Đồng Tháp: Bé trai bị bỏng nặng hai chân vì té vào hố tro nóng

Đồng Tháp: Bé trai bị bỏng nặng hai chân vì té vào hố tro nóng

Thứ 3, 29/09/2015 | 14:31
0
Khi em Diệp Tấn Tài đang đi chơi cùng bạn bè thì có một chiếc xe máy chạy qua, do đường bé em phải đứng nép vào vệ đường và bị té vào hố tro nóng sâu 1m...

Đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 1, bác sĩ Phan Vũ Bảo cho biết bé trai bị té vào hố tro nóng sẽ được xuất viện vào tuần tới sau hơn 2 tháng điều trị bỏng nặng tại bệnh viện.

Sáng 29/9, bác sĩ chuyên khoa 1 Phan Vũ Bảo, Trưởng khoa Phỏng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết em Diệp Tấn Tài (2007), huyện Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp sẽ được xuất viện vào tuần sau.

Cách đây 2 tháng, em Tài được chuyển viện lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng bỏng nặng từ lưng quần trở xuống. Vết thương tập trung chủ yếu ở 2 chân, nặng nhất là ở vùng đùi, cẳng và bàn chân. “Đây là một trường hợp bị bỏng lửa đặc biệt. Em bị bỏng nặng từ lưng quần trở xuống. Bệnh viện đã thực hiện ghép da nhiều lần để tạo hình lại cho đôi chân của em. Đến nay, sức khỏe và tâm lý của em đã ổn định. Khoảng tuần sau em có thể xuất viện. Tuy nhiên, để có thể đi lại được bình thường thì cần phải tập vật lý trị liệu trong thời gian dài”, bác sĩ Bảo nói.

Xã hội - Đồng Tháp: Bé trai bị bỏng nặng hai chân vì té vào hố tro nóng

Bác sĩ Phan Vũ Bảo đang trao đổi với phóng viên

Thời gian tập vật lý trị liệu là từ 1 đến 2 năm nhưng cực nhất vẫn là 6 tháng đầu. Trong quá trình chữa trị cho em Tài, các bác sĩ của bệnh viện buộc phải cắt bỏ một phần ngón thứ 2 và ngón thứ 3 của bàn chân phải do bị tổn thương quá nặng. Bác sĩ Bảo cũng cho biết do em Tài bị té vào hố tro nóng ở nơi vắng vẻ, không ai giúp em thoát nạn kịp thời nên vết thương bị lan rộng. Cùng với việc người lớn thiếu kiến thức về sơ cứu khi bỏng. Em không được làm mát vết thương kịp thời dẫn tới vết bỏng bị tổn thương sâu, quá trình chữa trị khó khăn và kéo dài. Đến nay tiền viện phí của em Tài đã hơn 130 triệu đồng, nhưng do gia đình có mua bảo hiểm y tế nên chi phí phần nào được hỗ trợ.

Trước đó, chiều ngày 3/8, em Diệp Tấn Tài đang đi chơi cùng bạn bè thì có một chiếc xe máy chạy ngược chiều với em. Đường nhỏ nên em Tài phải né vào bờ đê, nhưng do bờ đất yếu nên em bị

Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.