Nhờ Man City, ĐT Việt Nam sẽ qua mặt Thái Lan?

Nhờ Man City, ĐT Việt Nam sẽ qua mặt Thái Lan?

Thứ 7, 01/08/2015 | 18:35
0
Nhiều người cho rằng ĐT Việt Nam và cả HLV Miura đã rút ra được cả bồ kinh nghiệm từ trận thua đậm 1-8 trước Man City thế nhưng điều này có vẻ rất mơ hồ.

Bấp chấp đã tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải hứng chịu thất bại với tỷ số “khủng khiếp” trước đại diện Premier League. Tất nhiên đó là điều hết sức bình thường và đã được dự đoán trước khi trận đấu diễn ra bởi Man City sở hữu dàn sao thượng thặng, đạt đến đẳng cấp thế giới.

Thể thao - Nhờ Man City, ĐT Việt Nam sẽ qua mặt Thái Lan?

Việc ĐT Việt Nam thất bại toàn diện trước Man City không khiến ai bất ngờ.

Chuyện này rõ như ban ngày và chẳng cần bàn thêm nữa. Vấn đề được đặt ra là trận thua đó liệu có giúp ích gì cho ĐT Việt Nam, cho những kế hoạch sắp tới tại vòng loại World Cup 2015 hay không. Câu là trả lời có lẽ là không.

So với Công Vinh và các đồng đội, Man City ở một trình độ vượt trội. Dù chỉ tung vào sân khoảng 60 % lực lượng và sức mạnh nhưng đội bạn vẫn dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt hoàn toàn và cơn mưa gôn đích thực vào lưới đội chủ nhà. Mỗi khi Man City tăng tốc và muốn có bàn thắng, hàng thủ áo đỏ gần như chẳng thể làm gì hữu hiệu để ngăn cản. Cũng áp sát khi đội bạn phối hợp chuyền bóng, phối hợp nhưng hàng thủ ĐT Việt Nam quá thiếu tốc độ, sức mạnh và cả óc phán đoán để chặn đứng họ ở những pha xử lý quyết định.

Trong khi đó hàng tiền vệ cũng chẳng thể cầm được bóng phối hợp như ý muốn dù đã sử dụng những nhân tố tốt nhất có trong tay. Tuyến giữa bị bóp nghẹt và đẩy sâu về phần sân nhà khiến mọi ý đồ tấn công dự định trước trận bị phá sản hoàn toàn. Hệ quả là Công Vinh và đồng đội chỉ còn biết co mình phòng ngự và phòng ngự. Họa hoằn lắm đội bóng áo đỏ mới có một vài pha lên bóng theo kiểu tự phát, vô hại với khung thành đội bạn. Và quan trọng hơn nó đến phần nhiều từ nỗ lực của cá nhân hơn là kết quả của việc phối hợp đồng đội, có mảng miếng, ý đồ rõ ràng.

Với một thế trận một chiều thuộc về đối phương, những cầu thủ áo đỏ thực sự bị ngợp trước ma trận tấn

Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.