Đồng Nai không sợ đá sân khách

Đồng Nai không sợ đá sân khách

Thứ 6, 05/07/2013 | 11:11
0
Nhìn qua 14 trận đã đấu mùa này của Đồng Nai thì thấy tân binh V-League 2013 thực sự là đối thủ khó chịu cho bất cứ đại gia nào.

Gặp Đồng Nai vào ngày mai (6/7/2013), SHB.ĐN có cơ hội để giải mã sức mạnh của đội bóng miền Đông Nam Bộ, và đây cũng được xem là cơ hội để SHB.ĐN đánh chiếm ngôi đầu của SLNA, vì vòng này đội bóng xứ Nghệ thi đấu muộn hơn một ngày so với SHB.ĐN.

Nếu không có chiến thắng không tưởng 8-0 trước ĐT.LA, đội bóng xứ Nghệ đã không thể vượt qua SHB.ĐN để chiếm ngôi đầu bảng. Sau khi đã cân bằng được điểm số với đối thủ, SHB.ĐN càng tự tin để giải mã Đồng Nai ở trận đấu thuộc vòng 15 tới đây.

Bóng đá Quốc tế - Đồng Nai không sợ đá sân khách

Đồng Nai không dễ bắt nạt

May mắn thăng hạng bằng tấm vé "vớt", nhưng Đồng Nai quả là đội bóng "ngổ ngáo" thay cho sự biến mất của K.KH.

Không cần nói nhiều, ai cũng biết lực lượng cầu thủ Đồng Nai chỉ ở diện trung bình khá ở V-League. Số ngoại binh như Van Bakel, Henry, Victor cũng chỉ mức vừa phải. Thế nhưng, dưới khả năng tổ chức của HLV Trần Bình Sự, Đồng Nai đang rộng cửa trụ hạng.

Nhờ kinh nghiệm nhiều năm lăn lộn ở sân cỏ nội địa, ông Sự có tài đưa những cầu thủ tưởng hết thời trở thành ngôi sao ở sân Biên Hòa. Như tiền đạo Đặng Văn Thành tưởng không còn giá trị sử dụng sau khi rời V.HP nay là trụ cột không thể thiếu ở hàng công Đồng Nai. Cựu “thần đồng” xứ Nghệ Đình Hiệp ngỡ như biến mất hoàn toàn trong 3 năm qua bỗng lại tỏa sáng và có 3 bàn ở mùa này cho đội bóng.

Tuy nhiên, điểm mấu chốt là khả năng sử dụng nhân sự và thay đổi chiến thuật vô cùng tinh quái của ông Sự đã giúp đội bóng Đồng Nai có được 17 điểm như thời điểm hiện tại. Với khoảng cách 5 điểm so với nhóm rớt hạng, Đồng Nai có quyền tự tin khi hành quân ra sân Chi Lăng ở trận đấu này.

Một điểm cần chú ý khác là phong độ sân khách mùa này của Đồng Nai vô cùng đáng nể. Sau khi thua tại xứ Thanh, đặc biệt bị HN.T&T hủy diệt 6-1 tại Hàng Đẫy, thầy trò Trần Bình Sự bất bại trong 4 chuyến xa nhà gần nhất. Việc có 8 điểm trong tay sau 6 trận đá xa nhà cho thấy bản lĩnh và sự già dơ của tân binh V-League này có thật.

Trước SHB.ĐN liên tục bị B.BD, HA.GL cầm chân ở sân nhà 2 vòng gần nhất, Đồng Nai tự hạ mục tiêu giữ vững chuỗi 4 trận chưa thua trên sân khách ở thời điểm hiện tại.

SHB.ĐN đang rộng cửa vô địch

Với chiến thắng trước người anh em HN.T&T mùa này, SHB.ĐN vẫn là đội rộng cửa nhất vô địch mùa này. Dù chơi chưa ổn định, nhưng những quyết định thay người của HLV Lê Huỳnh Đức đã giúp đội bóng sông Hàn xoay chuyển cục diện ở cuối trận đấu.

Tuy nhiên, sự phập phù, thiếu ổn định của SHB.ĐN trong 4 trận gần đây khiến CĐV SHB.ĐN không thể hài lòng. Bản thân 7 điểm đã có trước K.KG, HA.GL hay HN.T&T một phần do đối thủ đã dứt điểm quá kém, cũng như thủ môn Thanh Bình đã chơi quá tốt.

Điểm rơi thể lực và phong độ của nhiều trụ cột SHB.ĐN như Merlo, Minh Phương, Quốc Anh đang có vấn đề. Nhưng những cầu thủ này vẫn biết tỏa sáng đúng lúc để mang lại điểm số quan trọng cho đội chủ sân Chi Lăng. Việc chân sút Milorad có bàn thắng đầu tiên sau 3 trận tịt ngòi cũng giảm tải áp lực cho BHL trong bài toán tránh việc quá phụ thuộc vào Merlo.

Có điều, phong độ sân nhà SHB.ĐN 2 trận vừa qua chưa tốt, khi sự uể oải, mất tập trung của hàng thủ vẫn khiến HLV Huỳnh Đức chưa an tâm. Việc gặp đối thủ chơi giỏi phòng ngự phản công như Đồng Nai sẽ là bài toán không dễ giải cho đội chủ nhà ở trận đấu cuối tuần này.    

Dẫu sao mọi thứ vẫn đang ủng hộ thầy trò Lê Huỳnh Đức nhiều hơn bất cứ đối thủ nào khác. Chiến lược gia 7x này cũng muốn lập cú đúp vô địch 2 mùa liên tiếp, để xác lập sự thống trị hoàn toàn của SHB.ĐN, giống như HA.GL, ĐT.LA, B.BD từng làm được trong quá khứ.

Theo Thể thao Văn hóa

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nhà vô địch V-League thường không thắng lớn

Thứ 4, 03/07/2013 | 07:57
Ở vòng đấu thứ 14 vừa qua, SLNA vừa làm chấn động làng bóng đá Việt khi giành thắng lợi hủy diệt với tỷ số 8-0 trước ĐT.LA. Thế nhưng, dường như đó lại không phải là điềm lành cho tham vọng đoạt ngôi vương của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải năm nay.

V-League đang nghiệp dư hóa

Thứ 3, 02/07/2013 | 09:58
VPF ra đời với sự kỳ vọng sẽ giúp cho các giải đấu trong nước quy củ hơn, giúp V-League chuyên nghiệp hơn. Nhưng với những gì vừa diễn ra thì người ta chợt thấy rằng VPF chưa làm đúng như kỳ vọng.

10 cặp bài trùng hay nhất lịch sử V-League

Thứ 3, 25/06/2013 | 13:05
Bộ đôi chân sút Gonzalo Marronkle - Samson Kayode đang gây ra nỗi khiếp sợ cho mọi hàng thủ ở V-League mùa này với tổng cộng 19 bàn thắng nhưng trong quá khứ cũng có nhiều cặp bài trùng mạnh mẽ không kém.

Nỗi lo chất lượng trọng tài ở V-League

Thứ 4, 19/06/2013 | 08:40
Ngay vòng đấu đầu tiên của lượt về V-League, công tác trọng tài đã trở thành nỗi lo của nhiều đội bóng.

Bầu Đức mài 'ngọc thô' ở V-League

Chủ nhật, 16/06/2013 | 08:24
Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL bất ngờ cho bổ sung 2 tài năng trẻ của Học viện Arsenal-HAGL JMG vào danh sách dự lượt về Eximbank V-League 2013. Đó là Lê Đức Lương và Nguyễn Văn Đại, đều sinh năm 1994, thuộc khóa đầu tiên.

Lộ diện tổ trọng tài V-League nghi nhận hối lộ

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:40
Tổ trọng tài bị nghi nhận hối lộ 100 triệu đồng từ một đội bóng được xác định là 4 trọng tài Hà Nội: Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và Kiều Việt Hùng.

Nghi án 4 trọng tài V-League nhận hối lộ 100 triệu đồng

Thứ 6, 07/06/2013 | 13:50
Một lãnh đạo VPF cho biết việc một đội bóng 'chích' tổ trọng tài 4 người đã lộ ra từ cuối tháng 4 nhưng hiện nay vụ việc vẫn trong giai đoạn kiểm tra nội bộ của Ban trọng tài.

V-League hấp dẫn nhất Đông Nam Á, thật không?

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:10
Chỉ với suất chơi bán kết AFC Cup 2009 (của B.BD), người trong cuộc đã từng vỗ ngực rằng V-League là giải đấu mạnh nhất khu vực. Tất nhiên là sau đó, người ta kịp “gỡ” câu phát biểu ấy xuống, để đổi lại, V-League là giải đấu hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á. Chỉ hấp dẫn thôi thì làm được gì?!
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.