Đồng Nai: Triệt phá đường dây buôn người từ lời kêu cứu của một nạn nhân

Đồng Nai: Triệt phá đường dây buôn người từ lời kêu cứu của một nạn nhân

Thứ 7, 02/07/2022 | 20:19
0
Từ cuộc gọi kêu cứu của một nạn nhân ngụ Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này vào cuộc giải cứu nạn nhân và bắt giữ 7 đối tượng.

Ngày 2/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ 7 đối tượng, triệt phá thành công một đường dây buôn người ra nước ngoài.

Thời gian qua, không chỉ riêng tỉnh Đồng Nai mà rất nhiều nạn nhân là người dân ở các địa phương trên cả nước sập bẫy bọn buôn người với chiêu trò tuyển dụng việc làm, kèm theo đó những lời hứa hẹn hấp dẫn như: Việc nhẹ, lương cao khiến nhiều nạn nhân vì tin tưởng vào lời hứa mà sập bẫy.

Mới đây, từ cuộc gọi điện thoại cầu cứu của nạn nhân là anh Phạm Văn Hòa ở Tp.Biên Hòa gọi đến Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang bị bọn buôn người lừa đưa sang Campuchia làm việc. Nhận tin báo, Lãnh đạo Công an tỉnh lập tức chỉ đạo cho các phòng, ban nghiệp vụ tung trinh sát vào cuộc, tiến hành truy xét các đối tượng và giải cứu nạn nhân.

Từ thông tin ban đầu do nạn nhân cung cấp địa chỉ nơi mình đang bị giam giữ, một tổ công tác tiếp cận nhưng nạn nhân đã bị các đối tượng đưa đi nơi khác.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ truy vết, trinh sát phát hiện các đối tượng đang đưa 3 nạn nhân là: Phạm Văn Hòa, Đỗ Tiến Đạt (ngụ Tp.Biên Hòa) và Lê Chí Thông (ngụ tỉnh Bình Phước) sang một ô tô tại khu vực xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An để di chuyển sang Campuchia.

Lập tức, trinh sát ập vào bắt giữ các đối tượng và giải cứu các nạn nhân.

An ninh - Hình sự - Đồng Nai: Triệt phá đường dây buôn người từ lời kêu cứu của một nạn nhân

Các đối tượng bị bắt giữ.

Từ vụ bắt giữ trên, cơ quan điều tra tiếp tục khai thác, làm rõ hành vi buôn người cũng như vai trò của từng đối tượng gồm: Nguyễn Văn Khánh, Phạm Thanh Quy, Lê Văn Lộc, Huỳnh Văn Út, Huỳnh Thanh Phong và Chế Minh Nhật (ngụ tỉnh Tây Ninh) và Vòng Phát Chương (ngụ Tp.HCM)

Tại cơ quan điều tra, Chương khai quen biết với một đối tượng ở Campuchia là Vương Văn Thành (hiện chưa rõ danh tính) qua mạng xã hội.

Thành nói với Chương công ty của mình làm việc ở Campuchia cần tuyển nhiều người. Nếu Chương tìm được người và đưa đến một số điểm hẹn ở Tp.HCM để Thành đưa sang Campuchia thì Chương được trả tiền.

Từ lời hứa trên, đầu năm 2022, Chương rủ thêm các đối tượng là Nguyễn Văn Khánh, Phạm Thanh Quy, Lê Văn Lộc, Huỳnh Văn Út, Huỳnh Thanh Phong và Chế Minh Nhật tham gia. Chương giữ vai trò cầm đầu và trực tiếp phân công nhiệm vụ cho từng đối tượng.

Chúng lên mạng xã hội đăng tải các thông tin tuyển dụng. Khi có người vào hỏi thông tin lập tức chúng tung chiêu “săn mồi” bằng cách rủ rê đi làm việc tại các tỉnh vùng biên, nhưng thực chất là đưa sang Campuchia bằng cách vượt biên qua đường tiểu ngạch.

Tính đến thời điểm bị bắt giữ, nhóm đối tượng trên đã đưa gần 200 nạn nhân qua Campuchia.

Hiện, vụ án buôn người vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

An ninh - Hình sự - Đồng Nai: Triệt phá đường dây buôn người từ lời kêu cứu của một nạn nhân (Hình 2).

Theo cơ quan công an, buôn bán người luôn là một dạng tội phạm nguy hiểm và gây ra những nhức nhối cho xã hội. Từ những lời hứa hẹn tốt đẹp ban đầu, nhưng khi nạn nhân đã sập bẫy và bị đưa qua bên kia biên giới, sẽ bị cưỡng bức lao động với những công việc nặng nhọc và đối xử thậm tệ.

Nếu ai muốn về phải trả cho bọn buôn người một số tiền chuộc rất lớn. Đây là một trong những tội ác khủng khiếp, gây ra những tổn thương rất lớn cho các nạn nhân dù đã được giải cứu trở về.

Để phòng, chống với tội phạm buôn người một cách hiệu quả không chỉ dựa vào sự phá án của lực lượng công an, sự truyền tải thông tin của truyền thông, báo chí mà cần phải có sự tuyên truyền sâu rộng ở các cấp, các ngành, tổ chức và chính quyền.

Các cơ quan, chính quyền cần nêu rõ những âm mưu, thủ đoạn và những chiêu trò cũng như hậu quả mà các nạn nhân phải gánh chịu đến từng hộ gia đình, thôn, ấp, khu phố thì mới mong ngăn chặn được loại tội phạm nguy hiểm này.

Thanh Hải

Đường dây buôn người tại Gia Lai: Mẹ già cạn nước mắt ngóng tin con

Thứ 6, 01/07/2022 | 08:00
Những thanh niên nhẹ dạ, cả tin, ôm mộng đổi đời bị đưa vào ‘bẫy’ lưu lạc xứ người, bị đánh đập, đòi tiền chuộc. Cha mẹ nghèo cạn nước mắt ngóng chờ con...

Đồng Nai: Vụ thiếu niên bị bắn tử vong do có mâu thuẫn từ trước

Thứ 4, 29/06/2022 | 19:54
Công an bắt 10 đối tượng liên quan đến vụ hẹn nhau hỗn chiến để giải quyết mâu thuẫn tại Công viên Biên Hùng (Tp.Biên Hòa) rạng sáng 27/6 khiến một nạn nhân tử vong.

Giải cứu thiếu nữ bị bán ra nước ngoài, lộ đường dây buôn người

Thứ 5, 24/12/2020 | 18:00
Các đối tượng đã lừa nạn nhân đi làm ăn ở miền Nam, sau đó bán sang Trung Quốc để lấy tiền. Cơ quan chức năng vừa giải cứu được 2 nạn nhân.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Xử phạt đoàn mô tô vi phạm tốc độ

Thứ 7, 16/03/2024 | 14:00
Đoàn mô tô phân khối lớn chia làm 2 tốp di chuyển qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, theo hướng Tp.HCM đi tỉnh Binh Thuận, bị xử phạt vì nhiều lỗi vi phạm.

Đồng Nai: Điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến một người tử vong

Thứ 3, 27/02/2024 | 18:35
Trưa ngày 27/2, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ấp Quảng Đà, xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom khiến một nạn nhân tử vong.

Đồng Nai: Phát hiện một thi thể nữ trôi trên sông

Thứ 7, 17/02/2024 | 20:00
Phát hiện một thi thể là nữ trôi trên sông Đồng Nai, người dân liền báo cơ quan chức năng.

Đồng Nai: Nỗ lực dập tắt đám cháy kho chứa đồ nhựa ở Tp.Long Khánh

Thứ 7, 17/02/2024 | 10:43
Ngày 17/2, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đồng Nai, Công an thành phố Long Khánh vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà kho chứa đồ nhựa gia dụng.

Đồng Nai: Chuyến đò chở khách viếng chùa Phước Long ngày đầu năm

Thứ 5, 15/02/2024 | 22:40
Sau sự cố đáng tiếc năm ngoái, đầu năm nay lượng khách đến viếng chùa Phước Long (chùa Châu Đốc 3) nằm trên sông Đồng Nai giảm đáng kể.
Cùng chuyên mục

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:26
Minh xông vào tiệm vàng ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.

Vụ nghi phạm 15 tuổi sát hại bạn gái: Nỗi đau phía sau một vụ án

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Theo thông tin của người dân xã An Hồng, nghi phạm T. và cháu N.T.D. có quan hệ tình cảm, khiến D. có thai và đã sinh con được 5 tháng.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:41
Ông Phạm Thái Hà bị bắt để điều tra vì liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:55
Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến một hành khách là người nước ngoài tử vong tại chỗ, 3 phương tiện hư hỏng, ùn xe kéo dài hàng km.