Đồng phạm kẻ sát nhân ở Nauy là gái gọi?

Đồng phạm kẻ sát nhân ở Nauy là gái gọi?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
(Nguoiduatin.vn0 Hai vụ tấn công liên tiếp vào một tòa nhà ngay sát trụ sử chính phủ tại thủ đô Oslo và xả súng vào trại hè thanh thiếu niên trên đảo Utoya của Na Uy đã khiến cả thế giới phải rúng động.Theo nhận định của cảnh sát, khó để Breivik một mình tiến hành cả hai vụ tấn công.

Sau khi xác định kẻ sát nhân là một người Na-uy có tên là Anders Behring Breivik, hãng tin Na-uy NTB cho biết, Breivik sở hữu nhiều vũ khí và là thành viên của một câu lạc bộ súng.

Để thực hiện được cuộc khủng bố đẫm máu mà người Nauy gọi là “ngày thứ 7 kinh hoàng” này, Anders Behring Breivik đã lên kế hoạch từ trước đó 9 năm và 3 năm cho 1.518 trang viết có tiêu đề "A European Declaration of Independence". Y gửi thư điện tử đính kèm những trang viết này tới 5.700 người vài giờ trước khi kích hoạt quả bom tại thủ đô Oslo của Na Uy, nhằm đánh lạc hướng cảnh sát để thực hiện vụ thảm sát ở đảo Utoeya.

Không những thế, nghi phạm 32 tuổi lớn tiếng khoe trong tài liệu dài hơn nghìn trang rằng y chỉ là một trong số "80 kẻ tử vì đạo đơn lẻ" được tuyển chọn khắp châu Âu, và khẳng định những người này sẵn sàng làm theo hai vụ khủng bố ở Na Uy, để trừng phạt những chính phủ thể hiện sự khoan dung với đạo Hồi.

Hiện tại, cảnh sát tin rằng hai vụ tấn công ngày 22/7 chỉ là sản phẩm của một kẻ điên rồ duy nhất, tuy nhiên các nhà điều tra không bác bỏ khả năng có người khác liên quan. Trong một động thái mới nhất từ chính lời khai của Anders Behring Breivik thì rất có thể một kỹ nữ đã cùng y tham gia vụ tấn công này(?)

Trong bản "A European Declaration of Independence" (tạm dịch là Tuyên ngôn châu âu độc lập) của Anders Behring Breivik còn ghi rõ số tiền mà y dung để chế tạo bom cũng như chi phí cho các cuộc khủng bố mà tên này sẽ thực hiện. Không những thế trong bản tuyên ngôn này, Behring Breivik còn ghi rõ y đã trích ra khoảng 2000 euro để tìm một gái gọi cao cấp nhằm giải sầu trước khi hành động.

Cũng trong lời khai của Behring Breivik với cảnh sát thì tên này đã bỏ ra đúng số tiền 2000 euro để bao trọn gói một gái gọi hạng sang hoạt động chuyên nghiệp tại thủ đô Oslo. Trong tuyên ngôn của mình, Behring Breivik viết: “Trước khi hành động tôi dự trù lưu lại 2000 euro, muốn kiếm một gái gọi cao cấp giải khuây trong vòng 1 tuần. Hành động lần này sẽ rất căng thẳng, vì thế cần phải có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn trước khi hành sự. Nên vui vẻ trước khi đối diện với cái chết”.

Nói về đời tư cá nhân, Behring Breivik cũng nói rằng, hắn không nghĩ nhiều về vấn đề bạn gái. Tên này viết trong “A European Declaration of Independence” rằng: “Cuộc sống hiện tại của tôi giống như địa ngục, vì thế tôi không muốn có một mối quan hệ nghiêm túc với cô gái nào. Sợ rằng vì một ai đó, kế hoạch của tôi sẽ biến chuyển”. Cũng chính từ những dòng tâm sự kiểu này mà cảnh sát Nauy đang nghi rằng rất có thể cô gái gọi ở cùng Behring Breivik trong 1 tuần trước đó có thể là đồng phạm của y.

Hải Hiền (Theo Huanqiu)

Cùng chuyên mục

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Ông Zelensky nói đã “chốt” thỏa thuận với Mỹ về tên lửa tầm xa ATACMS

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Mỹ lần đầu tiên giao tên lửa ATACMS có tầm bắn 165 km cho Ukraine vào tháng 10 năm ngoái, sau nhiều tháng cân nhắc.

Hỏa lực Nga tấn công cơ sở hạ tầng chiến lược Ukraine ở gần Odessa

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:55
Đêm 22 tháng 4, cơ sở hạ tầng chiến lược của Ukraine ở gần Odessa đã bị quân đội Nga tấn công.

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao NASA muốn thiết lập múi giờ cho Mặt trăng?

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:58
Chính phủ Mỹ giao Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thiết lập múi giờ Mặt trăng, còn gọi là Giờ Mặt trăng phối hợp (CLT).

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lý do khoản viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ được coi là cứu cánh cho Ukraine

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:40
Đối với Mỹ, dự luật có nghĩa là các nhà cung cấp có thể bắt đầu chuyển vũ khí vào Ukraine ngay lập tức – còn đối với Ukraine, điều này mang lại sự yên tâm.

Chuyên gia nói về việc Mỹ tự sản xuất HALEU

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước ông đã sản xuất được 200 pound (90,7 kg) uranium làm giàu đầu tiên.

Nga đáp trả bằng 34 cuộc tấn công tổng hợp, Kiev tổn thất nhiều khí tài

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:55
Trong số những khí tài bị quân đội Nga phá huỷ tuần qua có nhiều loại vũ khí hiện đại Mỹ cung cấp cho Ukraine.