Dortmund đã sẵn sàng lật đổ Bayern?

Dortmund đã sẵn sàng lật đổ Bayern?

Chủ nhật, 04/08/2013 | 15:29
0
Rất nhiều chuyên gia đã lo ngại rằng Bundesliga sẽ trải qua một mùa giải nhàm chán nữa với sự vượt trội của Bayern Munich. Nhưng sau những gì thể hiện ở trận tranh Siêu Cúp Đức vừa qua, Dortmund đã chứng minh họ không hề cam phận kẻ ngoài cuộc.

Dù gây tiếng vang lớn tại Champions League mùa trước, song không thể phủ nhận rằng Dortmund lép vế toàn diện so với Bayern Munich. Từ chỗ là nỗi khiếp sợ của đối thủ (hạ Bayern 5 trận liên tiếp), Dortmund đã trải qua cả mùa mà không thắng Bayern trong 5 trận đối đầu.

Mang niềm tin trở lại

Hậu quả của sự lép vế ấy là thày trò HLV Klopp chịu thua Hùm Xám tới 25 điểm tại Bundesliga, cũng như “dâng” chiếc Cúp Champions League cho CLB xứ Bavaria. Nguy hiểm hơn nữa là có vẻ như Dortmund thậm chí còn chẳng giữ nổi niềm tin trong nội bộ đội bóng.

Bóng đá Quốc tế - Dortmund đã sẵn sàng lật đổ Bayern?

Điều này được thể hiện bằng việc Mario Goetze đã hoàn tất việc “đào tẩu” sang Allianz khi mùa giải còn chưa ngã ngũ. Sau đấy, đến lượt Lewandowski cũng nằng nặc đòi được gia nhập Bayern Munich (đến mức không ngần ngại lên báo tố CLB bội ước). Cần nhớ rằng, Goetze và Lewandowski là những nhân vật chính, làm nên thành công của đội chủ sân Signal Iduna Park trong những mùa gần đây. Ấy vậy mà, chính những cầu thủ này còn tìm đủ mọi cách để “chạy sang phía bên kia chiến tuyến”, thì đủ thấy ở họ không hề tồn tại chút niềm tin nào về việc có thể thoát khỏi cái bóng của Bayern (nói gì đến những cầu thủ khác).

Trong bối cảnh đó, chiến thắng thuyết phục ở trận Siêu Cúp Đức chẳng khác nào một liều doping tinh thần vô giá cho các học trò của HLV Klopp. Danh hiệu vốn mang nặng tính hình thức này có lẽ còn không quan trọng bằng việc nó đã mang niềm tin trở lại vùng Ruhr. Rõ ràng, Bayern không phải là con ngáo ộp không thể đánh bại, và Dortmund đủ sức làm được điều này. Đây hoàn toàn có thể là bước ngoặt, là điểm tựa giúp các cầu thủ áo vàng-đen thăng hoa ở mùa giải năm nay. Bởi nói gì thì nói, Dortmund vẫn là một tập thể gồm nhiều cầu thủ trẻ. Mà khi còn trẻ thứ người ta cần nhất chỉ là một chút niềm tin, để mạnh dạn tiến lên, chinh phục những điều kì diệu.

Khi Klopp là ngôi sao

Cứ mỗi mùa bóng mới là lại có ít nhất 1 ngôi sao nói lời chia tay Signal Iduna Park. Mùa này là Mario Goetze; năm ngoái là Kagawa, Lucas Barrios; trước nữa là Sahin; và năm tới sẽ là Lewandowski. Nhưng gã khổng lồ vùng Ruhr vẫn sẽ lừng lững tiến về phía trước. Vấn đề không hẳn vì CLB này đã bỏ ra 50 triệu euro để tăng cường lực lượng (cao nhất trong 1 thập kỉ qua), mà đơn giản bởi họ may mắn sở hữu một ngôi sao trên… băng ghế huấn luyện: Juergen Klopp.

Trước khi vị HLV 46 tuổi này cập bến Dortmund, CLB áo vàng-đen chỉ là một đống hoang tàn (chỉ đứng thứ 13/18 ở mùa 2007-2008). Nhưng giờ họ đang là một trong những đội bóng mạnh nhất và đáng xem bậc nhất Châu Âu. Tất cả những điều đó là nhờ công của Klopp. Thậm chí, nhiều CĐV Bayern từng ví von rằng: ở thời điểm năm 2008, nếu CLB xứ Bavaria chọn Juergen Klopp, thay vì một người cũng tên là Juergen khác danh tiếng hơn (Juergen Klinsmann) thì họ đã chẳng phải đợi lâu đến thế để có được cú ăn ba lịch sử.

Trận tranh Siêu Cúp Đức vừa qua tiếp tục là một minh chứng cho tài năng của Klopp. Guardiola đã biến tiki-taca thành biểu tượng của chiến thắng. Chỉ có điều đấy là thứ bóng đá dễ dẫn đến …nhàm chán, buồn ngủ, do sự luân chuyển, kiểm soát bóng theo kiểu vờn con mồi, kéo giãn đội hình đối phương. Với Klopp, Dortmund đã biến thể tiki-taka theo cách của riêng mình: đầy quyến rũ và mạnh mẽ. Họ cũng ban bật nhưng theo chiều hướng đơn giản hóa, luôn tiến về phía trước với tốc độ cao nhất cùng con đường ngắn nhất. Chỉ cần vài cú đập nhả, khung thành của Bayern đã ngay lập tức bị Dortmund đặt trong tình trạng báo động.

Hết Mourinho, rồi giờ là Pep (2 HLV được coi là thành công nhất thế giới hiện nay) bị Klopp biến thành bại tướng. Hẳn các CĐV của Dortmund đã có lí do để mà tin tưởng vào một cuộc lật đổ vĩ đại!

Theo Thể thao Văn hóa

Nếu nhớ Dortmund, Kagawa phải về ngay

Thứ 7, 27/07/2013 | 11:19
Tiền vệ tuyển thủ Nhật Bản đã nói "một ngày nào đó" anh sẽ trở lại với đội bóng cũ của mình. Nếu như đó thực sự là ý định của Shinji Kagawa, thì một ngày nào đó chính là lúc này.

Dortmund tìm được người thay thế Mario Goetze

Thứ 3, 09/07/2013 | 08:04
Đội Á quân Champions League hôm qua tuyên bố sắp ký hợp đồng với Henrikh Mkhitaryan.

Sau Mario Goetze, Dortmund tiếp tục bị Bayern Munich 'hút máu'

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:37
HLV Dortmund là Jurgen Klopp thừa nhận rằng chân sút Lewandowski sẽ chuyển tới Bayern Munich vào mùa Hè tới, tức là sau mùa giải 2013/14. Như vậy sau Mario Goetze, Dortmund tiếp tục bị Bayern "rút ruột".

Nàng thơ quyến rũ của của 'hàng hot' Dortmund

Thứ 3, 02/07/2013 | 08:47
Đội bóng nào giành được chữ ký của Gundogan không những sở hữu một tiền vệ tài năng mà còn có thêm một nàng WAG xinh đẹp.

Trò cũ gọi HLV Dortmund là 'gã ngốc'

Thứ 3, 25/06/2013 | 10:43
Cựu cầu thủ Dortmund, Felipe Santana cho rằng HLV Klopp phải chịu trách nhiệm về chấn thương dai dẳng của Goetze cuối mùa giải qua.

Dortmund 'tiêm doping tiền' cho cầu thủ

Thứ 3, 25/06/2013 | 09:40
Đội bóng áo vàng đen sẽ tăng lương cho toàn bộ cầu thủ trong mùa giải tới, một hành động đẹp nhằm duy trì thành công tại Champions League.

Dortmund tăng ngân sách lương thêm 40%

Thứ 3, 18/06/2013 | 08:46
GĐĐH Hans-Joachim Watzke của Borussia Dortmund đã tiết lộ CLB đang tăng ngân sách tiền lương của họ lên 40% trong mùa giải tới.

Dàn WAGs xinh đẹp an ủi đoàn quân thất trận Dortmund

Thứ 3, 28/05/2013 | 16:13
Các cô vợ, bạn gái của Á quân Champions League giúp các chồng, bạn trai vơi đi nỗi buồn thua Munich.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.