Đồng Tháp chấn chỉnh hoạt động khai thác, kinh doanh tài nguyên cát, sỏi

Đồng Tháp chấn chỉnh hoạt động khai thác, kinh doanh tài nguyên cát, sỏi

Thứ 5, 30/11/2017 | 21:11
0
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa chỉ đạo các Sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị, thành tăng cường quản lý hoạt động khai thác, kinh doanh tài nguyên cát, sỏi.
Điểm nóng - Đồng Tháp chấn chỉnh hoạt động khai thác, kinh doanh tài nguyên cát, sỏi

Hình minh họa.

Theo đó, tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các cấp ngành, địa phương và các tổ chức cá nhân thực hiện nghiêm các quy định pháp luật hiện hành, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý khai thác cát, sỏi đến người dân; tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động khoáng sản theo quy định.

Ngoài ra, sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Tháp phối hợp với sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang và TP.Cần Thơ tham mưu UBND tỉnh hoàn thiện quy chế phối hợp quản lý tài nguyên khoáng sản giữa các tỉnh giáp ranh để triển khai thực hiện; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và UBND cấp huyện trong công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai thác, ngăn chặn hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.

UBND các huyện, thị, thành tiến hành giải tỏa, ngăn chặn hoạt động khai thác khoáng sản trái phép ngay sau khi phát hiện hoặc được báo tin xảy ra trên địa bàn.

Theo Khánh An/monre.gov.vn

Bắt giữ 3 phương tiện đổ trộm chất thải ra môi trường

Thứ 3, 28/11/2017 | 15:42
Lãnh đạo CA huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, việc đổ chất thải của các đối tượng gây ảnh hưởng môi trường nghiêm trọng đến khu vực hồ cảnh quan.

Truy tố cán bộ sở Tài nguyên và Môi trường ở Đồng Nai nhận hối lộ

Thứ 2, 27/11/2017 | 21:37
Đối tượng Đinh Sĩ Sáng (48 tuổi, nguyên cán bộ công tác tại một đơn vị thuộc sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai) đã bị truy tố về tội Nhận hối lộ.

Giám sát môi trường nước bằng năng lượng mặt trời

Thứ 7, 25/11/2017 | 06:00
Trạm quan trắc môi trường nước bằng năng lượng mặt trời do Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng (CENTIC) nghiên cứu, thiết kế và chế tạo.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.