Đồng Nai: Quyết liệt xử lý tình trạng 'bảo kê' lấn chiếm vỉa hè

Đồng Nai: Quyết liệt xử lý tình trạng 'bảo kê' lấn chiếm vỉa hè

Thứ 6, 10/03/2017 | 11:05
0
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa nhấn mạnh phải xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè và quyết liệt giành lại vỉa hè.

Những ngày gần đây, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, nhiều phường trên địa bàn TP đã tiến hành ra quân giành lại vỉa hè nhằm trả lại cho thành phố sự thông thoáng, sạch sẽ.

Xã hội - Đồng Nai: Quyết liệt xử lý tình trạng 'bảo kê' lấn chiếm vỉa hè

Kiên quyết giành lại vỉa hè.

Về vấn đề này, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa khẳng định, việc lấy lại vỉa hè đang được người dân quan tâm. Các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đã ra quân xử lý một cách quyết liệt nên TP.Biên Hòa cũng hưởng ứng và đặt mục tiêu xử lý xong vào cuối tháng 4.

Để làm được điều này, ông Dũng yêu cầu các lãnh đạo phường, xã, các ngành chức năng phải nhanh chóng thống nhất kế hoạch triển khai.

“Muốn giải quyết triệt để thì phải làm quyết liệt, không được bao che. Phát hiện cán bộ nào vi phạm là kỷ luật ngay”, ông Dũng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Phạm Anh Dũng, đối với những vấn đề vượt tầm xử lý của thành phố thì cơ quan này sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh Đồng Nai xin ý kiến chỉ đạo và xử lý theo pháp luật.

Về phương án “dẹp loạn” vỉa hè, UBND TP.Biên Hòa cho biết sẽ chú trọng công tác tuyên truyền đến người lấn chiếm để họ tự động khắc phục. Trong việc trả lại vỉa hè, các cán bộ, công nhân, viên chức Nhà nước, Đảng viên phải đi đầu.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên báo Người Đưa Tin, những ngày gần đây, lực lượng chức năng làm việc khá rốt ráo, thực hiện dẹp sạch vỉa hè. Song song đó, người dân cũng tự ý thức dẹp bỏ những thứ lấn chiếm để trả lại vỉa hè.

Nguyễn Nhâm

Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.