Động đất tại Sông Tranh 2 khó nhận biết trước

Động đất tại Sông Tranh 2 khó nhận biết trước

Thứ 4, 03/04/2013 | 13:51
0
Nguyên nhân là do mạng lưới đài trạm quan trắc động đất đặt tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 hoạt động kém hiệu quả

Từ đầu năm đến nay, tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đã 3 lần xảy ra động đất nhẹ. Tuy nhiện, hệ thống mạng lưới đài trạm quan trắc động đất đặt tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 của Viện Vất lý địa cầu hoạt động kém hiệu quả, không ghi nhận được các đợt rung chấn.

Việt Nam Xanh - Động đất tại Sông Tranh 2 khó nhận biết trước

Khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (Ảnh: NLĐ)

Khi xảy ra động đất, tín hiệu rung chấn không truyền trực tiếp được về Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần của Viện Vật lý địa cầu mà cán bộ của Viện phải đến các trạm này lấy số liệu theo chu kỳ về phân tích. Nguyên nhân do các xã xung quanh khu vực thủy điện Sông Tranh 2 không có đường truyền internet. Viện Vật lý địa cầu đã nhiều lần đề nghị chính quyền lắp đặt đường truyền nhưng chưa được giải quyết.

PGS. TS Nguyễn Hồng Phương, giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần-Viện Vật lý địa cầu cho biết: “Mạng lưới đài trạm quan trắc động đất ở địa phương vẫn hoạt động nhưng kém hiệu quả, không truyền trực tiếp được số liệu về. Tôi nghĩ, chỉ khi nào có sự can thiệp của tỉnh, địa phương hoặc Chính phủ và có những chính sách hỗ trợ thì mới có thể  truyền số liệu về kịp thời”./.

Thanh Hà (VOV)

Sông Tranh 2 rung lắc kèm tiếng nổ do động đất

Thứ 7, 30/03/2013 | 16:01
Một trận rung lắc kèm theo tiếng nổ vào chiều tối hôm qua và nhiều dư chấn đã xảy ra vào sáng hôm nay (30/3) tại vùng rừng núi Trà My thuộc khu vực thủy điện Sông Tranh 2.

Động đất 5,5 độ richter chôn vùi 700 ngôi nhà

Thứ 2, 04/03/2013 | 08:53
Một trận động đất 5,5 độ richter hôm qua làm tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc chao đảo. Gần 700 ngôi nhà bị phá hủy và ít nhất 30 người bị thương.

Động đất 8 độ Richter gây sóng thần ở Thái Bình dương

Thứ 4, 06/02/2013 | 15:40
Cơn địa chấn cực mạnh làm rung chuyển quần đảo Solomon hôm nay, gây sóng thần nhỏ dọc các bờ biển Thái Bình dương, và làm ít nhất 5 người chết.