Đồng Nai: Bắt quả tang cơ sở giết mổ heo chết do dịch bệnh

Đồng Nai: Bắt quả tang cơ sở giết mổ heo chết do dịch bệnh

Thứ 2, 29/06/2015 | 12:11
0
Ngày 29/6, thông tin từ Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết vừa xử phạt ông Vũ Quang Bảo (35 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP. Biên Hòa), về hành vi giết mổ heo chết do dịch bệnh để đưa ra thị trường tiêu thụ...

Pháp luật - Đồng Nai: Bắt quả tang cơ sở giết mổ heo chết do dịch bệnh

Được biết trước đó, Chi cục Thú y phối hợp với Đội quản lý thị trường số 2 tỉnh Đồng Nai bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ heo của anh Bảo làm chủ cơ sở. Theo đó, đoàn liên ngành đã phát hiện cơ sở đang tiến hành giết mổ hai con heo chết có tổng trọng lượng gần 120kg. Trong đó, một con ướp đá với các biểu hiện xuất huyết dưới da, tím tái, bốc mùi hôi thối,... được xác định chết do sốt xuất huyết .

Với số heo này, sau khi giết mổ sẽ được luộc chín và bán cho một thương lái ở Bình Dương. Ngoài số heo bị nhiễm bệnh trên, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này còn có khoảng 100 kg thịt heo được giết mổ trên nền nhà không đảm bảo vệ sinh thú y, và 4 con heo chờ giết mổ. Theo khai báo của chủ cơ sở thì số heo trên được mua về từ cơ sở trung chuyển heo của công ty C.P có giấy chứng nhận kiềm dịch trên địa bàn.

Sau khi xảy ra sự việc, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ số thịt trên tại kho lạnh Chi cục Thú y chờ lấy mẫu xét nghiệm để xử lý số thịt heo trên. Bên cạnh đó, đoàn liên ngành tiến hành tiêu hủy hai con heo chết, đồng thời số heo sống còn lại (4 con) sẽ được di lý về cơ sở giết mổ tập trung Rạng Đông - phường Tân Biên, (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để thực hiện việc kiểm dịch và giết mổ bắt buộc tại lò mổ được cấp phép sau khi xử lý theo quy định.

Trao đổi với bà N.T.H. (54 tuổi, hàng xóm xung quanh) cho hay: “Với cơ sở của ông Bảo thì họ đã mở ra nhiều năm nay. Đây được xem là cơ sở lưu chứa và giết mổ lợn nhiều nhất ở khu vực chúng tôi. Thường ngày, người dân chúng tôi vẫn ăn thịt lợn từ nhà ông mà không hề biết gì. Không biết từ trước đến nay đã bán vụ heo chết nào cho chúng tôi chưa? Thật không ngờ, nhà ông ấy nhìn hiền lành vậy mà vì lợi nhuận đã bất chấp tính mạng của mọi người. Nếu lỡ heo mà bị dịch bệnh nguy hiểm gây ngộ độc hay lây lan dịch bệnh qua người thì thật khủng khiếp quá,…”.

Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.