'Đột nhập' vào cơ sở hút mỡ đùi cho 'cặp chân hoàn hảo'

'Đột nhập' vào cơ sở hút mỡ đùi cho 'cặp chân hoàn hảo'

Thứ 7, 16/11/2013 | 10:48
0
Hút mỡ đùi để sở hữu đôi chân thon gọn, "chân dài miên man", nhiều phụ nữ đã tin vào những lời quảng cáo của các thẩm mỹ viện và sẵn sàng chi rất nhiều tiền. Thế là cả bác sỹ và bệnh nhân là "cặp đôi hoàn hảo" trước hết phải gánh chịu mọi hậu quả khi "nhắm mắt đưa chân"…

Hút mỡ đùi giảm từ 5-10kg?

Để tìm hiểu thông tin về các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ hút khách nhất thời gian vừa qua, PV đã “đột nhập” vào website của các thẩm mỹ viện H.T (Kim Mã, Hà Nội); trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ C. và bệnh viện thẩm mỹ A.A (quận 1, TP.HCM)... Theo quảng cáo của các địa chỉ này, muốn cho đùi thon gọn và trở nên đẹp hơn, các bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ thường thực hiện kỹ thuật hút mỡ đùi. Phương pháp này có thể loại bỏ lượng mỡ thừa từ các vùng đùi trong, trước và ngoài, kết hợp với hút mỡ mặt sau đầu gối.

Theo tư vấn của bác sỹ tại viện thẩm mỹ A.A (Hà Nội) thì, để hút mỡ thừa cho mông, hông, đùi thì phương pháp hiệu quả nhất hiện nay trên thị trường thẩm mỹ là Pharaon Lipo. Phương pháp này dùng nhiệt năng đốt trực tiếp mỡ thừa sau đó chuyển hóa mỡ thành dạng lỏng rồi đưa ra ngoài cơ thể bằng ống laser nhằm tiêu huỷ nhanh chóng lượng mỡ thừa trong cơ thể. Sau khi hút mỡ, khách hàng có thể thấy ngay kết quả thon gọn với số đo giảm từ 2 - 3cm cho vùng hông và vùng đùi, 5-7cm cho vùng mông, trọng lượng toàn cơ thể giảm từ 5-10kg. Phương pháp này chỉ thực hiện một lần duy nhất không gây đau, không để lại sẹo, không mất thời gian nghỉ dưỡng, khách hàng có thể đi lại, sinh hoạt bình thường và có thể đi làm được ngay sau khi điều trị. Chi phí cho một ca hút mỡ đùi là từ 30- 40 triệu đồng.

Gia đình - 'Đột nhập' vào cơ sở hút mỡ đùi cho 'cặp chân hoàn hảo'

Hút mỡ đùi được quảng cáo giảm trọng lượng toàn cơ thể từ 5-10kg.

Trong vai khách hàng có nhu cầu hút mỡ đùi, PV đã liên lạc qua “đường dây nóng” của trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ C., bác sỹ của trung tâm này tư vấn: "Hút mỡ hay hút mỡ thẩm mỹ là một trong những phẫu thuật được thực hiện phổ biến nhất. Thông thường, lượng mỡ thừa có thể tích tụ ở những vùng khác nhau của cơ thể. Những vùng này thường vẫn tồn tại mặc dù chúng ta thực hiện chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Hút mỡ là loại bỏ các mô mỡ dư thừa, để tạo lại đường nét cơ thể và một dáng vẻ mảnh mai hơn. Cũng theo tư vấn của trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ C., thời gian để hoàn thành một ca hút mỡ đùi thường là từ 45-60 phút. Sau hút mỡ hầu hết đều có thể xuất hiện các vết thâm tím và sưng nhưng chúng sẽ giảm dần trong vòng 1 tuần.

Mặc dù dịch vụ hút mỡ (đặc biệt hút mỡ đùi, hông, mông...) là một trong những dịch vụ cuốn hút chị em phụ nữ nhất thời gian vừa qua, nhưng từ khi xảy ra vụ án ở thẩm mỹ viện Cát Tường và "sự cố" của một khách hàng bị biến chứng tụ máu do hút mỡ đùi tại thẩm mỹ viện này, nhiều cơ sở làm đẹp trong danh sách được sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép cũng hoạt động cầm chừng và chị em phụ nữ đến tư vấn làm đẹp cũng vắng vẻ hơn. Tuy nhiên, trên website của nhiều thẩm mỹ viện vẫn quảng cáo về dịch vụ hút mỡ an toàn.

Lượng mỡ hút ra càng nhiều, nguy cơ tai biến càng cao

Kỹ thuật hút mỡ có từ bao giờ

Trao đổi với PV, PGS.TS. Lê Hành- Chủ tịch hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM cho biết, kỹ thuật hút mỡ cổ điển SAL (Suction-assisted Liposuction) được phát triển tại Pháp vào cuối thập niên 70 và sau đó phổ biến khắp thế giới nhất là tại Hoa Kỳ từ những năm 1980. Nguyên tắc cơ bản là dùng ống hút đầu tù. Trên ống có một hay nhiều lỗ kích cỡ khác nhau để mỡ đi vào. Ống hút được nối với máy hút chân không. Lực hút được điều chỉnh vừa phải. Bệnh nhân được gây mê hay gây tê. Điều quan trọng nhất để phẫu thuật hút mỡ trở nên an toàn và đạt được hiệu quả thẩm mỹ, ít biến chứng là kỹ thuật làm trương nước mô mỡ bằng dung dịch Klein. Đây là dung dịch thuốc tê Lidocaine loãng có pha Adrenaline với một tỷ lệ nhất định. Dung dịch này nhằm gây tê, co mạch và tạo áp suất trong mô mỡ để hút mỡ ra dễ dàng và không chảy máu".

"Mỡ được hút từ nhiều lớp, nông đến sâu. Phẫu thuật viên chọn ống hút thích hợp thường là loại có đường kính nhỏ 3-4mm và phải hút đều tay để luôn tỉnh táo nhằm kiểm soát được lượng mỡ hút ra, không phạm vào các cấu trúc sâu cũng như da. Khi thực hiện phẫu thuật nên hút đan chéo để tránh hiện tượng da lồi lõm không đều. Sau hút có thể đặt dẫn lưu và băng ép tốt để cầm máu và chống phù nề, đảm bảo kết quả", TS. Hành phân tích.

Khi đề cập đến biến chứng có thể gặp sau khi hút mỡ đùi, TS.Hành chia sẻ: "Những vấn đề mà người muốn hút mỡ quan tâm nhất là sợ tái phát mỡ và da bị nhăn nheo, cũng như các tai biến, biến chứng xảy ra trong và sau khi hút mỡ. Hút mỡ là một phẫu thuật rất an toàn, trong điều kiện bệnh nhân được chọn lựa, chuẩn bị kỹ, phẫu thuật viên được huấn luyện đúng đắn, có kinh nghiệm và phẫu thuật được tiến hành trong một phòng mổ trang bị đầy đủ, không những chỉ là những dụng cụ để hút mỡ mà cả những trang thiết bị cần thiết của ngoại khoa chung và gây mê hồi sức cũng như đảm bảo yếu tố vô trùng".

TS.Hành cũng cho hay, hút mỡ là một phẫu thuật, vì vậy dù thực hiện dưới những điều kiện tối ưu thì những tai biến - dù rất hiếm hoi - vẫn có thể xảy ra. Nguy cơ có tai biến càng cao khi số vùng được hút càng rộng lớn, lượng mỡ hút ra càng nhiều và thời gian phẫu thuật càng dài. Những tai biến nghiêm trọng dẫn đến tử vong như thuyên tắc mỡ rất hiếm gặp.

Tai biến nặng chỉ xảy ra trong những trường hợp hút mỡ lớn, trên 4-5 lít với tỉ lệ khoảng 1/20.000 trường hợp. Việc hút mỡ đúng kỹ thuật, trên người khỏe mạnh bình thường, da chưa bị lão hóa và có độ đàn hồi tốt thì sau khi hút mỡ da sẽ tự động co lại, ít để lại vết nhăn. Còn nếu người hút mỡ chưa có kinh nghiệm, thực hiện không đúng kỹ thuật, hút mỡ sát da quá, hút không đều thì sau khi hút mỡ da sẽ bị nhăn nheo, lồi lõm hoặc đổi màu. Ngoài ra, cũng có thể gặp một số biến chứng nhẹ như chảy máu, nhiễm trùng, tụ dịch, tổn thương thần kinh. Và để ngăn ngừa những biến chứng này, bệnh nhân sẽ được cho dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm và giảm đau. Cần mặc áo quần bó chặt trên vùng hút mỡ trong nhiều tuần. Không nên làm việc nặng nhưng nên vận động, đi lại càng sớm càng tốt đề chống sưng phù, chống sự hình thành các huyết khối, thuyên tắc mỡ.

TS.Hành chia sẻ: "Hút mỡ giúp ta cải thiện hình thể bên ngoài và từ đó tự tin hơn. Nhưng hút mỡ không chắc giúp ta đạt được "thân hình trong mộng" và cũng không làm cho người khác thay đổi cái nhìn về ta mà đối xử tốt hơn. Việc tự dấn thân vào những thẩm mỹ viện không đạt chuẩn thì khả năng di chứng và biến chứng là khó tránh khỏi. Nếu sai sót trong quá trình xác định các bệnh lý sẽ như trái bom nổ chậm chờ đến thời điểm...bùng nổ. Bác sỹ và bệnh nhân là "cặp đôi hoàn hảo" trước hết phải gánh chịu mọi hậu quả".

Gái mại dâm tân trang nhan sắc

Mới đây, đội CSĐT tội phạm về TTXH công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa bắt giữ Trần Thị Ph. (23 tuổi) quê Mỹ Đức, Hà Nội- gái bán dâm được quảng cáo trên web sex "lauxanh". Sau gần một tuần bị tạm giữ hình sự, Ph. vẫn đi cà nhắc với một bên chân đau. Cô ta khai đó là hệ quả của việc làm đẹp, hút mỡ đùi để bơm căng má theo phương pháp bơm mỡ tự thân. 

N.Giang

Lính Mỹ đua nhau đi hút mỡ bụng

Thứ 4, 30/10/2013 | 09:57
Lo ngại nguy cơ phải rời quân ngũ, nhiều binh sĩ Mỹ đã tìm tới dịch vụ thẩm mỹ để hút phần mỡ thừa ở xung quanh eo nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về sức khỏe của Lầu Năm Góc.

Bịa chuyện có khối u để xin tiền... hút mỡ

Thứ 7, 26/10/2013 | 09:43
Biết rằng nếu nói muốn đi làm đẹp thì chẳng bao giờ moi được của bố một xu, Tú Anh và mẹ bàn nhau lừa bố có u tử cung, xin tiền điều trị, nhưng thực chất là đi hút mỡ bụng.

Hà Nội: Chỉ có 3 bệnh viện tư được hút mỡ, nâng ngực

Thứ 2, 28/10/2013 | 10:27
Theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được thực hiện tiểu phẫu gây tê tại chỗ, riêng các “đại phẫu” như: nâng ngực; nâng mũi; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể... chỉ các BV được cấp phép mới đủ điều kiện thực hiện.

Nguy cơ hút mỡ bụng bằng Laser lipo

Thứ 4, 23/10/2013 | 22:30
Theo quảng cáo từ hầu hết Trung tâm thẩm mỹ, ứng dụng công nghệ Laser Lipo giúp hút mỡ hiệu quả triệt để, giảm 95% lượng mỡ thừa chỉ sau một lần duy nhất, an toàn, hiệu quả, và nhanh chóng, không có tác dụng phụ… Tuy nhiên, thực tế, người sử dụng phương pháp này có thể gặp phải một số nguy cơ không hề mong muốn.

Cận cảnh công nghệ thẩm mỹ nâng ngực, hút mỡ bụng

Thứ 4, 23/10/2013 | 13:01
Nâng ngực và hút mỡ bụng là phương pháp thẩm mỹ phổ biến va được ưa chuộng hiện nay. Tuy phải chịu đau đớn và có phần nguy hiểm nhưng nhiều phụ nữ vẫn chịu đầu tư cho công nghệ này.

Bệnh viện răng hàm mặt mua máy... hút mỡ bụng

Thứ 2, 30/09/2013 | 14:36
Máy móc được mua một cách lãng phí, không theo nhu cầu của các khoa, do vậy xảy ra tình trạng nhiều máy mua về để đó vì các khoa không nhận.

Chị em "ôm hận" vì đi hút mỡ bụng chui

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Theo ghi nhận của phóng viên, để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của các cô gái thừa cân và các quý bà sau khi sinh con, nhiều cơ sở hút mỡ bụng được hình thành. Bên cạnh những điểm hút mỡ bụng có kỹ thuật hiện đại còn rất nhiều những cơ sở hút mỡ chui.

Lính Mỹ đua nhau đi hút mỡ bụng

Thứ 4, 30/10/2013 | 09:57
Lo ngại nguy cơ phải rời quân ngũ, nhiều binh sĩ Mỹ đã tìm tới dịch vụ thẩm mỹ để hút phần mỡ thừa ở xung quanh eo nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về sức khỏe của Lầu Năm Góc.

Bịa chuyện có khối u để xin tiền... hút mỡ

Thứ 7, 26/10/2013 | 09:43
Biết rằng nếu nói muốn đi làm đẹp thì chẳng bao giờ moi được của bố một xu, Tú Anh và mẹ bàn nhau lừa bố có u tử cung, xin tiền điều trị, nhưng thực chất là đi hút mỡ bụng.

Hà Nội: Chỉ có 3 bệnh viện tư được hút mỡ, nâng ngực

Thứ 2, 28/10/2013 | 10:27
Theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được thực hiện tiểu phẫu gây tê tại chỗ, riêng các “đại phẫu” như: nâng ngực; nâng mũi; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể... chỉ các BV được cấp phép mới đủ điều kiện thực hiện.

Nguy cơ hút mỡ bụng bằng Laser lipo

Thứ 4, 23/10/2013 | 22:30
Theo quảng cáo từ hầu hết Trung tâm thẩm mỹ, ứng dụng công nghệ Laser Lipo giúp hút mỡ hiệu quả triệt để, giảm 95% lượng mỡ thừa chỉ sau một lần duy nhất, an toàn, hiệu quả, và nhanh chóng, không có tác dụng phụ… Tuy nhiên, thực tế, người sử dụng phương pháp này có thể gặp phải một số nguy cơ không hề mong muốn.

Cận cảnh công nghệ thẩm mỹ nâng ngực, hút mỡ bụng

Thứ 4, 23/10/2013 | 13:01
Nâng ngực và hút mỡ bụng là phương pháp thẩm mỹ phổ biến va được ưa chuộng hiện nay. Tuy phải chịu đau đớn và có phần nguy hiểm nhưng nhiều phụ nữ vẫn chịu đầu tư cho công nghệ này.

Bệnh viện răng hàm mặt mua máy... hút mỡ bụng

Thứ 2, 30/09/2013 | 14:36
Máy móc được mua một cách lãng phí, không theo nhu cầu của các khoa, do vậy xảy ra tình trạng nhiều máy mua về để đó vì các khoa không nhận.

Chị em "ôm hận" vì đi hút mỡ bụng chui

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Theo ghi nhận của phóng viên, để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của các cô gái thừa cân và các quý bà sau khi sinh con, nhiều cơ sở hút mỡ bụng được hình thành. Bên cạnh những điểm hút mỡ bụng có kỹ thuật hiện đại còn rất nhiều những cơ sở hút mỡ chui.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.