ĐT Anh nên xếp đội hình ra sao ở trận mở màn World Cup 2022?

Thứ 4, 28/09/2022 | 10:24
0
Sau khi chiến dịch Nations League của đội tuyển Anh kết thúc, giờ đây sự chú ý sẽ đổ dồn vào World Cup ở Qatar vào mùa đông này.
Bóng đá Anh - ĐT Anh nên xếp đội hình ra sao ở trận mở màn World Cup 2022?

Sau khi Nations League kết thúc, ĐT Anh sẽ không còn trận đấu nào trước khi bước vào World Cup sau chuỗi 6 trận không thắng liên tiếp.

HLV Gareth Southgate đã phải đối mặt với những lời chỉ trích về chiến thuật và lựa chọn đội của mình trong những tháng gần đây và ông sẽ phải đưa ra một số quyết định khó khăn cho trận mở màn World Cup của đội tuyển Anh với Iran vào ngày 21 tháng 11.

Dưới đây là đội hình Tam sư nên được chọn cho trận mở màn giải đấu của họ tại Sân vận động Quốc tế Khalifa ở Doha.

Thủ môn: Jordan Pickford
Chỉ có chấn thương mới ngăn cản Jordan Pickford có mặt trong trận mở màn của đội tuyển Anh. Thủ thành của Everton hiện đang phải ngồi ngoài vì vấn đề ở đùi nhưng dự kiến sẽ trở lại đội một trong những tuần tới.

Bóng đá Anh - ĐT Anh nên xếp đội hình ra sao ở trận mở màn World Cup 2022? (Hình 2).

Pickford vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ

Thủ môn Nick Pope của Newcastle đã được trao cơ hội để gây ấn tượng trong tháng này khi Pickford vắng mặt nhưng anh đã không tận dụng được cơ hội của mình, với sai lầm trước Đức khiến Anh mất một chiến thắng rất cần thiết.

Aaron Ramsdale không chơi một phút nào trong 2 trận đấu với Ý và Đức và khó có thể thấy Southgate bỏ Pickford để chọn thủ môn của Arsenal.

Hàng hậu vệ: Reece James, John Stones, Fikayo Tomori, Luke Shaw
Tuyển Anh đang bối rối vì sự giàu có ở vị trí hậu vệ phải, với một trong những Kieran Trippier, Trent Alexander-Arnold, Kyle Walker và Reece James có khả năng vắng mặt trong đội hình tham dự World Cup.

Hiện tại, có vẻ như Alexander-Arnold có nguy cơ bị cắt giảm nhiều nhất. Cầu thủ của Liverpool đã được gọi cho các trận đấu với Ý và Đức nhưng không chơi được một phút nào.

Mặc dù anh có thể cảm thấy khó khăn vì thiếu cơ hội cho đội tuyển Anh, nhưng Alexander-Arnold không xứng đáng có một vị trí trong đội hình xuất phát dựa trên phong độ hiện tại. Cuộc đua chỉ còn giữa James và Walker và ngôi sao của Chelsea có vẻ đang chiếm ưu thế.

Harry Maguire hoàn toàn không được tự tin và không nên đá chính cho đội tuyển Anh cho đến khi phong độ của anh được cải thiện. Dù hiếm khi khiến Southgate thất vọng tại các giải đấu lớn, anh không thể giữ được vị trí của mình khi tiếp tục mắc lỗi nghiêm trọng một cách thường xuyên như vậy.

Bóng đá Anh - ĐT Anh nên xếp đội hình ra sao ở trận mở màn World Cup 2022? (Hình 3).

Tomori nên được đá chính

Thay vào đó, Fikayo Tomori nên được đá chính ở vị trí trung vệ cùng với John Stones. Hậu vệ của AC Milan đã gây ấn tượng mạnh ở Serie A và lẽ ra đã được trao cơ hội để xây dựng mối quan hệ hợp tác với Stones trong thời gian nghỉ thi đấu quốc tế. Thật khó hiểu tại sao anh tiếp tục bị Southgate coi thường dù là trụ cột của Milan, đặc biệt là ở mùa giải trước.

Có những dấu hỏi về việc liệu Stones có kịp ra sân cho đội tuyển Anh trong trận mở màn giải đấu hay không sau khi hậu vệ của Manchester City dính chấn thương gân khoeo trong trận gặp Đức. Nhưng nếu khỏe manh, anh là một người khởi đầu được đảm bảo.

Trong khi tuyển Anh sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới ở vị trí hậu vệ phải, họ lại không được may mắn với những lựa chọn ở cánh đối diện. Hậu vệ Luke Shaw của Manchester United và Ben Chilwell của Chelsea đều đang gặp khó khăn trong thời gian thi đấu với các câu lạc bộ tương ứng của họ.

Shaw có lẽ sẽ được chọn thay vì Chilwell dựa trên kinh nghiệm thi đấu quốc tế vượt trội nhưng đó có thể là vấn đề lớn đối với Southgate nếu anh không lấy lại được suất đá chính ở Old Trafford trước khi World Cup diễn ra.

Tiền vệ trung tâm: Declan Rice, Jude Bellingham
Đội trưởng của West Ham, Declan Rice tự nhiên sẽ có suất đá chính cho đội tuyển Anh ở vị trí tiền vệ phòng ngự, trong khi Jude Bellingham nên đá chính thay Kalvin Phillips khi World Cup diễn ra.

Bóng đá Anh - ĐT Anh nên xếp đội hình ra sao ở trận mở màn World Cup 2022? (Hình 4).

Bellingham đang thể hiện phong độ ấn tượng

Tiền vệ của Borussia Dortmund được cho là cầu thủ xuất sắc nhất của Anh trong trận đấu với Ý và Đức và đại diện cho một đối tác năng động hơn cho Rice so với Phillips, người bị nghi ngờ cho giải đấu sau khi phẫu thuật chấn thương vai.

Rice có đầu óc phòng ngự hơn Bellingham và có thể chơi sơ đồ 3 hậu vệ khi các hậu vệ cánh của Anh đẩy cao sang phần sân đối phương, khiến cầu thủ Dortmund tự do phát huy vai trò số 8.

Hàng tấn công: Bukayo Saka, Phil Foden, Raheem Sterling, Harry Kane
Bukayo Saka đã gặp khó khăn trong trận gặp Italia sau khi bị Southgate xếp đá ở vị trí hậu vệ cánh trái lạ lẫm, nhưng cầu thủ chạy cánh của Arsenal đã thể hiện tài năng chắc chắn của mình sau khi được tung vào sân ở vị trí cao hơn ở cánh đối diện trong trận gặp Đức.

Anh đã khởi đầu trận đấu với một sự xuất hiện tuyệt vời và sẽ bắt đầu trận đấu với Iran, với tiền đạo Raheem Sterling của Chelsea ở cánh đối diện.

Phil Foden của Manchester City có thể là chìa khóa giúp Anh thi đấu tốt ở Qatar. Anh xứng đáng đá chính hơn so với Jack Grealish và Mason Mount của Chelsea trong vai trò số 10 sau đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane.

Bóng đá Anh - ĐT Anh nên xếp đội hình ra sao ở trận mở màn World Cup 2022? (Hình 5).

Kane và Foden sẽ là song sát đáng chú ý

4 cầu thủ tấn công này là những người tốt nhất của Anh hiện tại và Southgate nên phát huy thế mạnh tấn công của tuyển Anh, với sơ đồ 4-2-3-1.

Với sự tôn trọng lớn nhất dành cho Iran, Anh sẽ giành chiến thắng trong trận mở màn dù họ chơi với đội hình nào. Southgate phải giải phóng xiềng xích và tin tưởng các cầu thủ tấn công của mình để có được chiến thắng mà ông cần.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Anh

ĐT Anh: Southgate cuối cùng cũng nhận ra cách làm NHM vui vẻ

Thứ 3, 27/09/2022 | 08:27
HLV Gareth Southgate đã hy vọng NHM của Tam sư "lan tỏa năng lượng tích cực và sự đoàn kết". Và chìa khóa chính là các bàn thắng.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.