Đốt chồng cháy thành tro rồi thuê taxi đi tự thú

Đốt chồng cháy thành tro rồi thuê taxi đi tự thú

Thứ 2, 05/08/2013 | 08:53
0
Sau bao nhiêu năm cùng đầu ấp tay gối, người phụ nữ ấy đã tự đưa mình vào chốn lao tù bằng một bản án Giết chồng.

Pháp luật - Đốt chồng cháy thành tro rồi thuê taxi đi tự thú
Lệ tại cơ quan công an

Trong cuộc sống vợ chồng, ghen tuông là một trong những căn nguyên gây ra sự đổ vỡ. Kết thúc của những bi kịch đó thường là ly hôn, ly thân. Tuy nhiên, cũng có nhiều vụ việc khác đau lòng xảy ra đằng sau bi kịch vợ chồng mà đỉnh điểm là các vụ án mạng.

Vợ đốt chồng giữa đêm vì tin nhắn của “tình địch”

Ở Khu phố 1, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) không ai là không biết đến gia đình anh Võ Minh Thông (34 tuổi) và chị Trương Hà Trúc Lệ (34 tuổi). Đây là một gia đình cơ bản của khu phố, họ có với nhau hai bé gái xinh xắn nhưng lại thường xuyên xảy ra cãi vã, xích mích. Nguyên nhân không phải xuất phát từ kinh tế hay chuyện tâm lý, mà là vì chị Lệ phát hiện trong điện thoại của chồng thường xuyên có những tin nhắn của nhiều phụ nữ khác. Nội dung tin nhắn là những lời “ong bướm” mật ngọt, đưa đi tán lại giữa anh Thông và họ.

Cam chịu mãi cũng đành dứt khoát, chị Lệ đã quyết định sống ly thân với chồng và chờ ngày ra tòa làm thủ tục ly hôn. Từ ngày mỗi người một ngả, kinh tế gia đình lại càng thêm khó khăn, nợ nần cứ nối tiếp nợ nần và số tiền đi vay ngày một lớn dần. Trước hoàn cảnh đó, vợ chồng chị Lệ đã quyết định bán căn nhà mà họ dành dụm xây được thuở còn mặn nồng. Toàn bộ số tiền bán nhà cũng gọi là vừa đủ để trang trải các khoản nợ.

Với chị Lệ, giờ đây chị cảm thấy như không còn gì để mất. Nhà cửa tan nát, gia đình ly thân, chị nghĩ rằng chồng có thói trăng hoa nên đã có người phụ nữ khác. Nhiều đêm chị không tròn giấc ngủ bởi những ý nghĩ xáo trộn cứ tự đến trong đầu. Thế rồi, chị đi đến một quyết định nông cạn. Buổi sáng ngày đầu tiên của năm 2013, chị ra trạm xăng mua 30 nghìn đồng tiền xăng về với ý định sẽ tự kết liễu cuộc đời cơ cực của mình cùng các con.

Nghĩ là vậy nhưng khi về đến nhà, nhìn thấy ánh mắt hồn nhiên của hai đứa trẻ, chị lại thôi ý định và cất chai xăng vào góc nhà. Buổi tối cùng ngày, anh Thông về đến nhà và hai vợ chồng lại tiếp tục “điệp khúc” cãi vã như mọi ngày, chuyện cũng chỉ xoay quanh cái cớ chưa rõ ràng, rằng anh Thông ngoại tình. Lần này, anh Thông bỏ đi giữa cuộc và vào phòng ngủ.

Chuyện có lẽ sẽ kết thúc như mọi ngày, đó là ai đi về phòng người đó ngủ; nếu như không có tin nhắn vang lên trong điện thoại của anh Thông. Đó lại là những lời tán tỉnh hoa lá của chồng và nhân tình. Chị ngồi ngoài nghĩ đến những tin nhắn đó mà như cắt dao vào da thịt. Cơn cuồng ghen lên đến đỉnh điểm vào 22h ngày hôm đó, chờ cho chồng ngủ say, Lệ lấy can xăng mua lúc sáng đổ lên chiếc giường mà anh Thông đang nằm và châm lửa đốt.

Lúc ngọn lửa bùng lên khắp căn phòng cũng là lúc Lệ bừng tỉnh nhưng tất cả đều đã muộn. Lệ chỉ kịp kéo hai đứa con ra khỏi nhà, đưa về nhà cha mẹ ruột rồi ra đường thuê taxi đến trụ sở công an Thị xã Dĩ An.

Pháp luật - Đốt chồng cháy thành tro rồi thuê taxi đi tự thú (Hình 2).

Góc phòng ngủ của anh Thông bị đốt cháy đen

Kết cục bi thảm của người vợ cuồng ghen

Tại cơ quan công an, Lệ khai rành rọt và điềm tĩnh những gì đã làm. Lệ kể lại quá trình ghen tuông, nghi ngờ chồng ngoại tình và hành vi đốt chồng trong đêm 1/1/2013.

Sau khi tạm giữ Lệ và lấy lời khai, cơ quan công an đã tức tốc đến hiện trường để khám nghiệm và niêm phong. Theo hồ sơ vụ án, tại hiện trường ở căn nhà thuộc khu phố 6, phường Hiệp Thành, mùi khét lẹt vẫn còn nồng nặc. Bên cạnh đống khung sắt của chiếc đệm, thi thể anh Thông vẫn đang còn cháy sém. Ngọn lửa lan tận đến trần nhà bằng nhựa khiến một phần bị cong xuống tận sàn. Trong căn phòng, chiếc máy tính cá nhân của anh Thông vẫn còn mở.

Theo cơ quan công an, trong chiếc máy tính vẫn còn lưu giữ mẫu tờ đơn ly hôn mà vợ chồng anh Thông đã đánh máy sẵn. Khi kiểm tra điện thoại của nạn nhân, cơ quan công an cũng có được những tin nhắn đúng như lời khai của Lệ.

Hậu quả của vụ tẩm xăng đốt chồng đã khiến anh Thông tử vong tại chỗ do bị ngạt thở và bỏng nặng. Về phần Lệ, thị đã bị cơ quan công tạm giam để điều tra thêm và chờ ngày xét xử.

Cuối cùng, chỉ vì thói cuồng ghen, Lệ đã khiến cuộc đời mình trở thành một tấn bi kịch. Lệ có lẽ không hề nghĩ đến hai đứa con gái khi ra tay đốt chết chồng. Mâu thuẫn của vợ chồng Lệ cũng không có sự can thiệp sâu xa của gia đình hai bên, khiến bi kịch của hai vợ chồng tự phát sinh và cũng tự kết thúc trong thảm kịch.

Sẽ còn một khoảng thời gian dài để Lệ suy ngẫm lại hành vi của mình. Tuy nhiên, thị sẽ vĩnh viễn là góa phụ mang án giết người mà nạn nhân chính là chồng của thị.

Theo Báo Công lý

Mượn tay giết chồng

Thứ 6, 05/07/2013 | 11:47
Một phụ nữ Puerto Rico đang phải đối mặt với án phạt tù chung thân sau 5 năm lẩn trốn lệnh truy nã của Cục Điều tra liên bang Mỹ vì tình nghi liên quan đến vụ án thuê người giết chồng.

Vợ cuồng dại đưa nhân tình về nhà giết chồng giữa đêm vắng

Chủ nhật, 30/06/2013 | 15:25
Tôi không thể kiểm soát được bản thân mình mỗi khi ở bên anh... nhưng càng được hưởng hạnh phúc từ anh thì tôi lại càng thấy tội lỗi với gia đình, nhất là người chồng của tôi vẫn đang ngày ngày vất vả làm việc để tôi có được cuộc sống an nhàn, đủ đầy...

Người cùng nhân tình giết chồng sắp hầu tòa

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:50
Muốn sống bên người tình, Thủy lập mưu giết chồng rồi buộc đá vào xác, dìm xuống sông lúc rạng sáng.

Người vợ nhiễm HIV giết chồng trước mặt con

Thứ 5, 06/06/2013 | 21:01
Đã từng qua một lần đò, cuộc sống lại cực kỳ vất vả khó khăn khi gá nghĩa với một người suốt ngày say xỉn rồi đánh đập vợ con.

Tâm sự của người đàn bà 'gánh' án giết chồng

Thứ 6, 10/05/2013 | 15:43
Gặp phạm nhân Đỗ Thị Thơ trong phân trại số 2, trại giam Quyết Tiến, TP. Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang), tôi khó lòng tin được người đàn bà có vẻ mặt hiền lành, nhẫn nhịn trước mặt lại là một phạm nhân phạm tội giết người, nhất là khi nạn nhân của Thơ lại là người đàn ông đã đầu ấp tay gối suốt bao nhiêu năm cuộc đời...

Bị bắt vì nói đùa đã giết chồng ngày Cá tháng tư

Thứ 5, 11/04/2013 | 20:54
Một phụ nữ Mỹ bị cảnh sát bắt giam sau khi lỡ đùa đã giết chồng và chuẩn bị phi tang xác.
Cùng chuyên mục

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.