ĐT Brazil & giấc mơ World Cup mong manh trên đôi cánh mỏng

Thứ 7, 19/11/2022 | 11:00
0
ĐT Brazil đặt quyết tâm rất cao vô địch World Cup 2022. Tuy nhiên, cặp hậu vệ cánh kém cỏi đang là điểm yếu chí tử khiến giấc mơ lớn của họ khó thành hiện thực.
Giải khác - ĐT Brazil & giấc mơ World Cup mong manh trên đôi cánh mỏng

Một Selecao yếu cánh
Đội hình hàng công của Brazil dự World Cup 2022 rất 'đáng sợ': Neymar, Vinicius, Rodrygo, Richarlison, Gabriel Jesus, Raphinha, Antony, Martinelli và Pedro.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều hoàn hảo. Selecao hiện đang không có những hậu vệ cánh chất lượng như trong quá khứ.

ĐT Brazil từng tự hào với những siêu hậu vệ cánh như Jorginho, Cafú, Marcelo, Maicon, Roberto Carlos, Carlos Alberto, Nilton Santos, Branco.

Giải khác - ĐT Brazil & giấc mơ World Cup mong manh trên đôi cánh mỏng (Hình 2).

Nhìn lại hậu vệ cánh của Brazil trong 8 kỳ World Cup gần nhất, chúng ta có:
Italia 1990: Jorginho, Branco và Mazinho
Mỹ 1994: Jorginho, Branco, Cafu và Leonardo
Pháp 1998: Cafú, Roberto Carlos, Zé Carlos và Zé Roberto
Hàn Quốc và Nhật Bản 2002: Cafu, Roberto Carlos, Beletti và Junior
Đức 2006: Cafu, Roberto Carlos, Cicinho và Gilberto
Nam Phi 2010: Maicon, Bastos, Dani Alves và Gilberto
Brazil 2014: Dani Alves, Marcelo, Maicon và Maxwell
Nga 2018: Danilo, Marcelo, Fagner và Filipe Luís

Việc sử dụng Dani Alves và Danilo ở cánh phải cùng với Alex Telles và Alex Sandro ở cánh trái là điều gây ra nhiều chỉ trích nhất.

Nhà báo Marcos Uchoa nói: "Lần đầu tiên, đất nước sản sinh ra những hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong lịch sử lại tham dự World Cup với những hậu vệ cánh rất yếu kém".

Tite bảo vệ Alves
"Tôi tôn trọng tất cả các ý kiến, nhưng tôi không đến để chiều lòng những người dùng mạng xã hội. Tiêu chí triệu tập Dani Alves cũng giống như những người còn lại. Tôi muốn các hậu vệ biên chơi bó vào trong, tạo ra lối chơi và Dani Alves có chất lượng ấn tượng theo nghĩa đó", Tite cho biết.

Thành thật mà nói, hầu như tất cả những lời chỉ trích đều tập trung vào Dani Alves, người ở tuổi 39 đang chuẩn bị cho kỳ World Cup thứ ba của mình.

Nhà báo Renato Mauricio Prado thốt lên: "Thật là một trò đùa tồi tệ khi gọi anh ấy. Không có gì biện minh cho việc gọi anh ấy".

Giải khác - ĐT Brazil & giấc mơ World Cup mong manh trên đôi cánh mỏng (Hình 3).

"Triệu tập Dani Alves là một sự dối trá, một sự xấu hổ, thiếu tôn trọng đối với các hậu vệ cánh còn lại", cựu danh thủ Neto chia sẻ trên 'TV Bandeirantes'.

Cựu tuyển thủ Brazil Walter Casagrande, một cầu thủ dự World Cup ở Mexico'86, cũng đặt câu hỏi về quyết định này: "Dani Alves đến Sao Paulo và không thi đấu, Barcelona đã loại anh ấy khỏi Europa League và tại Pumas, anh ấy là một thất bại hoàn toàn. Tôi nghĩ rằng Marcos Rocha (Palmeiras) đã làm tốt hơn trong những năm gần đây".

Militao là phương án đặc biệt
Cafu, đội trưởng của Brazil, nhà vô địch thế giới năm 2002, gợi ý một giải pháp thay thế: "Chúng tôi có những cầu thủ chạy cánh giỏi, nhưng tôi sẽ đặt Militao ở cánh phải để củng cố hàng thủ. Anh ấy có sức mạnh để tấn công và phòng thủ", Cafu nói.

Mặt khác, Tostao, một cầu thủ từng tham dự World Cup cùng Brazil ở Anh'66 và Mexico'70, lại lên tiếng bảo vệ Dani Alves: "Đội không có hậu vệ cánh tối ưu và HLV thấy rằng Alves vẫn rất hữu dụng. Do đó, tôi nghĩ rằng việc triệu tập anh ấy là chính xác".

Giải khác - ĐT Brazil & giấc mơ World Cup mong manh trên đôi cánh mỏng (Hình 4).

Danilo, đồng đội và cũng là đối thủ của Alves ở vị trí hậu vệ phải, cũng tán thành sự hiện diện của người đàn anh anh ở Qatar: "Anh ấy là cầu thủ truyền cảm hứng cho chúng tôi. Chúng tôi đều biết anh ấy đại diện cho điều gì. Trong suốt sự nghiệp, anh ấy đã thể hiện sự kiên cường tuyệt vời để luôn ở đỉnh cao. Anh ấy có thể đóng góp rất nhiều cho chúng tôi, và không chỉ ở cấp độ lãnh đạo. Anh ấy có chất lượng trong việc chuyền bóng và bạn tìm thấy khoảng trống như một số cầu thủ khác".

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Brazil

ĐT Brazil chốt danh sách dự World Cup: 3 sao MU có mặt

Thứ 3, 08/11/2022 | 06:19
HLV Tite đã chốt luôn danh sách dự World Cup 2022 của ĐT Brazil với hàng loạt hảo thủ. Tuy nhiên, ông cũng bỏ qua những trường hợp khó hiểu như Gabriel Magalhaes.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.