ĐT Anh sẽ dùng 4-3-3 đấu Iran với Saka, Sterling và Maguire đá chính

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:37
0
Theo dự đoán của The Sun, ĐT Anh sẽ ra quân với sơ đồ 4-3-3 trong trận mở màn với ĐT Iran. Trong đó, Harry Maguire có thể đá chính.
Giải khác - ĐT Anh sẽ dùng 4-3-3 đấu Iran với Saka, Sterling và Maguire đá chính

HLV Gareth Southgate chuẩn bị bỏ sơ đồ 5 hậu vệ ở trận mở màn World Cup của Anh. Ông sẽ trở lại cách chơi 4 hậu vệ chống lại Iran trong trận ra quân ở Qatar vào thứ Hai.

Theo The Sun, Southgate sẽ sử dụng 9 người trong số 11 cầu thủ đá chính trong trận chung kết EURO năm ngoái với Italia bằng đội hình 4-3-3.

Trung vệ Harry Maguire không được yêu thích của Manchester United sẽ đá cặp với John Stones ở giữa hàng thủ với Kieran Trippier và Luke Shaw ở hai hậu vệ cánh.

Declan Rice sẽ neo đậu hàng tiền vệ với người bạn thân nhất của anh là Mason Mount và cầu thủ tuổi teen Jude Bellingham của Dortmund tạo thành bộ ba tiền vệ.

Sau màn trình diễn xuất thần tại EURO 2020, Raheem Sterling sẽ chơi bên cánh trái, trong khi Bukayo Saka đang có phong độ cao là tiền đạo xuất phát bên cánh phải. Phil Foden vắng mặt.

Đội trưởng Harry Kane sẽ dẫn dắt hàng công trong khi Jordan Pickford sẽ bắt đầu giải đấu lớn thứ ba với tư cách thủ môn số 1 của đội tuyển Anh.

Southgate triển khai đội tuyển Anh với bốn hậu vệ thay vì năm hậu vệ đáng tin cậy như thường lệ của ông trong tất cả trừ 2 trong số bảy trận đấu của họ tại EURO.

Giải khác - ĐT Anh sẽ dùng 4-3-3 đấu Iran với Saka, Sterling và Maguire đá chính (Hình 2).

Tuy nhiên, ông đã quay trở lại với cách tiếp cận thực dụng hơn trước cả Đức và Ý - điều mà ông có thể sẽ làm lại nếu Anh tiến sâu hơn vào giải đấu.

Trong khi đó, Southgate hôm Chủ nhật xác nhận các cầu thủ của ông sẽ quỳ gối trước cuộc đụng độ với Iran.

Tam sư đã không thực hiện cử chỉ này trong các cuộc đụng độ gần đây tại Nations League.

Nhưng các cầu thủ muốn thể hiện sự ủng hộ của họ đối với Black Lives Matter trên sân khấu lớn nhất, sau những chỉ trích về hồ sơ nhân quyền của Qatar.

Southgate nói: "Chúng tôi đã thảo luận về việc nên quỳ gối trước trận. Chúng tôi cảm thấy nên làm như vậy. Đó là những gì chúng tôi đại diện với tư cách là một đội và đã làm trong một thời gian dài.

"Chúng tôi hiểu ở Premier League, các đội quyết định chỉ làm điều đó cho những trận đấu lớn, những dịp trọng đại. Chúng tôi cảm thấy đây là trận đấu lớn nhất".

"Chúng tôi nghĩ rằng đó là một tuyên bố mạnh mẽ sẽ đi khắp thế giới nói riêng với những người trẻ tuổi để cho thấy sự hòa nhập là rất quan trọng".

Trong khi đó, đội trưởng đội tuyển Anh Kane ám chỉ giải đấu ở Qatar có thể là kỳ World Cup cuối cùng của anh.

Tiền đạo của Tottenham cho biết: “Bạn không thể coi thường bất cứ điều gì trong bóng đá. Tôi may mắn được chơi ở World Cup 2018, trong bóng đá có thể thay đổi rất nhiều. Bạn phải trân trọng những khoảnh khắc này".

"Một sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh nghiệm và tuổi trẻ, trong cuộc sống bạn phải nắm bắt những cơ hội đến với mình. Đây là một bước tiến nữa".

"Trong 4 năm, ai biết được tôi sẽ ở đâu và đội bóng sẽ ở đâu. Bây giờ là lúc rồi. Sẽ rất khó khăn và sẽ là một thử thách lớn nhưng tôi đã sẵn sàng cho thử thách đó".

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Anh

Southgate lấy người Đức để làm gương cho ĐT Anh

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:23
HLV Gareth Southgate kêu gọi các cầu thủ ĐT Anh học tập tinh thần của người Đức khi nói rằng Tam sư có thể vô địch 3 World Cup trong 40 năm tới.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.