ĐT Thái Lan làm truyền thông châu Á ngây ngất

ĐT Thái Lan làm truyền thông châu Á ngây ngất

Thứ 2, 17/06/2013 | 14:54
0
Phần lớn giới truyền thông châu Á đều đánh giá cao chiến thắng của ĐT Thái Lan trước ĐT Trung Quốc, mà nòng cốt của ĐT Thái Lan lại là các cầu thủ U23 Thái Lan sẽ tham dự SEA Games 27 vào cuối năm nay tại Myanmar.

Trang Goal.com nhận định rằng cựu danh thủ Kiatisuk Senamuang đã có màn ra mắt trên cương vị HLV ĐT Thái Lan không thể tuyệt vời hơn khi giúp ĐT xứ sở chùa vàng đánh bại ĐT Trung Quốc 5-1 ngay trên sân khách.

Với một đội hình chỉ có 3 cầu thủ thường xuyên được gọi vào ĐT Thái Lan trước đây, còn lại là những cầu thủ trong độ tuổi U23, trang điện tử này cho rằng không nhiều người nghĩ rằng ĐT Thái Lan có thể gây khó dễ được cho ĐT Trung Quốc với đầy đủ các hảo thủ.

Bóng đá Quốc tế - ĐT Thái Lan làm truyền thông châu Á ngây ngất

Chanathip Songkrasin đóng góp một bàn trong chiến thắng 5-1 của ĐT Thái Lan trước chủ nhà Trung Quốc

Thế nhưng, với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, ĐT Thái Lan đã có một trận đấu tuyệt vời từ những phút đầu tiên cho tới những phút cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng thuyết phục này của ĐT Thái Lan (thực chất là U23 +3) trước ĐT Trung Quốc cho thấy bóng đá Thái Lan vẫn xứng đáng là nền bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Trang Foxsportsasia.com cũng đánh giá rất cao chiến thắng này của ĐT Thái Lan và nhận định trong trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Kiatisuk, các cầu thủ Thái Lan đã có một trận đấu để đời khi đánh bại một đội bóng nằm trong top 8 châu Á theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA.

Chiến thắng này càng đáng nhớ bởi ĐT Thái Lan thiếu vắng một loạt các cầu thủ chủ chốt như Teerasil Dangda hay Datsakorn Thonglao... Thế nhưng các cầu thủ trẻ của xứ sở chùa vàng không hề có dấu hiệu bị khớp và nhập cuộc một cách đầy tự tin trước một đối thủ đứng trên họ 47 bậc.

Foxsportsasia.com cho rằng đây là một kết quả hết sức đáng khích lệ đối với ĐT Thái Lan sau 2 thất bại ở vòng loại Asian Cup 2015 trước Kuwait và Lebanon. Chiến thắng này sẽ giúp ĐT Thái Lan tự tin hơn trong những trận đấu sắp tới nhằm hướng tới mục tiêu lọt vào VCK Asian Cup 2015.

Trong khi đó, các tờ báo của Thái Lan như Bangkok Post, The Nation đều tung hô đội nhà sau chiến thắng trước ĐT Trung Quốc bằng những cái tít như “Thái Lan nghiền nát Trung Quốc” hay “Chiến thắng lịch sử trước Trung Quốc”.

Đánh giá về trận đấu, giới truyền thông xứ sở chùa vàng đều cho rằng dù thiếu vắng một số cầu thủ chủ chốt, nhưng các cầu thủ trẻ Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk đã chơi một trận đấu để đời với một lối chơi cực kỳ hợp lý: phòng thủ chặt chẽ, tấn công sắc bén, dựa trên nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn của các cầu thủ trẻ và hoàn toàn lấn lướt các cầu thủ chủ nhà Trung Quốc.

Giới truyền thông Thái Lan đánh giá nếu tiếp tục giữ được lối chơi như thế này thì U23 Thái Lan hoàn toàn có khả năng đòi lại ngôi vương tại SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm tại Myanmar.

Trái ngược lại với sự hân hoan của truyền thông Thái Lan, truyền thông Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích nặng nề đội nhà sau trận thua vừa qua. Tân Hoa xã thì cho rằng đây là một trận đấu một chiều khi các cầu thủ Trung Quốc đã thi đấu thiếu tham vọng.

Tân Hoa xã đánh giá nếu tiếp tục thi đấu như thế này thì ĐT Trung Quốc không xứng đáng tham dự VCK Asian Cup chứ đừng nói đến việc góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup.

Trong khi đó, tờ China Daily thì giật tít “ĐT Trung Quốc nhận thất bại nhục nhã trước ĐT Thái Lan”. Lý giải cho thất bại này, China Daily cho rằng kiểm soát bóng kém, phối hợp rời rạc và nhất là các cầu thủ không có tinh thần chiến đấu là những nguyên nhân chính đã dẫn đến thất bại cay đắng nhất trong vòng nhiều năm qua của ĐT Trung Quốc.  

Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp trong vòng một tháng qua của ĐT Trung Quốc (trước đó là 2 trận thua 1-2 trước Uzbekistan và 0-2 trước Hà Lan). Và vì thế, China Daily không ngạc nhiên khi sau trận đấu người hâm mộ Trung Quốc đã nán lại sân và hô vang “Từ chức! Từ chức” để bày tỏ sự bất bình đối với những gì mà HLV trưởng Jose Camacho mang lại cho ĐT Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Theo Thể thao Văn hóa

Báo Hồng Kông chê ĐT Việt Nam tự tin thái quá

Thứ 2, 25/03/2013 | 22:08
Báo chí Hồng Kông đã hết lời ca ngợi chiến thắng oanh liệt của đội nhà trước ĐT Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015 vừa qua.

Hy hữu: Cầu thủ bị sa thải chỉ sau 1 ngày

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:47
Một CLB thuộc giải Football League One ở Anh vừa sa thải 1 cầu thủ chỉ 1 ngày sau khi ký hợp đồng với anh này.

Capello bị sa thải trước thềm EURO 2012?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– HLV đội tuyển Anh công khai chống lại FA trong quyết định tước băng thủ quân ĐT Anh đối với John Terry, sự việc này khiến ông có thể bị sa thải khỏi vị trí đương nhiệm.

HLV Calisto giúp ĐT Việt Nam vô địch nhờ... không đọc được báo?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Theo lời giải thích mới đây của một quan chức nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, HLV nội gặp nhiều khó khăn khi dẫn dắt ĐTQG vì sức ép quá lớn, mà sức ép ấy lại đến từ việc... đọc báo. Trong khi đó, HLV ngoại không chịu hoặc chịu ít sức ép hơn vì không đọc được báo tiếng Việt.

Những bản hợp đồng triệu USD ĐT Việt Nam thời khủng hoảng

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:35
Vừa trở về sau chiến dịch AFF Cup 2012 thất bại thê thảm, đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) lại đón tin vui khi nhận được hợp đồng tài trợ lớn. Dù giá trị cụ thể không được tiết lộ, nhưng nếu biết rằng trước đó, một thương hiệu khổng lồ khác là Nike cũng từng phải chi đến 1 triệu USD mỗi năm chỉ để được cung cấp trang phục cho đội tuyển, thì người ta có thể tin chắc Honda đã phải chi số tiền không hề nhỏ để có vinh dự trở thành nhà tài trợ chính của đội tuyển Quốc gia.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.