứ 10 cho biết, kỳ Festival Biển năm nay đã thành công tốt đẹp.

Trong Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023, hơn 70 hoạt động, sự kiện đã diễn ra với nhiều loại hình về văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, kinh  tế du lịch, hội nghị hội thảo, vui chơi, giải trí… hấp dẫn, đa dạng và phong phú.

Sự kiện - Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu bế mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Ảnh: Châu Tường.

“Nhiều sự kiện được tổ chức với quy mô, hình thức xứng tầm với kỳ Festival lần thứ 10. Lần đầu tiên sân khấu lớn, hiện đại được lắp dựng về phía biển; lễ khai mạc sống động, kết hợp chương trình ánh sáng nghệ thuật công nghệ cao với 1.653 thiết bị bay không người lái trên bầu trời đêm lung linh huyền ảo, đã tái hiện hình ảnh của một Khánh Hòa năng động, phát triển và hội nhập.

Chương trình diễu hành “áo dài xuống phố” của gần 6.000 phụ nữ tỉnh Khánh Hòa được xác lập kỷ lục Việt Nam và nhiều hoạt động phong phú với sự tham gia của đông đảo thành phần, tầng lớp quần chúng nhân dân”, ông Thiệu thông tin.

Theo ông Thiệu, Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 đã thực sự chạm đến trái tim của người dân và du khách, lôi cuốn họ hòa mình vào một lễ hội văn hóa đầy sôi động, lung linh rực rỡ sắc màu giữa một không gian không thể tuyệt vời hơn với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và tấm lòng hiền hậu của người dân Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, Festival Biển lần thứ 10 cũng đã đón các đoàn khách quốc tế, các cơ quan ngoại giao của 20 quốc gia; các cơ quan bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương trong cả nước; hàng chục vạn người dân và du khách trong nước, quốc tế đã về tham dự lễ hội.

Sự kiện - Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển (Hình 2).

Đông đảo người dân, du khách đội mưa đi xem lễ bế mạc. Ảnh: Châu Tường.

Với chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển”, Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 đã mang đến cho người dân và du khách nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về một vùng đất, con người giàu bản sắc văn hóa truyền thống, năng động trong hội nhập và phát triển; văn minh, thân thiện và mến khách.

Ông Thiệu đã tuyên bố bế mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023; hẹn gặp lại vào dịp Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 11 vào năm 2025.

Sự kiện - Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển (Hình 3).

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho các đơn vị. Ảnh: Châu Tường.

Dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tặng bằng khen cho các doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp cho sự thành công của kỳ Festival Biển năm nay.

Sau phần lễ, đông đảo người dân và du khách đã cùng thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai”. Chương trình gồm 3 phần: Sắc màu nhịp sống, Biển những lời yêu thương, Khánh Hòa ngày mới.

Trong chương trình, người dân và du khách đã được xem chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng, sôi động thông qua các tiết mục như Ô kìa Nha Trang, Hò Bá Trạo, Bài ca tôm cá, Biển hát chiều nay, Phố biển, Biển tình, Rực rỡ những sắc màu…

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ như Thu Minh, Ngô Kiến Huy, Hiền Thục, Nguyễn Phi Hùng, Ali Hoàng Dương, Vicky Nhung, Nhóm Mặt Trời Đỏ… cùng 300 diễn viên chuyên và không chuyên đến từ Vũ đoàn Sài Gòn, Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng, Trường đại học Khánh Hòa, Trường Sĩ quan không quân, Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa…

Sự kiện - Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển (Hình 4).

Ca sĩ Ngô Kiến Huy và vũ đoàn biểu diễn tiết mục Ô kìa Nha Trang. Ảnh: Châu Tường.

Sự kiện - Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển (Hình 5).

Tết mục Hò Bá Trạo, thể hiện bản sắc văn hóa đặc thù miền biển. Bên cạnh đó, hát Bá Trạo còn thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn của cộng đồng ngư dân miền biển đối với cá Ông đã giúp đỡ ngư dân vượt qua sóng gió, những tai ương trên biển. Ảnh: Châu Tường.

Sự kiện - Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển (Hình 6).

Chương trình bế mạc có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng cùng 300 diễn viên chuyên và không chuyên.

Sự kiện - Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển (Hình 7).
Sự kiện - Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển (Hình 8).
Sự kiện - Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển (Hình 9).

Các ca sĩ, diễn viên biểu diễn trong mưa. Ảnh: Châu Tường.

Sự kiện - Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển (Hình 10).

Hai MC che dù dẫn chương trình. Ảnh: Châu Tường.

Sự kiện - Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển (Hình 11).

Dù mưa chương trình vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách. Ảnh: Châu Tường.

Sự kiện - Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển (Hình 12).

Khán giả che dù, mặc áo mưa xem chương trình bế mạc.

Kết thúc chương trình là màn trình diễn ánh sáng laser kết hợp với pháo hoa nghệ thuật thể hiện tình yêu và niềm tự hào của người dân Khánh Hòa. Cùng với âm nhạc, màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật đã tạo nên một không gian đầy màu sắc rực rỡ, mang đến cho khán giả tươi vui và hứng khởi trong kỳ bế mạc Festival Biển.

Sự kiện - Đông đảo người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển (Hình 13).

Pháo hoa nghệ thuật kết chương trình bế mạc Festival Biển lần thứ 10. Ảnh: Châu Tường.

Châu Tường

 

Giới thiệu tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa trong Festival Biển

Thứ 3, 06/06/2023 | 14:00
Nhiều món ăn độc đáo, sáng tạo đã được các đầu bếp thực hiện tại lễ hội ẩm thực yến sào Khánh Hòa trong Festival Biển lần thứ 10.

Thả 22.000 con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trong vịnh Nha Trang

Thứ 2, 05/06/2023 | 12:30
Trong chuỗi các hoạt động tại Festivla Biển Nha Trang-Khánh Hòa 2023, các đơn vị đã thả hàng chục ngàn con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trong vịnh Nha Trang.

Hơn 6.000 phụ nữ Khánh Hòa diễu hành tôn vinh áo dài trên phố

Chủ nhật, 04/06/2023 | 13:00
Hơn 6.000 phụ nữ tỉnh Khánh Hòa đã tham gia diễu hành trên đường phố Tp.Nha Trang để tôn vinh áo dài – di sản văn hóa Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.