Đồng nghiệp tiếc cho Anh Thơ – Trọng Tấn

Đồng nghiệp tiếc cho Anh Thơ – Trọng Tấn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Nhiều cộng sự thân thiết của Anh Thơ – Trọng Tấn tại Học viện âm nhạc QG hy vọng sai phạm vừa qua chỉ là sự hiểu lầm.

Vì sai phạm nghiêm trọng khi tự ý bỏ diễn trong chương trình “Chào mừng năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào” , Trọng Tấn, Anh Thơ đã phải nhận quyết định xử phạt nghiêm khắc của Bộ VH-TT&DL. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ, Học viện âm nhạc Quốc gia (đơn vị chủ quản của Anh Thơ, Trọng Tấn) cũng đã triệu tập hai ca sỹ này để giải trình. Khi thông tin này bị lan rộng, đông đảo đồng nghiệp, học trò của Anh Thơ, Trọng Tấn đã bày tỏ sự bất ngờ và tiếc nuối cho hai ca sĩ.

Xã hội - Đồng nghiệp tiếc cho Anh Thơ – Trọng Tấn

Ca sĩ Lan Anh bày tỏ sự tiếc nuối cho hai đồng nghiệp Anh Thơ – Trọng Tấn

Trao đổi cùng Người đưa tin, ông Chí Nguyện, Phó Giám đốc Học viện âm nhạc Quốc gia chia sẻ: “Tôi vô cùng bất ngờ khi hay tin về việc Anh Thơ, Trọng Tấn tự ý bỏ diễn. Hôm nay, nhiều người cũng điện thoại cho tôi hỏi về chuyện đáng tiếc này. Tôi nghĩ, bên cạnh sự bất ngờ thì nhiều người hẳn cũng tiếc cho hai nghệ sĩ thành danh, được ghi nhận trong lòng công chúng giờ gặp phải sự cố đáng tiếc. Sự viện này cần có giải trình cụ thể để tráng những hiểu lầm đáng tiếc”.

Ca sĩ Lan Anh (Giảng viên Khoa thanh nhạc – Học viện âm nhạc Quốc gia) cho biết: “Tôi mới nhận được thông tin về Anh Thơ và Trọng Tấn từ sáng 20/7 qua các phương tiện truyền thông. Cá nhân tôi hết bất ngờ về điều này. Có thể trong việc này có sự hiểu lầm, hoặc Anh Thơ và Trọng Tấn đã báo cáo vắng mặt sai quy trình nên dẫn đến sự việc trên?

Từ trước đến nay, đối với công chúng, hai người ấy vẫn là hình ảnh rất mô phạm, nên xem xét vấn đề này thật kỹ, để tránh những hiểu lầm. Nếu trường và bộ yêu cầu giải trình, thì hai người nên giải thích rõ là vì sao lại có sự việc trên”.

Trong khi đó, thầy Tô Hùng Dương (phòng Hành chính, Học viện âm nhạc Quốc gia) cho biết: “Hiện tại, phòng hành chính chưa nhận được thông tin gì về vấn đề này. Có thể, công văn của Bộ gửi thẳng tới Giám đốc học viện nên chúng tôi chưa biết được thông tin liên quan tới vấn đề này. Nếu có sự việc như thế, thì chúng tôi cũng rất bất ngờ. Vì 2 giảng viên Anh Thơ và Trọng Tấn là những giảng viên được các em sinh viên rất yêu quý, để xảy ra việc này, là một sự đáng tiếc”.

Học viện sẽ xử nghiêm theo tinh thần chỉ đạo của Bộ

Trao đổi cùng phóng viên Người đưa tin, ông Lê Văn Toàn ( Giám đốc Học viện âm nhạc Quốc gia) cho biết: “Ngay sau khi nhận được Công điện, sáng ngày 20/7, Ban lãnh đạo Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã triệu tập ca sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn đến để giải trình. Quan điểm của lãnh đạo Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam là không bao che, ai sai đến đâu, xử đến đó. Ban lãnh đạo Học viện sẽ làm theo yêu cầu của Bộ. Công văn chúng tôi đã nhận được, bộ chỉ đạo như nào, chúng tôi sẽ làm như thế”.

Lạc Thành


Tag: Anh Thơ