Đồng phục năng động của SV Ngoại giao

Đồng phục năng động của SV Ngoại giao

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Chiếc áo màu xanh dương với hai vạch kẻ trên cổ và thân áo đã chính thức trở thành đồng phục của sinh viên Học viện Ngoại giao.

Đây là mẫu thiết kế giành chiến thắng trong cuộc thi “Thiết kế đồng phục sinh viên Ngoại giao”. 9 mẫu thiết kế do các sinh viên thực hiện đã được trình diễn trước đông đảo toàn trường và bỏ phiếu lựa chọn. Trong đó mẫu áo số 09 của bạn Võ Phương Lan chiếm được đa phần cảm tình của các sinh viên trong trường.

Xã hội - Đồng phục năng động của SV Ngoại giao

Xã hội - Đồng phục năng động của SV Ngoại giao (Hình 2).Mẫu đồng phục của SV Ngoại giao

Bộ đồng phục được thiết kế đơn giản, trang nhã với tông màu áo chủ đạo là màu xanh dương tượng trưng cho ngành Ngoại giao, 2 vạch kẻ trên cổ áo tượng trưng cho 2 nhiệm vụ chính của sinh viên: học tập và rèn luyện tu dưỡng đạo đức, tư tưởng; vạch kẻ ở giữa thân áo tạo điểm nhấn, thể hiện sự tự tin, năng động của tuổi trẻ. Đồng phục này sẽ được các sinh viên mặc đến trường vào thứ hai hàng tuần.

Đây không phải lần đầu tiên một trường ĐH ở Việt Nam có đồng phục cho sinh viên. Các trường như HV Ngân Hàng, ĐH Ngoại thương... cũng có đồng phục từ khá lâu, tuy nhiên sinh viên chỉ mặc trong các dịp lễ hay khi có sự kiện quan trọng của trường.

Ngắm bộ đồng phục của các sinh viên Ngoại giao

Xã hội - Đồng phục năng động của SV Ngoại giao (Hình 3).

Xã hội - Đồng phục năng động của SV Ngoại giao (Hình 4).

Xã hội - Đồng phục năng động của SV Ngoại giao (Hình 5).

Xã hội - Đồng phục năng động của SV Ngoại giao (Hình 6).

Xã hội - Đồng phục năng động của SV Ngoại giao (Hình 7).

P.V