ĐTQG Malaysia và những thách thức đang đón chờ thầy trò HLV Park Hang-seo

ĐTQG Malaysia và những thách thức đang đón chờ thầy trò HLV Park Hang-seo

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 25/09/2019 | 20:00
0
Dù trong thời gian gần đây, ĐTQG Việt Nam luôn có được những chiến thắng trước Malaysia nhưng không có nghĩa điều này sẽ dễ dàng lặp lại ở vòng loại WC 2022. Bởi lẽ "những chú hổ Mã Lai" đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ và đang đầy quyết tâm khi "tái chiến" ĐT Việt Nam.

Một ĐTQG Malaysia "trong cương có nhu"

Có thể nói, dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐTQG Việt Nam đang hoàn toàn bất bại khi phải đối đầu với Malaysia với thành tích 2 thắng 1 hòa. Đây chính là cơ sở để NHM nước nhà tin vào một chiến thắng của "những chiến binh sao vàng" trước "những chú hổ Mã Lai" tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tới đây.

Tuy nhiên, ở lần tái ngộ này, chắc chắn Malaysia sẽ không dễ dàng gì để thua trước chúng ta thêm một lần nữa. Bởi lẽ điều đầu tiên là "những chú hổ Mã Lai" đang rất quyết tâm "hạ gục" đoàn quân của HLV Park Hang-seo ngay trên sân Mỹ Đình đễ lấy lại món nợ khi để thua Việt Nam ở chung kết AFF Suzuki Cup 2018.

Tiếp đến, với thành công ngoài mong đợi của cầu thủ nhập tịch Sumareh, Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng đã quyết định mở rộng cánh của lên ĐTQG cho các cầu thủ nhập tịch khác nếu họ thực sự có trình độ và đẳng cấp.

Thể thao - ĐTQG Malaysia và những thách thức đang đón chờ thầy trò HLV Park Hang-seo

ĐTQG Malaysia đang cho thấy sự nguy hiểm của mình tại vòng loại WC 2022.

Bởi thế, tại vòng loại World Cup 2022, ĐTQG Malaysia đón chào thêm 3 "tân binh" nhập tịch cực kỳ chất lượng bao gồm tiền đạo gốc Gambia, Sumareh, tiền vệ gốc Australia, Brendan Gan và 2 hậu vệ Matthew Davies, La’vere Corbin-Ong.

Sự có mặt của của cầu thủ nhập tịch thổi một luồng gió mới vào lối chơi cũng như cách vận hành chiến thuật của ĐTQG Malaysia. Nếu nhìn tổng quát, lối chơi của đội bóng này vẫn dựa trên nền tảng thể lực và sức cực kỳ sung mãn của các cầu thủ nhưng thêm vào đó là lối chơi uyển chuyển hơn, mềm mại hơn.

"Những chú hổ Mã Lai" vẫn chơi bóng cực kỳ quyết liệt và không ngần ngại thực hiện những tình huống phạm lỗi hay đá rắn. Nhưng có khác là những tình huống ấy chủ yếu được thực hiện ở cách xa khung thành đội nhà hoặc thậm chí là ngay ở phần sân của đối phương.

Họ tổ chức phòng ngự nhiều lớp cực kỳ chắc chắn giúp khung thành đội nhà luôn ở trong tình trạng an toàn. Tuy nhiên, nếu đối phương mải mê dâng cao tấn công, họ sẽ dính phải cái bẫy phòng ngự, phản công của Malaysia. Nhờ sở hữu trong đội hình những cầu thủ có tốc độ và sự càn lướt tốt, hàng thủ chỉ cần thực hiện một đường phất bóng dài hoặc chọc khe thật mạnh về phía hai biên, ngay lập tức họ sẽ có một tình huống tấn công cực kỳ nguy hiểm.

Chính lối chơi này đã giúp họ lội ngược dòng trước Indonesia với tỷ số 3-2, khiến UAE phải rất vất vả mới giành được chiến thắng. Những thành công ấy có sự góp sức cực lớn của các cầu thủ nhập tịch. Matthew Davies và La’vere Corbin-Ong giúp cho hành lang cánh của ĐTQG Malaysia trở nên nguy hiểm hơn nhờ tốc độ và sự càn lướt cực tốt để rồi họ có hững tình huống căng ngang hay tạt cánh vào trong vòng cấm địa có độ sát thương cao.

Ngoài ra, Sumareh và Brendan Gan có thể thi đấu ở nhiều vị trí như tiền vệ cánh, tiền vệ trung tâm hay thậm chí là hộ công nên "những chú hổ Mã Lai" có rất nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối phương.

Những khó khăn đang đón chờ "những chiến binh sao vàng"?

Trước màn trình diễn của ĐTQG Malaysia tại vòng loại WC 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải chạm trán với đối thủ này. Thứ nhất, các học trò của vị chiến lược gia người Hàn Quốc không có được nền tảng thể lực và phong độ cao nhất khi liên tục phải thi đấu ở mọi đấu trường.

Thể thao - ĐTQG Malaysia và những thách thức đang đón chờ thầy trò HLV Park Hang-seo (Hình 2).

Sẽ có nhiều thách thức đối với thầy trò HLV Park Hang-seo trong cuộc tiếp đón Malaysia tại vòng loại WC 2022 sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tới đây.

Bởi vậy, trước một đối thủ có nền tảng thể lực, sức mạnh và tốc độ tốt như Malaysia, những tình huống tranh chấp tay đôi hay bứt tốc của những Matthew Davies, La’vere Corbin-Ong, Sumareh hay Brendan Gan sẽ là thủ thách thức sự cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Tiếp đến, ĐTQG Malaysia sử hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ vốn không được "lành lặn" bởi những chấn thương của chúng ta. Ngoài ra, lối chơi rát, vô cùng quyết liệt và không ngần ngại phạm lỗi của "người Mã" cũng là những khó khăn mà các cầu thủ Việt Nam rất dễ gặp phải những chấn thương.

Bên cạnh đó, khả năng tận dụng cơ hội của các tiền đạo vẫn còn khá thấp. Còn nhớ, trong trận đấu với ĐTQG Thái Lan, chúng ta đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn nên thầy Park cần phải có những biện pháp cụ thể để mài sắc hàng công trước cuộc đối đầu này.

Hy vọng rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt để sẵn sàng có một trận đấu sòng phẳng và giành được một chiến thắng trước "người Mã" vào ngày 10/10 tới đây.

Lịch sử sẽ tiếp tục gọi tên Hà Nội FC?

Thứ 4, 25/09/2019 | 11:41
19h00 tối nay 25/9, Hà Nội FC sẽ có trận đấu khó khăn với CLB 4. 25 SC tại chung kết lượt đi liên khu vực AFC cup 2019. Nếu tiếp tục vượt qua đội bóng này, Hà Nội FC thêm một lần nữa sẽ tạo nên lịch sử khi là đội bóng đầu tiên của Việt Nam được thi đấu ở trận chung kết toàn châu Á.

HLV Chu Đình Nghiêm: "4.25 SC là một đội bóng mạnh, toàn đội sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo"

Thứ 3, 24/09/2019 | 16:23
HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định dù CLB 4.25 là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ đẳng cấp nhưng toàn đội sẽ nỗ lực, thi đấu hết mình để cống hiến một trận đấu hay cho NHM Bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo: "Hàng công của ĐTQG Malaysia ở thời điểm hiện tại cực kỳ sắc bén"

Thứ 2, 23/09/2019 | 13:21
Trưa nay 23/9, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo đã có buổi họp báo trước thềm hai trận đấu cực kỳ quan trọng với ĐTQG Malaysia và ĐTQG indonesia vào hai ngày 10/10 và 15/10 tới đây cùng những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.