Dòng người ùn ùn rời thủ đô nghỉ Tết dương lịch

Dòng người ùn ùn rời thủ đô nghỉ Tết dương lịch

Thứ 7, 29/12/2012 | 11:21
0
Chiều 28/12 hàng trăm nghìn người ùn ùn rời thủ đô nghỉ Tết dương lịch khiến các bến xe luôn trong tình trạng đông đúc, nhộn nhịp.

Ngay từ đầu giờ chiều, các bến xe trên địa bàn Hà Nội đã chật ních người. Tại bến xe Giáp Bát, lượng hành khách đổ về đây đông hơn ngày thường. Đặc biệt vào giờ tan tầm, lượng người đổ về bến xe càng đông hơn.

Xã hội - Dòng người ùn ùn rời thủ đô nghỉ Tết dương lịch

Em Nguyễn Hà Anh (Sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc Dân) cho biết: “Năm nay được nghỉ dài ngày hơn nên em tranh thủ về quê thăm gia đình. Em ra bến từ đầu giờ chiều, đợi xe gần 1 tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa đi được do xe nào cũng chật kín khách”.

Trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết: “Trong kế hoạch thì dịp Tết dương lịch bến xe Giáp Bát có tăng từ 70 đến 100 đầu xe. Dịp này số lượng khách tăng hơn nhiều so với ngày thường, tuy nhiên giảm đáng kể so với những năm trước. Nhưng đến thời điểm này thì chúng tôi vẫn chưa có gì thay đổi”

Theo ông Thành, hiện tại bến xe có 850 đầu xe một ngày, những ngày cao điểm tăng lên từ 950 đến 1000 đầu xe. Để tránh tình trạng cò mồi, các nhà xe tăng giá vé hay bắt chẹt khách, thời gian qua bến xe đã yêu cầu tất cả hành khách đi xe trong bến đều phải mua vé, nếu không mua sẽ bị từ chối phục vụ.

Theo VTC